{keywords}
Thu Mai và Thanh Lâm quen nhau khi cô đi quay phim, còn anh là quản lý cho một nghệ sĩ trẻ.

Ngay từ lần đầu tiên gặp Thu Mai, Thanh Lâm đã ấn tượng và cảm mến cô gái dễ thương, tràn đầy năng lượng tích cực. Sán lại bắt chuyện, được cô chia đôi hộp cơm của mình, Lâm càng có động lực “tán đổ” cô gái năm ấy mới 22 tuổi. Trong mắt Thu Mai lúc ấy, cô chỉ thấy Lâm tròn tròn, dễ mến, chứ không nghĩ rằng mình sẽ yêu chàng trai này.

Tối hôm đó, cả hai dắt nhau đi ăn bánh xèo. Khi biết nhà Mai ở Thủ Đức, Lâm nói dối nhà mình cũng gần đó để được đi cùng cô xa hơn, mặc dù thực ra nhà anh ở Quận 3.

Về đến nhà, Lâm “mò” vào Facebook của Mai để tìm hiểu về cô. Thấy cô nói ghét ăn thịt mỡ, anh còn nói lời có cánh: “Anh sẽ ăn thịt mỡ, để hết phần nạc cho em”.

Mặc dù cũng có rung động trước sự tấn công mạnh mẽ của bạn trai, nhưng Mai luôn xác định sẽ yêu một người đàn ông “có điều kiện chút xíu”, bởi vì gia cảnh cô ở quê cũng khó khăn nên cô muốn gắn bó với người sẽ chăm lo được cho bản thân và cho mình.

Nhưng cô không ngờ chỉ trong vòng 3 ngày sau, Lâm đã “đánh gục” cô hoàn toàn. “Trong vòng 3-4 ngày nói chuyện, không biết bằng cách nào đó mà ảnh thuyết phục được con, cho con thấy là cứ tin ảnh đi thì con sẽ đạt được mong muốn của con” - Thu Mai kể lại chuyện tình của mình với MC Hồng Vân và Quốc Thuận.

{keywords}
Thu Mai chia sẻ về chuyện tình của mình trong chương trình Vợ chồng son. 

Màn tỏ tình của Lâm còn đáng nhớ hơn khi chỉ có bịch bánh tráng trộn và một bông hồng. “Ảnh mang nến tới mà không có tiền để mua hộp quẹt, đến nơi còn khát nước quá xin con nước uống”. Thu Mai cho biết, không phải sau này chồng nói ra chuyện này cô mới biết, mà anh thật thà “khai” luôn tại chỗ luôn.

Thực ra, Mai biết Lâm cũng khó khăn nên khi anh không có tiền mua hộp quẹt hay chai nước, cô cũng không ngạc nhiên. “Hai đứa lúc đó chẳng có gì ngoài ý chí”.

Chỉ 1 năm sau, Mai và Lâm kết hôn. Quyết tâm đến với nhau là thế nhưng đến khi về chung một nhà, không ít lần cô bị “vỡ mộng”.

“Tất cả các ngày lễ và kỷ niệm, con đều khóc vì anh quá vô tâm” - Mai kể.

Thu Mai nhắc lại: “Anh luôn muốn học hỏi, nên sau giờ làm việc, anh luôn ở lại công ty đến 11-12h khuya. Có lần con đi đón anh, hôm đó trời mưa, con ngồi đợi ảnh dưới công ty mà nghĩ thấy tủi thân, bật khóc”. 

Về khoản này, Thanh Lâm cũng thật lòng nhận lỗi vì quá bận tâm cho sự nghiệp mà quên mất cần bày tỏ yêu thương với người bạn đời.

Tuy nhiên, theo nhận xét của Thu Mai thì bây giờ Thanh Lâm đã có nhiều tiến bộ. Từ khi có con, anh biết giúp đỡ vợ làm việc nhà nhiều hơn.

Tuy nhiên, cô vẫn có 2 điều mong muốn anh thay đổi, một là cải thiện sức khoẻ, hai là cần hiểu cho cô hơn mỗi lần cô góp ý. “Trước anh ấy lười tập thể dục và không biết chăm sóc bản thân nên bây giờ rất nhiều bệnh, phải uống thuốc và đi bệnh viện thường xuyên. Con mong muốn anh ấy biết chú ý tới sức khoẻ của mình hơn”.

“Thứ hai là mỗi lần anh nói muốn làm cái này cái kia, con hay phân tích rồi góp ý nhưng anh cho rằng con không tin tưởng, không ủng hộ anh”.

{keywords}
Cặp đôi hiện đã có cuộc sống ổn định với một bé trai đáng yêu.

Ngược lại, về phía Thanh Lâm, anh cho biết vợ mình không có gì phải chê trách ngoại trừ việc hay cằn nhằn và mua sắm gì cũng cân nhắc, đắn đo nhiều quá. Anh mong “vợ thích gì thì hãy làm luôn, bớt đắn đo đi”.

Tuy nhiên, anh cũng thừa nhận, nhờ có vợ tính toán chi tiêu trong nhà mà gia đình mới có được cuộc sống tốt dần lên.

Anh ngọt ngào bày tỏ với vợ: “Anh mong muốn sẽ là người giăng buồm, còn em sẽ là cột buồm giữ anh lại và chúng ta cứ thế tiến thẳng về phía trước. Anh muốn em tin anh nhiều hơn nữa”. Còn về phía bà xã, Thu Mai mong muốn Thanh Lâm sẽ thấu hiểu và quan tâm mình nhiều hơn, để sau tất cả họ vẫn có thể nắm tay nhau, tiếp tục thực hiện ước mơ của hai người. 

Câu chuyện của cặp vợ chồng trẻ được chia sẻ xúc động trong chương trình Vợ chồng son tập 427.

Đăng Dương

Vợ mất đôi chân sau sinh, chồng vẫn yêu tha thiết

Vợ mất đôi chân sau sinh, chồng vẫn yêu tha thiết

Căn bệnh ập đến khiến Phố mất đôi chân, nhiều lần cô đuổi chồng đi kiếm vợ khác, nhưng anh vẫn chọn ở lại.