{keywords}
Trung tá Lê Hồng Hà hành nghề xe ôm sau khi về hưu. Ảnh: Tiền Phong

Trung tá Lê Hồng Hà (nguyên CSGT Đội 6 - Phòng CSGT Hà Nội), một CSGT tốt bụng, liêm chính từng được báo chí nhắc nhiều đến tên, vừa qua đời vào ngày 31/3/2019.

Trung tá Lê Hồng Hà sinh năm 1957, trú tại phường Ngọc Thụy, quận Long Biên, TP. Hà Nội. Ông qua đời ở tuổi 62 vào lúc 14 giờ 08 phút ngày 31/3.

Trao đổi với VietNamNet, Phó Đội trưởng Đội 6 - Phòng CSGT Hà Nội, đơn vị công tác cũ của ông, cho biết, sáng nay lễ viếng Trung tá Lê Hồng Hà diễn ra tại nhà tang lễ Bệnh viện Bộ Công an 198. Sau đó, linh cữu ông được đưa về an tang tại quê nhà Quỳnh Lưu, Nghệ An cùng ngày.

‘Trung tá Lê Hồng Hà là một lão thành của đơn vị chúng tôi. Vì thế, anh em Đội 6 đã đến viếng vào sáng nay và cùng gia đình tham gia vào công tác chuẩn bị tang lễ. Thế hệ của tôi không được làm việc trực tiếp cùng chú, nhưng tôi có nghe những người đi trước kể về chú’.

Hồi năm 2012, báo chí từng nhắc nhiều đến Trung tá Lê Hồng Hà với tư cách một CSGT tốt bụng, liêm chính. Theo lời đồng nghiệp, thậm chí nhiều lần ông còn cho tiền người vi phạm để nộp phạt khi họ nói không có tiền.

Sau khi về hưu vào năm 2008, ông Hà đã chọn nghề xe ôm để lo thêm kinh tế cho gia đình.

Một ngày làm cảnh sát giao thông của học trò Sài Gòn

Một ngày làm cảnh sát giao thông của học trò Sài Gòn

Nhiều em nhỏ hào hứng khi được hóa thân, trực tiếp cùng các cán bộ CSGT TP.HCM điều tiết giao thông, xử lý vi phạm.

Nguyễn Thảo