Đôi vợ chồng Huyền và Mạnh (Đống Đa, Hà Nội) trước yêu nhau thế nào không biết, nhưng cưới nhau rồi dọn đến ở chung cư này thì năm ngày ba trận cãi vã, xô xát đập bát quăng mâm… Đứa con chỉ biết gào khóc thảm thiết vì sợ hãi cơn cuồng phong thịnh nộ của bố mẹ. Hàng xóm khổ lây, sang can ngăn cũng dở mà mặc kệ cũng nóng ruột, nhức đầu. Có khuyên bảo, hòa giải thì chỉ được vài bữa rồi đâu lại vào đấy.

Thế rồi vợ chồng Huyền - Mạnh lục đục đưa nhau ra tòa giải quyết ly hôn. Hàng xóm bảo nhau, phen này thoát cảnh đinh tai nhức óc. Nào ngờ, sau ly hôn, họ đổi căn hộ rộng đang ở lấy hai căn hộ nhỏ hơn ở cùng tầng. Thế là vợ một căn, chồng một căn, chia tay, chia nhà nhưng vẫn ngày ngày mở cửa ra là nhìn thấy nhau, ra động vào chạm. Hàng xóm lại được phen ngán ngẩm vì nào có được khuất mắt trông coi.

Nhưng chuyện lạ đã xảy ra. Từ khi ly hôn nhà ai người nấy ở, cơm ai người nấy ăn. Đứa con chung thích sang bố hay về với mẹ chả ai cấm cản. Mọi chuyện cứ êm ru. Không thấy Huyền và Mạnh lườm nguýt, chê bai nói xấu nhau nữa mà chuyên tâm làm ăn góp phần nuôi con và tìm cơ hội xây dựng hạnh phúc mới.

Vợ chồng suốt ngày mạt sát nhau nhưng sau ly hôn bất ngờ ứng xử lịch sự - 1

Ảnh minh họa

Hàng xóm chung cư thấy vậy vừa mừng vừa ngạc nhiên khi thấy Huyền và Mạnh tâm sự thật lòng. Vợ chồng chia tay rồi nhìn lại mới thấy mình dở hơi, lục đục gia đình tự hành hạ nhau thì chớ còn làm khổ con cái, hàng xóm suốt ngày nghe cãi vã, chửi bới. Không chung sống được thì ly hôn. Mà đã chia tay rồi thì chuyện ai đúng ai sai, ai khôn, ai dại, ai tốt xấu với ai đâu có có quan trọng nữa. Ly hôn rồi, tuổi còn trẻ, mới trên dưới 30 thôi, cơ hội tìm hạnh phúc còn dài, còn nhiều.

Cứ làm người ứng xử văn hóa vẹn cả đôi bên. Việc gì phải chua ngoa đanh đá, đâm bị thóc chọc bị gạo với nhau cho nó khổ. Con mỗi ngày mỗi lớn, để nó hiểu ra lại không đáng làm cha làm mẹ.

Cũng chính vì có cùng ý nghĩ ấy khi quyết định chia tay mà Huyền và mạnh quyết định đổi nhà cho dễ chia tài sản, cho thuận đường dạy dỗ con cái. Có người hàng xóm, bạn bè nói với cả hai rằng cuộc chia tay không phải là nước mắt mà là tặng hoa hồng, trải thảm đỏ cho ai về đường nấy.

Đúng vậy, sau ly hôn, Huyền và Mạnh gặp hàng xóm, bạn bè, ai cũng nở nụ cười tươi… Tuy không phải là mãn nguyện trọn vẹn, nhưng hoàn cảnh ấy là chấp nhận được. Nhất là so với thời còn chung sống suốt ngày đấu đá nhau, khác xa nhau một trời một vực.

Chồng đòi ly hôn vì muốn quay lại với tình cũ giàu có

Chồng đòi ly hôn vì muốn quay lại với tình cũ giàu có

Tôi bất ngờ nhận được đơn ly hôn từ Đăng với lí do là hai đứa không hợp nhau chỉ chưa đầy 1 năm làm đám cưới. 

Theo Gia đình và Xã hội