Em với bạn trai quen nhau cũng gần một năm nhưng em chưa từng qua nhà anh ấy lần nào cả, nhân dịp vừa đỡ dịch hôm trước thì em qua nhà anh ấy chơi lần đầu tiên.

Hôm đó ba mẹ của bạn trai đi vắng, nên hai đứa em gọi đồ ăn ship đến, ăn xong em cũng dọn rác phụ rồi lau nhà lại giúp, sau đó hai đứa ở trong phòng anh ấy xem phim.

Vài tiếng sau thì mẹ của bạn trai về, em cũng nhanh nhanh chạy ra chào cô, mẹ của bạn trai chỉ ừ ừ với em vài câu rồi vào nhà. Em với bạn trai đi theo sau lưng định nói chuyện với cô một chút, cơ mà em để ý mặt cô hơi khó chịu, nên em kéo bạn trai lại rồi bảo: "Anh lại hỏi mẹ xem đã ăn gì chưa, nếu chưa thì em với anh đi mua chút đồ về nấu cơm cho mẹ". Bạn trai em "ô kê ô kê" rồi lại hỏi, em thì hơi ngại nên đi ra chỗ khác đứng.

Không biết hai người nói gì mà lúc sau tự nhiên mẹ của bạn trai nói: "Thôi mày dắt nó về đi, con gái gì mà tới nhà bạn trai chẳng biết dọn dẹp giúp gì hết".

Mà nói với giọng lớn lắm, kiểu cố ý cho em nghe luôn ấy. Xong em với bạn trai còn chưa hoàn hồn thì cô nói thêm một câu chí mạng nữa: "Hồi đó mày dắt nhỏ cũ về, cứ mỗi lần tới nhà là nó quét phòng rồi lau bếp này kia giùm, còn nhỏ này đến ăn rồi chơi xong lại về, cái nhà này là cái căng-tin à". Rồi còn nhìn em với ánh mắt mà mẹ chồng nhìn con dâu trong phim "Sống chung cùng mẹ chồng" ấy.

{keywords}
 

Thái độ của mẹ trai như vậy đã khiến cô gái kinh ngạc đến độ não không kịp tải xuống để phân tích, song đến lúc bạn trai nói: "Mốt qua nhà anh, em chịu khó quét nhà rồi lau nhà một chút, cho mẹ vui" thì cô đã biết tiếp theo phải ứng xử thế nào.

Cô gái cho rằng mình là bạn gái của chàng trai, đến chơi nhà với tư cách là khách chứ không phải người giúp việc. Thêm nữa, ăn xong cô cũng biết ý dọn dẹp chứ không phải bày ra cho mẹ người yêu về dọn giùm. Cô bảo bạn trai rằng, mình "qua chơi chứ có ăn bám đâu mà bảo phải dọn dẹp mỗi khi tới? Nếu mẹ anh đang tìm người ở đợ thì đi chỗ khác mà tìm rồi cưới về hầu hạ nhà anh luôn". Rồi cô bỏ về, đi xuống cầu thang còn không quên tặng lại mẹ bạn trai cái nhìn "sống chung với mẹ chồng" y như cô vừa được dành cho lúc trước.

Phản ứng của cô gái này được cho là khá đáo để nhưng lại khiến cư dân mạng rất hài lòng. Nhiều người cho rằng không biết những nhà có con trai như nhà cậu trong bài nghĩ gì nữa, họ làm vậy chỉ khiến con trai họ ế vợ mà thôi, bởi sẽ không có cô gái nào muốn vào làm dâu trong một gia đình còn giữ tư tưởng cổ hủ, coi thường con dâu như thế, cũng không ai thích một anh chàng chỉ biết bênh mẹ mà bỏ qua phản ứng, cảm xúc của vợ, chưa kể là mẹ anh ta còn sai rõ mười mươi.

Cô gái sau khi kể câu chuyện tiếp tục phân trần: "Thà là nấu cơm rồi em vào rửa bát phụ, ăn cơm rồi em dọn dẹp chén đũa giúp cũng chẳng sao, tự nhiên qua làm khách cái phải lau nhà, quét nhà, lau bếp, dọn phòng. Làm khách hay làm osin?".

Cô cũng quả quyết rằng: "Cái đà này là chia tay rồi. Thà nói nhỏ nhẹ em còn suy nghĩ, chứ nói mà so sánh thế này thì xin nhường lại con trai cô cho chị khác số hưởng hơn, chứ ca này tặng free (miễn phí - PV) cháu cũng xin trả về".

Cư dân mạng rất tán thành việc cô gái biết trân trọng bản thân mình, trân trọng "thành quả" do chính cha mẹ mình sinh ra và dày công nuôi nấng.

Không yêu người này thì yêu người khác, chồng chẳng chọn người này thì chọn người khác. Trong một xã hội tiến bộ văn minh, mỗi người đều xứng đáng được tôn trọng như nhau, có những giá trị đáng quý ngang nhau. Đã đến lúc cần thay đổi suy nghĩ của nhiều gia đình tự cho mình "quyền nhà trai" để mà đối xử bất công với phụ nữ theo tư tưởng hủ nho lẽ ra nên được xóa bỏ từ ngàn đời.

Theo Dân Trí

Gọi mẹ bạn trai là 'con mụ ấy', cô gái vẫn không hiểu vì sao mình bị đá

Gọi mẹ bạn trai là 'con mụ ấy', cô gái vẫn không hiểu vì sao mình bị đá

Dùng lời lẽ bất kính khi nói về mẹ bạn trai nhưng cô gái vẫn khăng khăng cho rằng bạn trai vì điều đó mà đòi chia tay với mình là vô lý.