Bức thư chất chứa nhiều tình cảm của nữ sinh viên Cao Nguyễn Khánh Quỳnh, sinh viên năm 3 Trường ĐH Bách Khoa - ĐH Quốc gia TPHCM, gửi lãnh đạo tỉnh Quảng Nam, các cán bộ, chiến sĩ, đội ngũ y tế, hội đồng hương… sau khi em trở về từ TPHCM và hết cách ly 14 ngày theo quy định.

Bức thư của nữ sinh sau khi hết cách ly: Con biết ơn và trân trọng! - 1
Bức thư của nữ sinh sau khi hết cách ly: Con biết ơn và trân trọng! - 2

Bức thư cảm động của Khánh Quỳnh.

Nữ sinh Khánh Quỳnh viết: "Những ngày vừa qua là những ngày thật hạnh phúc và may mắn đối với những bà con trên chuyến xe đầu tiên trở về quê nói chung và của con nói riêng. Con không quên những gì mình đã được chăm sóc, quan tâm trong thời gian qua. Có lẽ những dòng tâm sự sau của con thay cho lời cảm ơn chân thành đến các bác, cô, chú".

Khánh Quỳnh nhớ lại những ngày âu lo khi dịch Covid-19 bùng phát ở TPHCM: "Những ngày dịch bùng phát ở TPHCM, tiếng còi xe cứu thương, đâu đâu cũng giăng dây, nhận được nhiều cuộc gọi, tin nhắn của gia đình, bạn bè, lòng con thật sự lo lắng. Một mình trong dãy nhà trọ yên ắng, cố học bài, đọc sách để quên đi sự hoang mang của bản thân".

Bức thư của nữ sinh sau khi hết cách ly: Con biết ơn và trân trọng! - 3

Nữ sinh Cao Nguyễn Khánh Quỳnh (Ảnh: Khánh Quỳnh).

Nhớ lại cảm giác là một trong số những người đầu tiên được rời TPHCM về quê tránh dịch, Quỳnh chia sẻ: "Thế rồi, con được biết chủ trương của tỉnh, thành phố và Hội đồng hương Quảng Nam sẽ đón bà con trong tâm dịch trở về quê theo nguyện vọng đăng ký. Sau bao ngày trông ngóng, chờ đợi và một cuộc điện thoại từ chú Đính (Phó Chủ tịch Hội đồng hương tỉnh) báo tin, con nằm trong danh sách được về đợt đầu, chú cũng đã hướng dẫn con các thủ tục theo quy định. Niềm vui không thể tả hết. Ngày rời TPHCM, trời đổ cơn mưa thật lớn, như còn níu kéo bước chân người ở lại, đã gắn bó với nơi đây hơn 3 năm".

Qua thư, Khánh Quỳnh cũng bày tỏ biết ơn vì được chăm lo chu đáo trong những ngày ở khu cách ly: "Con đã hòa nhập một cách dễ dàng, nhanh chóng, cảm thấy như ở nhà vậy. Chúng con được chăm lo đầy đủ những bữa cơm ngon miệng, nước uống, trang thiết bị đầy đủ, vật dụng cá nhân cần thiết, các điều kiện wifi để chúng con học online, không mất buổi học giữa mùa dịch".

Chia sẻ với PV Dân trí, Khánh Quỳnh nói trong những ở khu cách ly, em được chăm sóc rất tận tình và rất chu đáo. Ai ở đấy cũng ân cần và thân thiện. Các chiến sĩ ngày ngày đem đồ ăn thức uống lên. Đội ngũ y tế kiểm tra sức khỏe và hỏi thăm tình trạng mỗi người hàng ngày.

"14 ngày không quá dài nhưng đủ để cho con có được những kỷ niệm khó quên và con cảm thấy rất biết ơn và trân trọng", Khánh Quỳnh chia sẻ thêm.

Quỳnh cho hay, giờ về nhà thì em rất vui vì được ở cạnh gia đình sau bao ngày một mình ở TPHCM. Em nhận được nhiều lời hỏi thăm và lo lắng từ mọi người. Nhưng em cũng sẽ rất nhớ những ngày ở khu cách ly.

"Gặp những người xa lạ nhưng rồi trở nên thân thuộc và gần gũi sau những ngày cách ly tập trung. Thực sự là con chưa bao giờ nghĩ tới cảnh mình sẽ được đón về quê hương trong tình cảnh như thế này. Lo lắng, bồi hồi nhưng vô cùng ấm áp và chân tình", Quỳnh nhớ lại những ngày khó quên.

Vì sợ không thể cảm ơn được hết tất cả mọi người trực tiếp nên em muốn thông qua bức thư gửi đến một tình cảm thật nhất đối với các cô, chú, anh, chị đang ngày đêm hỗ trợ bà con về tránh dịch ở Tam Kỳ nói riêng và tỉnh Quảng Nam nói chung.

Theo Dân Trí 

Bức thư cảm động của cụ ông gửi người hàng xóm nấu cơm cho mình

Bức thư cảm động của cụ ông gửi người hàng xóm nấu cơm cho mình

Thương ông côi cút trong căn nhà vắng lặng, bà Sen tình nguyện nấu, gửi cơm cho người hàng xóm. Cảm động, cụ ông liên tiếp viết thư nói lời cám ơn khiến người xem xúc động, thích thú.