Ở tuổi 13, người mẫu nhí Julian Scott đã góp mặt tại các chiến dịch quảng cáo lớn của những thương hiệu thời trang toàn cầu như Gap, Levis, Under Armour và Abercrombie Kids, theo New York Post.

Bên cạnh tuổi đời còn rất trẻ, thành công của cậu học sinh lớp 7 ở quận Manhattan (thành phố New York, Mỹ) còn khiến người khác ấn tượng hơn cả: Julian vốn mắc chứng “khuyết tật vô hình” thuộc phổ tự kỷ.

cau be tu ky tro thanh nguoi mau nhi anh 1

Julian hoàn toàn "lột xác", trở thành một người tự tin khi đứng trước ống kính.

Từ nhỏ, cậu bé được chẩn đoán mắc chứng Rối loạn Học tập Phi ngôn ngữ (NLVD), một tình trạng bệnh về não khiến bệnh nhân khó nhận biết và xử lý các tín hiệu phi ngôn ngữ như nét mặt, giọng nói và ngôn ngữ cơ thể của người khác.

Tuy nhiên, khi đứng trước ống kính, Melissa Reale, mẹ của Julian, cho biết chứng bệnh không hề gây ảnh hưởng đến khả năng tạo dáng của con trai bà.

“Những khó khăn mà Julian phải đối mặt hàng ngày, như sự bốc đồng, thiếu tập trung trong cả học tập lẫn giao tiếp xã hội, bỗng biến mất khi thằng bé ở trong buổi chụp hình. Nó lột xác trở thành một đứa trẻ tự tin trước ống kính”, bà nói với New York Post.

cau be tu ky tro thanh nguoi mau nhi anh 2

Julian Scott và mẹ, bà Melissa Reale.

Julian, anh trai cả trong gia đình 3 anh em, ký hợp đồng với công ty quản lý người mẫu hàng đầu New York Model Management từ năm 10 tuổi.

Đầu năm nay, cậu bé xuất hiện trong chiến dịch quảng cáo toàn cầu cho bộ sưu tập mùa xuân của Teen Gap.

Coliena Rentmeester, nhiếp ảnh gia nổi tiếng từng làm việc với các ngôi sao như Gwyneth Paltrow, Kate Hudson và Christina Aguilera, là người thực hiện bộ ảnh này với Julian.

“Julian nghe hướng dẫn rất tốt và chuyển động cơ thể tinh tế, nhẹ nhàng. Tuổi dậy thì thường có thể gây ảnh hưởng đến các người mẫu teen, nhưng cậu bé lại rất đáng mến và dễ thương”, cô trao đổi với New York Post.

Megan Klein, người đại diện cho Julian, cho biết thêm: “Cậu bé bước vào nghề muộn hơn so với những bạn đồng nghiệp cùng độ tuổi. Đó là một trong những trở ngại của Julian. Thế nhưng, cậu bé phát triển sự nghiệp rất mạnh mẽ”.

Người động viên, ủng hộ Julian đi theo sự nghiệp người mẫu là Scott Reale - bác ruột kiêm cha đỡ đầu của cậu bé, người không may đã qua đời cách đây 4 năm do u não ở tuổi 53.

Để tri ân người cậu thân thiết của mình, Julian và gia đình quyết định đổi họ của cậu bé thành Scott.

cau be tu ky tro thanh nguoi mau nhi anh 3

Dù vào nghề muộn hơn các đồng nghiệp, Julian đạt được nhiều thành công nhất định.

“Trên thiên đường, chắc hẳn Scott sẽ rất tự hào về đứa con đỡ đầu của mình. Ban đầu, vợ chồng tôi phản đối ý tưởng Julian đi làm người mẫu do những vấn đề sức khỏe của thằng bé. Thế nhưng, Scott khẳng định rằng chúng tôi phải cho Julian tham gia, bởi điều này sẽ là một cách tuyệt vời để thằng bé thể hiện bản thân”, bà Melissa chia sẻ.

Người mẹ cũng cho biết Julian còn mắc chứng Rối loạn tăng động giảm chú ý (ADHD).

Nhờ sự động viên của bác, kể từ năm 2018, Julian thực hiện các chuyến đi đến Baltimore (bang Maryland) và Boston (bang Massachusetts) để thực hiện các bộ ảnh quyến rũ và sải bước trên sàn diễn.

“Trở thành người mẫu khiến tôi cảm thấy hài lòng về bản thân. Hãy cứ tin vào chính mình”, Julian cho biết.

Theo Zing

Người phụ nữ bị tạt axit làm người mẫu ảnh

Người phụ nữ bị tạt axit làm người mẫu ảnh

Năm 2010, Masoumeh Ataei, một phụ nữ người Iran nộp đơn xin ly dị chồng. Sau đó, cô bị bố chồng tấn công bằng axit.