{keywords}
Hình ảnh của Zhaxi Dingzhen được cắt từ clip.

Chàng trai ấy là Zhaxi Dingzhen, 20 tuổi, vốn là một anh chàng chăn bò ở Litang, một khu vực xa xôi của tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc.

Mới đây, ngày 11/11, cảnh Zhaxi đang tiến về phía máy quay với làn da ngăm đen, đôi mắt to, lông mì dài, nụ cười sáng bừng đã “đốn tim” hàng triệu người.

Khi ấy, Zhaxi đang đi bộ trước nhà mình trên cao nguyên Tây Tạng và mỉm cười trước ống kính với chút ngượng ngùng.

Đoạn video nhanh chóng được chia sẻ, nhận được hơn 2,7 triệu lượt thích và 135 ngàn lượt bình luận. Hầu hết đều khen ngợi cậu có một nét đẹp đặc biệt.

“Cậu ấy thật đẹp trai! Tôi đã xem đi xem lại video hàng chục lần” – một người dùng trên Douyin chia sẻ.

“Làm sao một chàng trai hoang dã nhưng thuần khiết như vậy lại có thể tồn tại trên đời? Tôi đã yêu anh ấy ngay lập tức” – một người khác bình luận.

Sau khi video được lan truyền trên mạng, các nhà chức trách đã sớm nhận ra đây là cơ hội để quảng bá du lịch cho địa phương. Ngày 18/11, Công ty Phát  triển Đầu tư Du lịch và Văn hóa thuộc sở hữu Nhà nước đã ký hợp đồng thuê Zhaxi với giá 530 USD/ tháng kèm theo các quyền lợi khác.

Ông Gao Xiaoping, phó tổng giám đốc công ty này cho biết, ông hi vọng rằng sẽ có nhiều người biết đến Litang hơn nữa nhờ có Zhaxi.

“Sự nổi tiếng của cậu ấy giúp quảng bá Litang và khu tự trị Tây Tạng” – ông Gao nói.

Zhaxi cũng được xem là một luồng gió mới của làng giải trí khi mà khán giả đã quá chán với những ngôi sao có ngoại hình mỏng manh và trang điểm đậm.

Được biết, một chương trình nghệ thuật cũng mời cậu tham gia. Tuy nhiên, không phải ai cũng ủng hộ tiềm năng bước chân vào ngành giải trí của cậu.

“Đừng để sự phù phiếm ảnh hưởng đến chàng trai Tây Tạng này!” - một độc giả nhận xét.

Sở dĩ nhiếp ảnh gia ghi được những hình ảnh về Zhaxi là vì anh đến nhà để chụp ảnh gia đình Zhaxi cho một cuộc triển lãm. Cả anh trai và bố Zhaxi lúc đó đều đi vắng, vì thế cậu trở thành người mẫu bất đắc dĩ.

Vài ngày sau khi nổi tiếng trên cộng đồng mạng, anh tham gia một sự kiện live-stream được thực hiện bởi người chú. Hàng trăm ngàn người dùng internet đã xem và tương tác với anh.

Do trình độ tiếng phổ thông kém, Zhaxi phải giao tiếp với mọi người thông qua phiên dịch. Khi được hỏi sinh ra ở tỉnh nào, cậu đã hiểu nhầm và trả lời: “Mẹ tôi sinh ra tôi”. Câu trả lời của anh khiến khán giả cười ồ. Nhiều người nhận xét: “Cậu ấy thật dễ thương”.

Được biết, Zhaxi không được học hành nhiều và trước khi nổi tiếng, cậu dành phần lớn thời gian để chăm sóc 200 con bò Tây Tạng của gia đình.

Cậu bé 'đẹp trai nhất thế giới' ngày ấy - bây giờ

Cậu bé 'đẹp trai nhất thế giới' ngày ấy - bây giờ

Cậu bé từng khiến cả thế giới phát sốt khi xuất hiện trên truyền thông cách đây 3 năm.

Đăng Dương (Theo Inkstone News)