Vốn im ắng với cuộc sống bình dị, Đức Mạnh bất ngờ được mọi người quan tâm sau khi song ca cùng Mỹ Tâm cách đây 1 năm. Tuy nhiên, chàng trai khiếm thị khẳng định cuộc sống không có nhiều thay đổi.

Đêm Giáng sinh 24.12.2016, sau buổi diễn tại Hà Nội, trên đường đi về, ca sĩ Mỹ Tâm bắt gặp một sân khấu ca nhạc của những nạn nhân chất độc da cam bên lề đường. Thấy vắng khán giả, cô yêu cầu tài xế quay xe trở lại để ủng hộ. Hoạ mi tóc nâu lên sân khấu song ca cùng chàng trai khiếm thị Đức Mạnh ca khúc Sầu tím thiệp hồng. Hành động của Mỹ Tâm được dân mạng ví như “bà già Noel” mang đến một phép màu, sự ấm áp lan toả khiến nhiều người xúc động.

Video song ca ngẫu nhiên giữa Mỹ Tâm cùng chàng trai khiếm thị:

Tối 15.1, trong liveshow Ô cửa màu xanh diễn ra tại Hà Nội, Mỹ Tâm gây bất ngờ khi có tiết mục song ca với Đức Mạnh. Cũng hai con người ấy song sân khấu lần này được đầu tư hoành tráng từ âm thanh đến ánh sáng. Đức Mạnh bước ra trong trang phục vest sang trọng, anh cất giọng hát sâu lắng hoà cùng tiếng ca của Mỹ Tâm khiến khán giả reo hò, vỗ tay không ngớt. Sau tiết mục, Mỹ Tâm tiết lộ chàng trai khiếm thị là khách mời đặc biệt trong chương trình. Cô muốn anh được một lần đứng trên sân khấu thực thụ.

{keywords}
Mỹ Tâm và Đức Mạnh song ca Sầu tím thiệp hồng trong đêm Noel năm ngoái khiến người xem cảm động.

Không còn liên lạc với Mỹ Tâm

Để liên lạc với Đức Mạnh sau 1 năm gây chú ý trên mạng quả thật là một điều khó khăn bởi anh không sử dụng bất cứ mạng xã hội nào, mọi thông tin về anh dường như mọi người đã lãng quên. Song như một cơ duyên, phóng viên đã có dịp trò chuyện cùng Đức Mạnh qua điện thoại.

Trao đổi với chúng tôi, âm thanh đôi lúc chập chờn, đầu dây bên kia liên tục nói: "Ở đây sóng yếu quá, cậu đợi tí mình di chuyển đến chỗ khác ổn định hơn". Sau một hồi, cuộc trò chuyện giữa chúng tôi và chàng trai khiếm thị được tiếp tục. Anh cho biết đang sử dụng chiếc điện thoại bấm số của một thương hiệu huyền thoại, anh gọi vui đó là "đồ đập đá".

Chàng trai cho hay tên thật là Nguyễn Văn Mạnh (29 tuổi, sinh sống tại Huyện Đông Anh, Hà Nội). Theo đó, Đức Mạnh là nghệ danh anh dùng mỗi lần đi diễn cho các đoàn nghệ thuật nạn nhân chất độc da cam thành phố Hà Nội.

{keywords}

"Hoạ mi tóc nâu" giúp chàng trai khiếm thị được đứng trên một sân khấu hoành tráng.

Năm 2013, Đức Mạnh kết hôn cùng vợ kém 1 tuổi là Nguyễn Thu Hằng. Hiện cặp đôi có một người con 4 tuổi, khi sinh ra em bị khiếm thị bẩm sinh, tay chân chậm phát triển, đến hiện tại vẫn chưa biết đi và biết nói. Kể về con, Đức Mạnh tỏ ra nghẹn ngào bởi số anh đã kém may mắn song sinh ra con lại giống bố. "Vợ tôi đi làm tạp vụ cho một công ty. Chân vợ tôi cũng bị tật từ nhỏ. Thấy con chậm phát triển, tôi để cháu ở nhà cho ông bà nội trông nom. Tôi vẫn tiếp tục công việc ca hát ở Đoàn nghệ thuật, các vùng ngoại thành mỗi ngày từ 17h đến 22h" - anh Mạnh chia sẻ.

Sau 1 năm khi sự nổi tiếng bất ngờ ập đến, cuộc sống hiện tại của Đức Mạnh vẫn diễn ra bình thường. Theo đó, mọi thứ không có sự thay đổi khác xưa, chàng trai khiếm thị vẫn đi hát kiếm tiền nhưng thu nhập không ổn định. Song anh vẫn cố gắng làm việc, cộng với tiền lương mỗi tháng hơn 3  triệu đồng của vợ, cả hai vẫn xoay sở được chi phí sinh hoạt và chăm con nhỏ. 

"Sau các buổi giao lưu, tôi và Mỹ Tâm không còn liên lạc với nhau. Có lần tôi gọi điện cho số quản lý nhưng không ai nhấc máy được nên tôi không gọi nữa. Lúc đầu, thú thật tôi không biết là Mỹ Tâm song ca cùng mà chỉ nghĩ đó là vị khách đi đường ghé vào. Chị ấy khen tôi hát hay. Sau đó chị đề nghị song ca và hỏi tôi thích dòng nhạc nào? Tôi đáp là dòng nhạc Bolero. Thế là chị đề xuất bài "Sầu tím thiệp hồng". Đến khi kết thúc tiết mục biểu diễn, tôi mới biết đó là ca sĩ Mỹ Tâm - ngôi sao nổi tiếng trong làng giải trí. Tôi cứ ngồi ngẩn người với cảm giác xúc động và tự hào vô cùng. Cả đêm hôm đó tôi cứ nghĩ đến chuyện vừa xảy ra mà không thể ngủ được" - Mạnh nhớ lại.

Video Mỹ Tâm mời Văn Mạnh tham gia hát trong liveshow tại Hà Nội:

my tam 2

Đi hát mỗi ngày kiếm 220.000 đồng

Mỹ Tâm với sở trường nhạc trẻ còn Đức Mạnh thích hát Bolero, nhạc trữ tình. "Mỹ Tâm hát hay thì khỏi bàn nhưng tôi không thích dòng nhạc chị theo đuổi. Tôi thích dòng nhạc Bolero mà tôi và chị từng song ca. Hôm đi sinh nhật Mỹ Tâm tại Hà Nội, tôi có chia sẻ về điều này nhưng chị chỉ cười và không chia sẻ gì thêm".

Về Mỹ Tâm, Đức Mạnh nhận xét nữ ca sĩ là người hoà đồng, không phân biệt giữa người khuyết tật hay lành lặn. Phút ngẫu hứng của giọng ca Rồi mai thức giấc đã truyền nhiều thông điệp sống và tiếp thêm lửa đến những bạn khiếm thị, ảnh hưởng chất độc màu da cam để vững tin sống và cống hiến cho xã hội. 

Khi có 3 lần được đứng cạnh và song ca cùng Mỹ Tâm, Đức Mạnh cho biết anh vẫn giữ thần thái tự tin và không hề run. "Nếu mà run thì tôi đã quên lời bái hát. Bản thân từng nhiều lần đứng trên sân khấu nên tôi khá quen thuộc và tự tin".

Trước hoàn cảnh của Đức Mạnh, nữ ca sĩ quê Đà Nẵng từng khuyên anh: "Em hãy cố gắng sống vì xung quanh còn rất nhiều người yêu thương và đồng cảm với các em".

Công việc đi hát mỗi ngày, Đức Mạnh kiếm được khoảng 220.000 đồng. Tuy nhiên, có ngày anh chả được đồng nào vì không kiếm được địa điểm hát hay do thời tiết chuyển mưa.

{keywords}
Hiện Đức Mạnh vẫn tất bật đi hát mỗi ngày để kiếm sống.

Sau khi được Mỹ Tâm ưu ái, Đức Mạnh cho hay anh không nhận được các lời mời hát sân khấu, sự kiện... nào khác. "Tôi nghĩ cuộc sống như sóng biển, đôi lúc dữ dội, đôi lúc lại êm đềm. Mỹ Tâm may tặng tôi một bộ trang phục vest và  số tiền 5 triệu đồng để trang trải kinh tế. Tôi hạnh phúc và luôn ghi nhớ công ơn của chị. Tuy nhiên, tôi mong muốn Mỹ Tâm cho tôi cần câu hơn là cá. Tôi thầm hy vọng chị ấy sẽ định hướng bản thân đi hát phòng trà, hay có show nào thì giới thiệu tôi" - anh nói.

Dịp Giáng sinh năm nay, đoàn ca nhạc của Đức Mạnh không còn hát địa điểm gặp Mỹ Tâm năm ngoái. Ông bố 1 con tỏ ra trăn trở vì đoàn sân khấu tương tự mọc lên khá nhiều. "Đa số các đoàn đều phải di chuyển sang các vùng ngoại thành. Theo quan điểm của tôi, ban ngày mọi người làm việc vất vả mà đoàn ca nhạc chơi đến khuya, âm thanh rung cửa kính... khiến người dân phản đối là điều khó tránh khỏi".

Khi được hỏi: "Anh có chạnh lòng khi bản thân đã kém may mắn nhưng sinh ra con lại giống bố?", Văn Mạnh bộc bạch: "Tôi nghĩ chuyện đã xảy ra rồi có buồn cũng không giải quyết được gì. Bản thân chỉ biết cố sống tốt mỗi ngày".

Chàng trai khiếm thị hát cùng Mỹ Tâm từng bị ném trứng, xua đuổi

Chàng trai khiếm thị hát cùng Mỹ Tâm từng bị ném trứng, xua đuổi

"Có lần đang say sưa hát, em còn bị người ta ném trứng. Lúc cảm nhận những quả trứng bay vào người, vào mặt rồi vỡ ra, em tủi thân muốn khóc...". 

Hoài Linh khen Mỹ Tâm: 'Tên em đã nói lên tất cả'

Hoài Linh khen Mỹ Tâm: 'Tên em đã nói lên tất cả'

Mỹ Tâm đã trở thành từ khóa hot nhất đêm Noel năm nay vì việc làm bất ngờ: Quay đầu xe, lên sân khấu hát cùng chàng trai khiếm thị trên sân khấu vắng khán giả. Hoài Linh nói về Mỹ Tâm bằng sự trìu mến nhất...

Chàng Tây được 'săn lùng' sau khi xuất hiện 3 giây trong MV của Mỹ Tâm

Chàng Tây được 'săn lùng' sau khi xuất hiện 3 giây trong MV của Mỹ Tâm

Dù chỉ xuất hiện ngắn ngủi, Cory Jackson cũng đủ mang đến bi kịch cho MV "Đừng hỏi em" và trở thành tâm điểm khiến fan Mỹ Tâm đổ xô "hỏi tội".

(Theo Dân Việt)