Trước khi ra mắt một tác phẩm nghệ thuật thì những poster hé lộ dự án luôn được các nhà sản xuất xem trọng.

Đứng sau những poster ấy, designer Đinh Thiên Phú (27 tuổi) là chàng trai đang được nhiều người tìm đến để gửi gắm tác phẩm của mình.

{keywords}
Chàng trai trẻ đang được nhiều nghệ sĩ Việt lựa chọn để hợp tác.

Là sinh viên theo học ngành thiết kế nội thất tại Trường ĐH Công nghệ TP.HCM, nhưng Đinh Thiên Phú sớm tìm thấy niềm đam mê, sự yêu thích của mình với việc thiết kế poster quảng cáo hơn là nghiên cứu về nội thất.

Trong quá trình theo đuổi đam mê, Đinh Thiên Phú tự mày mò, tìm hiểu và tập tành sáng tạo từ những sản phẩm nhỏ, đơn giản đến phức tạp.

Chàng trai trẻ cũng tự đặt cho mình sự nghiêm túc và chướng ngại phải vượt qua trong nghề nghiệp. Dần dần, Đinh Thiên Phú đã tạo cho mình một phong cách riêng với những poster có màu sắc đẹp, xu hướng mới mạnh mẽ, ý tưởng sáng tạo không ngừng và nhất là… truyền thông điệp mà tác phẩm muốn gửi gắm.

Hiện tại Đinh Thiên Phú đã sở hữu trong tay hàng trăm tác phẩm là các poster cho dự án của nhiều sao lớn trong showbiz Việt. Đây là một thành quả không hề nhỏ với chàng thiết kế 27 tuổi này.

Các tác phẩm phải kể đến của Đinh Thiên Phú năm 2019 là poster cho phim Bố già của Trấn Thành, 2 MV của Jack và K – ICM, poster cho MV ‘Truyền thái y’ của Ngô Kiến Huy, show diễn 20 năm của Lệ Quyên, MV của Chi Pu …

{keywords}
1 trong số các poster của Đinh Thiên Phú.

Nói về quá trình thiết kế, Đinh Thiên Phú cho rằng đây là nghề mà nhiều người nhìn vào tưởng là dễ, vừa làm vừa chơi. Nhưng thực tế, đây là công việc vô cùng áp lực. 

‘Để mỗi tác phẩm có nét riêng, không ai giống ai thì không nên đựng trong đầu các ý tưởng có sẵn. Tôi luôn dành nhiều thời gian tham khảo các xu hướng mới nhất về phong cách, màu sắc…  nhằm tạo ra những tác phẩm cho riêng mình.

Bên cạnh những yếu tố về xu hướng, khi sáng tạo tác phẩm cho từng nghệ sĩ, tôi phải chú ý lắng nghe xem họ thích gì, muốn gì và cần gì. Mỗi ca sĩ là một cá tính riêng nên ngoài việc sáng tạo, điều tôi chú ý và áp lực đó là làm thế nào để đưa cá tính của nghệ sĩ vào trong chính poster của họ’, Đinh Thiên Phú chia sẻ.

{keywords}
Thiên Phú tham gia cuộc thi thiết kế quốc phục cho Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2019. Tác phẩm của Thiên Phú đã lọt vào top 18 các tác phẩm ấn tượng.

Ngoài việc thỏa sức sáng tạo, thể hiện cá tính riêng biệt của mình trong từng tấm poster, Thiên Phú còn muốn thử sức bản thân với việc thiết trang phục. Năm 2019, Thiên Phú tham gia cuộc thi thiết kế quốc phục cho Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam. Tác phẩm của Thiên Phú đã lọt vào top 18 tác phẩm ấn tượng.

Trước đó, Thiên Phú đã ghi dấu ấn đối với khán giả truyền hình khi tự tin 'come out' về giới tính của mình trong chương trình ‘Người ấy là ai’ và khẳng định, giá trị của một người không thể đánh giá ở vẻ bề ngoài mà hãy nhìn vào những thành tích mà họ đạt được.

Nhiều người nổi tiếng góp mặt ở đám cưới cầu thủ Duy Mạnh

Nhiều người nổi tiếng góp mặt ở đám cưới cầu thủ Duy Mạnh

 Theo như hình ảnh những tấm thiệp mời được chia sẻ, đám cưới cầu thủ Duy Mạnh và ‘hot girl’ Quỳnh Anh sẽ có mặt nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Đàm Vĩnh Hưng, Đức Phúc, Hoàng Bách…  

Giang Linh