Thời điểm này, đi dọc theo các tuyến đường liên huyện, xã ở Lai Vung, mọi người có thể dễ dàng nhìn thấy màu vàng rực rỡ bắt mắt của những vườn quýt hồng sai trĩu quả, mời gọi du khách đến tham quan.

{keywords}
 
{keywords}
 

Theo các nhà vườn ở Lai Vung, mùa quýt hồng cũng là mùa Tết đến. Quýt hồng trồng trên đất Lai Vung cho hương vị, màu sắc mà không nơi nào sánh bằng.

Quýt hồng không chỉ là trái cây đặc sản của Lai Vung mà còn giúp nhiều nông dân làm giàu từ loại quả này. Theo các chủ vườn, năm nay quýt hồng chín sớm, trái vàng, căng bóng hơn mọi năm. 

“Năm nay, quýt hồng chín sớm hơn 1 tháng so với những năm trước. Trái quýt hồng căng bóng, sum suê rất đẹp”, ông Đoàn Anh Kiệt, chủ vườn quýt hồng ở Lai Vung nói.

{keywords}
Nằm bên dòng sông Hậu được phù sa bồi đắp, đất đai màu mỡ, khí hậu thuận lợi nên quýt hồng ở Lai Vung rất sum suê, vỏ mỏng, thơm ngon hơn những vùng khác.
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Đã có hàng nghìn du khách đến Lai Vung tham quan vườn quýt hồng trĩu quả.

Du khách đến “thủ phủ” quýt hồng Lai Vung nhiều nhất là vào các ngày cuối tuần. Dưới cái nắng dịu nhẹ của tháng Chạp, những chùm quýt hồng vàng rực khắp vườn, sà đến gần mặt đất khiến du khách mê mẩn.

“Mình tham quan vườn quýt hồng ở Lai Vung được hai lần rồi. Năm nào đến cũng mê mẩn với những cây quýt sai trĩu quả. Mình và bạn bè chủ yếu đến đây để chụp những bức ảnh tuyệt đẹp”, Hồng Nhung (ngụ quận Ô Môn, TP Cần Thơ) nói.

{keywords}
Hồng Nhung cho biết, đến vườn quýt hồng trĩu quả, mọi người có thể thoả thích chụp những bức ảnh đẹp.

“Quýt hồng ở Lai Vung sum suê, vỏ mỏng, ít hạt và thơm ngon hơn hẳn những nơi khác nên hằng năm tôi đều cho hai con đến đây tham quan, chụp ảnh, vui chơi”, anh Hồ Vũ (ngụ huyện Thanh Bình, Đồng Tháp) cho biết.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Những trái quýt hồng chín mọng đã làm nên sức hút đặc biệt của Lai Vung.
{keywords}
 
{keywords}
Vào dịp này, du khách đến Lai Vung có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp rực rỡ và thưởng thức những trái quýt đúng độ nhất.

 

{keywords}
 
{keywords}
Vườn quýt hồng trĩu quả làm nghìn người mê mẩn.
{keywords}
 
{keywords}
 

 

{keywords}
Ghé thăm vườn quýt hồng Lai Vung, du khách cảm nhận được sắc xuân đang đến ở mảnh đất này.

Quýt hồng Lai Vung được trồng tập trung nhiều ở các xã: Long Hậu, Tân Phước, Tân Thành và một phần xã Hòa Long.

Theo cơ quan chức năng, do quýt hồng bị ảnh hưởng của bệnh vàng lá thối rễ, héo xanh nên diện tích trồng trên địa bàn huyện Lai Vung năm nay giảm nhiều, còn khoảng 300ha, sản lượng khoảng 3.000 tấn, giảm 25% so với năm 2019.

Để khôi phục và phát triển cây quýt hồng, UBND tỉnh Đồng Tháp đã phê duyệt Đề án Bảo tồn vườn quýt hồng huyện Lai Vung giai đoạn 2020 - 2024.

Xem thêm video: Vườn dâu miền Tây, trái kín đặc từ gốc đến ngọn

Vườn nho siêu trái ở miền Tây mở cửa miễn phí, giới trẻ thích thú đến check-in

Vườn nho siêu trái ở miền Tây mở cửa miễn phí, giới trẻ thích thú đến check-in

Vườn nho 50 gốc, trĩu quả ở Bến Tre đang tạo nên cơn sốt, thu hút hàng trăm lượt khách đến tham quan, chụp ảnh, sở hữu cho mình bộ ảnh đẹp lung linh tại vườn nho này. 

Thiện Chí