{keywords}
Kara Robinson Chamberlain - nạn nhân của vụ bắt cóc năm 15 tuổi.

Kara Robinson Chamberlain là một phụ nữ người Mỹ từng bị bắt cóc bởi kẻ giết người hàng loạt năm cô mới 15 tuổi. May mắn, cô trốn thoát được. Hiện tại, Kara dùng câu chuyện của mình để chia sẻ những mẹo an toàn cho mọi người trên mạng xã hội TikTok, nơi cô có 176 nghìn người theo dõi.

Ngày kinh hoàng ập đến với Kara là ngày 24/6/2002. Khi đó, cô đang tưới cây ở sân trước nhà một người bạn, trong khi người bạn đó đang tắm.

Đột nhiên, một người đàn ông lạ mặt lái xe tấp vào lề đường và hỏi Kara rằng liệu anh ta có thể đưa cho cô một vài cuốn tạp chí được không. Ngay sau đó, kẻ lạ mặt kề khẩu súng vào cổ cô và ép cô vào xe của hắn.

Hắn nhét Kara vào một thùng nhựa ở phía sau xe, buộc cổ tay, cổ chân và bịt miệng cô lại. Sau đó, hắn đưa Kara tới căn hộ của mình, giam giữ cô trong 18 giờ và liên tục cưỡng hiếp. Về sau, cô mới biết rằng kẻ lạ mặt chính là tên giết người hàng loạt có tên là Richard Evonitz.

Trong khi đó, Kara đã lên kế hoạch để thu thập càng nhiều thông tin càng tốt về kẻ bắt giữ mình cũng như vị trí mà hắn đưa cô tới. “Tôi cố đọc email của anh ta. Tôi nhìn vào những miếng nam châm trên tủ lạnh, tôi biết bác sĩ của hắn là ai, nha sĩ của hắn là ai” – Kara chia sẻ trong một bài phỏng vấn năm 2018.

Cô cũng cố gắng nói chuyện với hắn để thu thập thêm càng nhiều thông tin càng tốt.

Sáng hôm sau, khi tên bắt cóc vẫn đang ngủ, cô đã chạy trốn. Cô chạy ra cửa trước, chặn đường một chiếc ô tô ngẫu nhiên và nhờ họ đưa tới đồn cảnh sát.

Tên bắt cóc sau đó đã chạy trốn tới Sarasota, Florida – nơi hắn tự sát sau khi bị cảnh sát bao vây. Về sau, cảnh sát phát hiện ra Evonitz cũng là thủ phạm của 3 vụ giết người khác, đều là các cô gái trẻ.

Trải nghiệm cá nhân đã truyền cảm hứng cho Kara theo đuổi sự nghiệp trong ngành thực thi pháp luật.

Mùa hè sau vụ bắt cóc, cô bắt đầu làm việc bán thời gian ở Sở Cảnh sát quận Richland. Ở đây, cô làm công việc hành chính chuyên về bộ phận nạn nhân và làm việc trong phòng thí nghiệm DNA suốt những năm học phổ thông và đại học.

Sau đó, Kara theo học Học viện Cảnh sát. Cô dành một vài năm làm nhân viên phụ trách nguồn lực của một trường học. Sau đó, cô tham gia các cuộc điều tra, cụ thể là các vụ tấn công tình dục và lạm dụng trẻ em.

Sau khi sinh 2 con, cô rời lực lượng cảnh sát và hiện là một diễn giả truyền cảm hứng cho hàng ngàn người trên khắp thế giới. 

Trên TikTok, cô nói nhiều về những chấn thương tâm lý, về cách nó ảnh hưởng đến mọi người và cách để vượt qua. Cô cũng thường trả lời câu hỏi của người theo dõi. Ví dụ như gần đây có người hỏi cô rằng nên làm thế nào nếu có kẻ chĩa súng vào họ và buộc họ phải đi theo.

“Thứ nhất, những kẻ bắt cóc như vậy không phổ biến. Thứ hai, nếu nó xảy ra, thường thì nếu bạn đấm đá, la hét, gây ồn ào và cố chạy, chúng sẽ không đuổi theo bạn, đặc biệt là khi bạn đang ở khu vực đông dân cư. Tuy nhiên, đôi khi mọi chuyện sẽ không diễn ra như thế. Đôi khi, chúng sẽ bắn bạn hoặc đuổi theo.

Vì thế, tôi có thể đưa ra lời khuyên là nếu tôi la hét hoặc đá hắn trong trường hợp đó, tôi có thể sẽ không bị bắt. Nhưng khi chúng đang dí vũ khí vào đầu bạn thì thật khó để làm điều đó”.

Hành trình của người mẹ 32 năm tìm con trai bị bắt cóc

Hành trình của người mẹ 32 năm tìm con trai bị bắt cóc

Một cuộc gọi vào đầu tháng 5 mới đây khiến người mẹ đau khổ đi tìm con suốt 32 năm vỡ oà.

Đăng Dương (Theo Bored Panda)