Bạn gái ra mắt, cả nhà mất Tết 

Quen Hảo bước sang năm thứ 2, những rào cản tuổi tác khi cô lớn hơn mình 6 tuổi trước giờ Thành đều xem là chuyện vặt. Cho đến khi Tết năm nay, Thành dẫn cô về ra mắt. 

Thành 28 tuổi, Hảo bước sang tuổi 34, hai người quen nhau khi hợp tác chung một dự án. Thành mất hơn một năm theo đuổi, thể hiện tình cảm chân thành mới chinh phục được cô.Trước giờ, chưa biết Hảo nhiều tuổi hơn con trai, mẹ Thành rất phấn khởi khi biết bạn gái con là trưởng phòng một công ty phần mềm, có nhà ở phố. Giờ Thành đưa Hảo về ra mắt, thấy sự chững chạc của con dâu, biết hai đứa chênh lệch tuổi tác, bà phản đối gay gắt làm con trai không kịp trở tay. 

Bà khóc lóc kể tội tình mối duyên này từ hình thức cho đến nội dung. Nào là con cao to, đẹp trai, đi với bạn gái lại như... hai chị em. Bà lo nhất là con quá non nớt, lép vế với sự chững chạc, già dặn của Hảo. Bà cũng vẽ ra viễn cảnh chồng trẻ chán vợ già, vợ già thì cưỡi đầu cưỡi cổ chồng trẻ...

Mọi lời thuyết phục của Thành, mẹ anh không bỏ vào tai. Thành nói, dù mẹ có ngăn cản thế nào, Thành vẫn chỉ yêu Hảo và quyết tâm chỉ cưới cô làm vợ. 

Ngay hôm sau, mẹ Thành tổ chức họp gia đình hòng kiếm "đồng minh". Bà nói Hảo dụ dỗ, gạ tình trai trẻ dại khờ, còn thằng con mình vì tiền mà lú lẫn, mù quáng với người bằng tuổi chị cả. Nếu con không chấm dứt mối quan hệ này, bà sẽ từ... mặt cậu. 

Chị em, chú bác ai cũng ái ngại cho "đôi đũa lệch", chỉ ậm ừ theo ý mẹ Thành. Ai cũng khuyên Thành nên tỉnh táo, cân nhắc.

Cả gia đình Thành mất Tết vì lần ra mắt của bạn gái cậu út. Với bầu không khí quá ngột ngạt, Thành thay đổi kế hoạch, hai người về quê Hảo sớm hơn kế hoạch với tâm trạng nặng nề. 

Khổ tâm vì bị nhà bạn trai chê... già 

Mới đây, Thu Sương, 31 tuổi, ở TPHCM chia sẻ trên một diễn đàn về việc mình bị gia đình bạn trai kém 5 tuổi chê già. 

Theo kế hoạch, năm nay Sương sẽ về ra mắt gia đình bạn trai. Vậy nhưng, bố mẹ bạn trai tỏ thái độ phản đối kịch liệt nói gia đình sẽ không tiếp, không đồng ý cho ở trong nhà. 

Con đưa bạn gái lớn tuổi hơn nửa con giáp về ra mắt, mẹ đòi... từ mặt - 2

Nhiều cặp đôi tan vỡ vì những định kiến (Ảnh minh họa)

Hai người phải hủy kế hoạch ra mắt, cần thêm thời gian nhưng Sương khổ tâm vô cùng. Cô cũng không thể đứng ra thuyết phục gia đình bạn trai, chỉ có thể thông qua người yêu.

Lùi không đành và tiến tới thì không đặng, Sương rơi vào tình thế khó xử khi bạn trai bị gia đình gây khó dễ. Cô áy náy tự trách bản thân và có phần băn khoăn về mối quan hệ này. Bạn trai càng động viên, cô lại càng day dứt. 

Khi Sương chia sẻ câu chuyện của mình, nhiều người cùng chia sẻ hoàn cảnh bạn gái lớn tuổi hơn người yêu bị gia đình phản ứng. Có những đôi lứa đứng trước nguy cơ tan vỡ vì không nhận được sự ủng hộ từ phía gia đình. 

Thành kiến về giới?

Một chuyên gia tâm lý ở TPHCM chia sẻ, nhiều người cảm thấy bình thường khi dự những đám cưới chú rể hơn cô dâu nhiều tuổi, thậm chí là đáng tuổi cha chú nhưng lại có thể đàm tiếu không dứt ở trường hợp ngược lại. 

Nào là nghi ngờ chàng trai trẻ là kẻ đào mỏ nếu cô dâu là phụ nữ giàu có hoặc thương hại chú rễ bị dụ dỗ. Cô dâu có thể bị đánh giá nhiều điều tiếng là người ham hố, quyến rũ trai trẻ nọ kia. Có người ác khẩu kêu cô dâu là chị hai, là má mày... 

Chưa kể, nhiều người dự đoán tình cảm, hôn nhân của họ không bền lâu, hạnh phúc sẽ trôi theo... tuổi cô dâu. 

Theo bà, cách đánh giá vô căn cứ này có thể làm tan vỡ hạnh phúc của bao gia đình và khiến người trong cuộc cũng sinh ra tự thành kiến với chính mình do bị dư luận tác động. 

Chuyên gia này cũng nêu ra băn khoăn, ở trường hợp chú rể lớn tuổi, mỗi người mang vào cuộc hôn nhân những điểm mạnh của mình vào cuộc sống chung thì sao không chấp nhận điều đó ở trường hợp cô dâu lớn tuổi? Có phải gì phụ nữ luôn là nạn nhân của định kiến xã hội? 

Bà cũng cho biết, nhiều chàng trai trẻ tâm sự, yêu và hẹn hò với một cô gái lớn tuổi hơn rất thú vị. Họ có hiểu biết, có gu ăn mặc, không giận hờn vô cớ, không vòi vĩnh; biết an ủi, động viên, khích lệ người yêu trong công việc và cuộc sống; nhiều người ổn định về kinh tế, việc làm, có kiến thức làm mẹ, có năng lực gánh vác gia đình trước những nghịch cảnh... 

Các ông bố bà mẹ, nhất là các bà mẹ, trước hết đừng kỳ thị với chính giới của mình. Đừng vì định kiến mà phá vỡ hạnh phúc của con trai. 

Kiếm hàng trăm USD mỗi ngày nhờ nhắn tin với đàn ông cô đơn

Kiếm hàng trăm USD mỗi ngày nhờ nhắn tin với đàn ông cô đơn

Một người chuyên sáng tạo video trên ứng dụng Tik Tok nói rằng mình kiếm được hàng trăm USD mỗi ngày nhờ nhắn tin với đàn ông thiếu thốn tình cảm.

Theo Dân Trí