Ngày 11/1, đôi Vũ Bình (sinh năm 1992) và Thanh Trà (sinh năm 1996) tổ chức đám cưới ở xã Loan Mỹ, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long. Ngày vui của đôi uyên ương thu hút sự chú ý của nhiều người nhờ chiếc cổng cưới hình rồng phượng khổng lồ được trang trí lộng lẫy, cầu kỳ.

Nói với Zing, chú rể Vũ Bình tiết lộ chiếc cổng cưới có chiều cao 4m, dài 11m. Để hoàn thành chiếc cổng phải huy động 5 thợ, chuẩn bị nguyên liệu, làm khung sườn trong 3 ngày và mất gần 2 ngày để lắp ráp.

cong cuoi rong phuong o vinh long anh 1

Cổng cưới hình rồng phượng khổng lồ ở Vĩnh Long.

Điểm nhấn chính của cổng là hình ảnh long phụng sum vầy ở hai bên lối vào. Phía trên là các hình tròn được kết từ lá dứa. Bên cạnh đó, nguyên liệu dùng để làm cổng còn có trái cau, lá trầu, ớt đỏ, đậu đũa, đậu bắp, tỏi. Tô điểm cho cổng là hàng trăm bông hồng và hoa cúc. Đây là nguyên liệu khá phổ biến tại các chợ ở miền Tây.

“Trong ngày trọng đại, chúng mình muốn làm điều gì đó đặc biệt để lưu giữ lại kỷ niệm. Bởi vậy, cả hai quyết định làm cổng cưới thật đẹp. Chúng mình muốn mang nét đẹp đặc trưng từ cây nhà lá vườn của cổng cưới miền Tây gửi đến mọi người”.

Để có được cổng cưới vừa ấn tượng, độc đáo, cô dâu, chú rể đã tham khảo trước một số mẫu, lên ý tưởng rồi truyền đạt lại cho nghệ nhân thực hiện. Để hoàn thiện chiếc cổng cưới công phu này, đôi uyên ương tiết lộ họ phải bỏ ra 24 triệu đồng. Trong đó, thợ làm cổng nhận trọn gói từ nguyên liệu đến thi công.

Chú rể cho hay phải chờ đến ngày mở tiệc, đãi khách thì hoa tươi được cắm vào cổng. Lúc đó, toàn bộ cổng cưới mới được coi là hoàn tất. Sau khi được tận mắt chứng kiến cổng cưới đồ sộ này, nhiều người trầm trồ và khen đẹp. Đặc biệt, khi đến dự, bà hàng xóm, bạn bè ai cũng muốn được chụp hình cùng 2 vợ chồng bên chiếc cổng long phụng.

cong cuoi rong phuong o vinh long anh 2
cong cuoi rong phuong o vinh long anh 3
cong cuoi rong phuong o vinh long anh 4
cong cuoi rong phuong o vinh long anh 5

Những khoảnh khắc trong đám cưới của chú rể Văn Bình và cô dâu Thanh Trà.

Bình cho hay anh và vợ là đôi bạn, chơi cùng nhau thuở nhỏ. Khi Bình 8 tuổi, anh đã gặp vợ lúc đó mới 4 tuổi trong một vài lần cô về thăm quê nội ở Vĩnh Long. Sau này, Trà đi học ít về quê nên họ bị mất liên lạc.

20 năm sau mới gặp lại, cả hai ôn lại kỷ niệm khi còn nhỏ, dần phát sinh tình cảm, chính thức tìm hiểu được gần một năm thì về chung một nhà.

Văn Ngọt - người trực tiếp trang trí cho đám cưới ở Vĩnh Long - cho biết đây là chiếc cổng cưới đồ sộ và lộng lẫy nhất mà anh từng thực hiện.

Người này cho biết trong đám cưới của người miền Tây Nam Bộ, cổng cưới là một phần rất quan trọng. Đây không chỉ là điểm nhấn ấn tượng đầu tiên khi đón khách mà qua đó còn thể hiện nét văn hóa cưới hỏi độc đáo.

Cổng cưới của người miền Tây được làm từ 4 nguyên liệu chính là trái cau, lá khóm, hoa và lá dừa. Mỗi gia đình tùy theo hoàn cảnh sẽ dựng một cổng cưới với kiểu cách khác nhau. Những gia đình có điều kiện thì đầu tư cổng cưới cao, nhiều đường nét, trang trí đẹp mắt.

Cặp đôi trát đầy bùn chụp ảnh cưới

Cặp đôi trát đầy bùn chụp ảnh cưới

Trát đầy bùn lên người, cặp đôi chụp ảnh cưới giữa cánh đồng vì họ đều xuất thân từ gia đình nhà nông.

Theo Zing