{keywords}
Rita trước và sau khi nổi tiếng.

Câu chuyện cổ tích của Rita Gaviola bắt đầu vào tháng 5/2016, khi cô bé tình cờ lọt vào ống kính của nhiếp ảnh gia Topher Quinto Burgo, người đang tham dự lễ hội Pahiyas ở Lucban. Rita, khi ấy 13 tuổi, đang đi ăn xin để giúp đỡ gia đình.

Cha cô làm nghề thu gom rác, còn mẹ cô ở nhà để trông nom 6 đứa con. Không ai trong 6 đứa trẻ được đi học và cả nhà hầu như đói ăn. Rita phải ra đường để xin đồ ăn cho cả nhà.

Bị thu hút bởi vẻ đẹp tự nhiên của Rita, Burgo đã đăng một vài bức ảnh của cô lên mạng xã hội và cuộc sống của cô đã hoàn toàn thay đổi sau đó.

Là một người dân tộc thiểu số, "cô gái Badjao" đã nhận được sự chú ý từ cộng đồng mạng, trong đó có các nữ hoàng sắc đẹp Philippines. Tất cả đều mong muốn giúp đỡ cô bé thoát khỏi cảnh nghèo đói.

Những người nổi tiếng như Hoa hậu Thế giới Philippines 2015 - Hillarie Danielle Parungao, Hoa hậu Quốc tế Philippines 2014 - Bianca Guidotti và Hoa hậu Trái đất 2015 - Angelia Ong đều lên truyền thông để ca ngợi vóc dáng giống người mẫu và các đặc điểm nổi bật trên khuôn mặt của Rita.

{keywords}
Phong cách ăn mặc của Rita đã thay đổi nhiều từ khi nổi tiếng.
{keywords}
Cô bé hiện tập trung vào việc học.

Trang Twitter của cô hiện có gần 130.000 người theo dõi sau khi cô tham gia một vài vai nhỏ trong các bộ phim truyền hình và trở thành người trẻ nhất tham gia chương trình thực tế quốc tế Big Brother.

"Cháu đã rất sợ hãi và lo lắng. Cháu chưa bao giờ tiếp xúc với máy tính và cũng không hề biết đến các trang mạng xã hội. Cháu nghĩ rằng mình sẽ bị cảnh sát bắt vì tội đi ăn xin", Gaviola từng chia sẻ như thế trước giới truyền thông.

Năm 2018, Rita đã tải lên YouTube một video giới thiệu ngôi nhà mới của gia đình cô và cảm ơn Grace Kreutzer, một người hâm mộ nhiệt tình từ Mỹ đã tài trợ cho ngôi nhà này.

Đã có một thời gian Rita được đồn đoán là hẹn hò với một chàng trai giàu có, đẹp trai tên là Gello Angelo Marquez. Marquez là một nghệ sĩ chuyên “cover” các ca khúc, sinh năm 2000. Mối quan hệ của cả hai mặc dù chưa bao giờ được tuyên bố chính thức, song đã bị dư luận lên tiếng chỉ trích, bởi vì lúc đó cả hai còn quá nhỏ - mới 15 tuổi.

Tuy nhiên, sau đó những hình ảnh của cặp đôi không còn xuất hiện trên mạng xã hội nữa.

{keywords}
Rita từng được đồn đoán hẹn hò với một "hot boy".

Hiện tại, Rita vẫn là người mẫu và rất nổi tiếng trên mạng xã hội, đặc biệt là Instagram. Tuy nhiên, cô bé cho biết, hiện cô muốn tập trung vào việc học thay vì dành quá nhiều thời gian cho giới giải trí.

Người đàn ông vô gia cư đổi đời nhờ lòng tốt của người lạ

Người đàn ông vô gia cư đổi đời nhờ lòng tốt của người lạ

Từ việc phải ngủ vật vờ ở sân bay để làm công việc dọn dẹp, Lawrence đang cố gắng thực hiện ước mơ trở thành kỹ sư máy bay nhờ khoản quyên góp từ nhiều người lạ.

Đăng Dương (Theo Guardian, Philnews)