{keywords}
Những tin nhắn Low đã gửi đi cho bạn bè khi hỏi vay tiền

Alexandra Low – một cựu nhân viên phân tích tài chính – được cho là đã vay tiền bạn bè, người thân với nhiều lý do khác nhau. Lúc thì cô nói là để trả tiền mua nhà, lúc thì nói để trả viện phí cho mẹ.

Tờ The Straits Times cho biết, có khoảng 10 người đã đệ đơn cho cảnh sát để khởi kiện Low. Cô đã thuyết phục một số nạn nhân của mình rằng cô cần tiền để trả nợ cho người chú bị tai nạn lao động. Một số khác thì được nói rằng mẹ cô phải nằm viện và cần trả viện phí.

Low, năm nay 25 tuổi, khai với cảnh sát rằng, cô đã vay bạn bè từ 800.000 tới 900.000 USD Singapore (13,7 tỉ - 15,4 tỉ đồng) để điều trị nâng ngực.

Sau một thời gian, những người bạn của Low phát hiện ra sự thật khi họ nói chuyện với nhau. Họ nhận ra cô này đã vay tiền từ rất nhiều người.

Theo tính toán, trung bình mỗi người cho Low vay khoảng 6.500 USD Singapore, nhưng có một người cho cô vay tới 121.500 USD Singapore.

Được biết Low vốn là sinh viên ĐH Công nghệ Nanyang (NTU), Singapore. Thậm chí, cô còn là thủ khoa đầu ra của trường.

Trong khi đó, Low thừa nhận đã sử dụng số tiền để ‘điều trị làm đẹp’. Cô cũng cho biết, thông qua bố, cô đã trả lại khoảng 400.000 USD Singapore cho nhiều người.

Low hiện đã bị đuổi việc sau khi có người nói với sếp cô về cuộc điều tra của cảnh sát.

‘Tôi vẫn có ý định sẽ trả hết nợ, nhưng tôi phải tìm được một nguồn thu nhập khác’. Low cũng cho biết thêm rằng, cô đang trải qua ‘điều trị và tư vấn tâm lý’ cho những hành vi của mình.

Lừa đảo qua mạng bùng phát tại miền Tây

Lừa đảo qua mạng bùng phát tại miền Tây

Nhiều người dân, nhất là phụ nữ ở các tỉnh thuộc khu vực Tây Nam Bộ trở thành nạn nhân của các chiêu trò lừa đảo, chiếm đoạt tài sản qua mạng xã hội và mạng viễn thông.

N. Thảo (Theo The Strait Times)