- Rước dâu bằng dàn "ngựa sắt", bằng xe nâng hàng hay nhờ U60 đỡ lễ ăn hỏi... là những đám cưới độc lạ khiến dân mạng ngạc nhiên.

Dàn đỡ lễ ăn hỏi U60 

Theo phong tục tập quán của Việt Nam, lễ ăn hỏi thường có dàn nam thanh nữ tú trẻ trung, chưa lập gia đình bê đỡ các tráp lễ vật.

Xem video:

Tuy nhiên, đám hỏi của cô dâu Nguyễn Thu Hiền (SN 1986) ở Thái Sơn, An Lão, Hải Phòng và chú rể Nguyễn Văn Hiển (SN 1986) ở thị trấn Tiên Lãng, Hải Phòng có dàn đỡ lễ đều là những người ở tuổi trung niên.

{keywords}

Sự khác biệt này đã khiến rất nhiều người tò mò và bất ngờ. Trong khi đó, chi sẻ với PV, cô dâu Nguyễn Thu Hiền cho biết, việc nhờ dàn đỡ lễ U60 khiến đám ăn hỏi đỡ tốn kém. Hơn nữa, những người lớn tuổi cũng sẽ đem lại nhiều phúc lộc, may mắn cho cô dâu, chú rể.

Rước dâu bằng xe nâng hàng

Ngày 8/2/2017, trên mạng xã hội Facebook cũng xuất hiện hình ảnh cô dâu chú rể ngồi vắt vẻo trên một chiếc xe nâng hàng, xung quanh ghế được trang trí bằng bóng bay và nơ cầu kỳ.

{keywords}
Màn rước dâu độc lạ của chú rể Nghệ An.

Hai nhân vật trên chiếc xe nâng là chú rể T.H (34 tuổi) và cô dâu (21 tuổi) trú ở xã Phú Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An.

Hình ảnh này nhanh chóng được nhận được nhiều lượt chia sẻ và bình luận trên mạng xã hội. Nhiều người đánh giá, đây là một màn rước dâu “độc và lạ”, mang nhiều ý nghĩa cho ngày cưới…

Tuy nhiên cũng không ít người bình luận, rước dâu kiểu này hết sức nguy hiểm, dễ xảy ra tai nạn.

Rước dâu bằng dàn "ngựa sắt"

Lấy cảm hứng từ bài hát “Ông bà anh” (tác giả Lê Thiện Hiếu): "Ông thường đưa bà anh đi dạo quanh, trên con ngựa sắt Thống Nhất màu xanh”, một cặp đôi ở Phúc Thọ (Hà Nội) đã có màn rước dâu vô cùng độc đáo.

{keywords}

Nhân vật chính trong đám cưới này là Ngọc Sơn (SN 1991) và Đăng Mây (SN 1993), cả hai cùng sống tại huyện Phúc Thọ, Hà Nội. 

Chú rể Ngọc Sơn cho hay, anh muốn có ngày cưới “nghìn năm không quên” nên đã chọn cách rước dâu độc, lạ này.

{keywords}

Dàn “ngựa sắt” dùng để rước dâu gồm 6 xe đạp cũ kỹ, do ông bà để lại. Đây là thành quả sau nhiều ngày “săn lùng” của nhóm bạn thân chú rể. Họ tặng anh để làm món quà cưới.

{keywords}

Kim Cương (một người bạn thân của chú rể) cho hay, mỗi chiếc xe đạp đều được sơn mới bằng màu xanh lá và dán chữ hỷ đỏ chót trên đầu. Riêng xe của chú rể còn được gắn một chiếc loa nhỏ, mở bài hát “Ông bà anh” cho “đúng không khí”.

Chú rể rước dâu bằng 6 máy cày

Do trời mưa, đường rừng núi bùn đất lầy lội nên chú rể 22 tuổi ở Nghệ An đã quyết định rước dâu bằng 6 máy cày.

{keywords}

Họ là anh Trần Anh Chung (22 tuổi, trú ở xã Nghĩa Bình, huyện Tân Kỳ, Nghệ An) và cô dâu Tăng Thị Hảo ở cùng xóm. Đám cưới diễn ra trưa ngày 9/3/2017.

Chú rể cho biết, hơn một tháng trước ngày cưới, anh và người thân đã chuẩn bị thuê ôtô 4 chỗ để rước dâu. Tuy nhiên đến ngày 8/3, trời mưa, đường làng lầy lội khiến việc tham gia giao thông gặp nhiều khó khăn, nhất là xe máy và xe đạp. 

Sẵn có người thân trong họ làm nghề lái máy cày, anh nảy sinh ý định sẽ rước dâu bằng phương tiện này, thay vì thuê ôtô 4 chỗ làm xe hoa.

{keywords}

Ngoài chiếc máy cày làm xe hoa, anh Chung còn thuê 5 máy cày khác ở trong xã để chở khoảng gần 100 người thân và bạn bè.

Đón dâu bằng cả dàn xe cẩu

Thay vì dùng xe hoa thông thường, một chú rể ở Nghệ An đã quyết định đón dâu bằng cả dàn xe cẩu.

Chú rể là Hoàng Đức Hùng (SN 1987), cô dâu là Phan Thanh Chúc (SN 1994), cả hai cùng quê Nghệ An. Họ đã có 2 năm tìm hiểu trước khi quyết định về chung một nhà.

Vì muốn tạo bất ngờ cho vợ nên chú rể Đức Hùng đã nhờ Phó giám đốc công ty nơi anh làm việc cho mượn xe cẩu để rước dâu.

Sau khi biết được mong muốn của chú rể, vị Phó giám đốc trên đã huy động 7 xe cẩu để giúp anh Hùng có một đám cưới trọn vẹn.

Hình ảnh và video đám cưới được chia sẻ trên mạng xã hội đã thu hút được sự chú ý của cộng đồng mạng vào tháng 7/2016.

Chú rể vượt nước lũ, rước dâu bằng... xe trâu

Ngày cưới trùng vào những ngày trời mưa to, nước lũ dâng ngập hết đường, một đôi uyên ương ở huyện Thạch Thành (Thanh Hóa) đã phải dùng đến xe trâu. 

{keywords}
Hình ảnh trong đám cưới

Đám cưới của đôi bạn trẻ này diễn ra sáng ngày 22/9/2016, thời điểm này trên địa bàn xã đang có mưa to, nước lũ dâng rất nhanh nên đường bị ngập sâu. 

Sẵn có xe trâu, người nhà đã dùng xe trâu đưa đôi tân rước dâu vượt nước lũ trong ngày cưới... 

Không chỉ cô dâu, chú rể mà cả những người thân trong gia đình cũng phải ngồi xe này vì nước lũ ngập quá sâu.

{keywords}

Sau khi những hình ảnh trên được đăng tải, nhiều người đã vào xem, chia sẻ và bình luận về hình ảnh độc đáo của đám cưới có một không hai trong mùa mưa lũ này.

CEO ngân hàng tổ chức đám cưới đồng tính cho nhân viên

CEO ngân hàng tổ chức đám cưới đồng tính cho nhân viên

Hai cô gái ở Đài Loan sinh cùng ngày, cùng tháng, cùng năm vẫn quyết tâm tổ chức đám cưới sau 11 năm gắn bó dù cha mẹ không chấp nhận mối quan hệ này và từ chối để tham dự lễ kết hôn.

Xôn xao bộ ảnh kỷ niệm ngày cưới của đôi vợ chồng U90

Xôn xao bộ ảnh kỷ niệm ngày cưới của đôi vợ chồng U90

Bộ ảnh kỉ niệm cưới có một không hai của cụ ông Đặng Kim Nham và vợ là Đặng Thị Lưu ở thành phố Hải Dương đang 'gây bão' cộng đồng mạng những ngày qua.

Đám cưới nhà đại gia Hải Phòng gây chú ý vì xa hoa bậc nhất

Đám cưới nhà đại gia Hải Phòng gây chú ý vì xa hoa bậc nhất

Với những hình ảnh hoành tráng và rực rỡ, đám cưới được cho là xa hoa bậc nhất Hải Phòng đang khiến dân mạng chú ý.

Chi tiền 'khủng' để cưới trai trẻ, 'trả đũa' chồng

Chi tiền 'khủng' để cưới trai trẻ, 'trả đũa' chồng

Sau khi li hôn, để chứng minh với chồng cũ và gia đình anh ta, tôi đã không tiếc tiền cưới hẳn một người mẫu nam trẻ trung về làm chồng, theo một hợp đồng hôn nhân đắt giá.

Minh Anh