Dư luận Trung Quốc bày tỏ ủng hộ nhiệt liệt trước thông tin vợ chồng cựu nữ thần bóng bàn Nhật Bản Ai Fukuhara và vận động viên Chiang Hung-chieh chính thức ly dị, theo SCMP.

Tới ngày 9/7, tin tức về vụ ly hôn này nhận được hơn 690 triệu lượt xem trên mạng xã hội xứ tỷ dân Weibo. Phần lớn bình luận đều bày tỏ vui mừng, đồng thời hy vọng Fukuhara tìm được hạnh phúc mới.

dan mang trung quoc ung ho ai fukuhara ly di anh 1

Dư luận Trung Quốc tỏ ra vui mừng, ủng hộ trước thông tin cựu nữ thần bóng bàn Nhật Bản Ai Fukuhara ly hôn. Ảnh: Kyodo.

"Ly hôn là quyền tự do cá nhân, Ai không cần phải xin lỗi. Chúc mừng cô có cuộc sống mới", một dân mạng chia sẻ.

"Cô sẽ tìm được hạnh phúc trong tương lai, hãy tận hưởng cuộc sống nhé!", một người hâm mộ khác để lại bình luận dưới tin tức trên.

Theo Kyodo News, cuộc hôn nhân kéo dài 5 năm giữa hai vợ chồng cựu sao bóng bàn đi tới hồi kết khi cả hai bên đồng ý ly hôn.

Ngày 8/7, cựu sao bóng bàn từng đại diện Nhật Bản tham dự 4 kỳ Olympic trả lời trong tuyên bố hậu ly dị: "Chúng tôi sẽ cố gắng để cùng chăm sóc con cái, tránh ảnh hưởng tới chúng".

Cùng ngày, Chiang cũng lên tiếng trấn an người hâm mộ trên Weibo cá nhân. "Tôi vẫn ổn, xin đừng lo lắng. Tôi nhận lời chúc phúc của các bạn và sẽ bắt đầu cuộc sống mới".

dan mang trung quoc ung ho ai fukuhara ly di anh 2
dan mang trung quoc ung ho ai fukuhara ly di anh 3

Tháng 3/2021, dư luận xứ tỷ dân rộ tin đồn Ai Fukuhara sắp "đường ai nấy đi" với chồng cũ. Ảnh: Ai Fukuhara.

Tại xứ tỷ dân, Ai Fukuhara được mệnh danh là "người Nhật Bản được yêu mến nhất ở Trung Quốc". Dư luận nước này còn gọi cô bằng cái tên trìu mến "tiểu Ai".

Năm 2016, Fukuhara kết hôn với vận động viên bóng bàn Chiang Hung-chieh. Cô hạ sinh con gái đầu lòng năm 2017 và có thêm một bé trai vào năm 2019.

Tin đồn ly dị giữa vợ chồng cựu nữ thần bóng bàn xuất hiện trên Weibo vào tháng 3 năm nay, sau khi truyền thông Nhật Bản đưa tin cô bị phát hiện đi cùng xe với một người đàn ông giấu tên và qua đêm cùng nhau tại một khách sạn ở thành phố Yokohama, Nhật Bản.

Fukuhara đã đính chính người này chỉ là bạn, khẳng định cả hai ở trong hai phòng khách sạn riêng biệt và phủ nhận tin đồn "đường ai nấy đi" với chồng.

Trước đó, Shukan Bunshun của Nhật Bản đưa tin sao nữ 32 tuổi đã yêu cầu ly hôn vào đầu tháng 1, sau khi cô chán việc bị chồng chửi bới. Bạn bè Fukuhara cho biết Chiang nhiều lần mắng cô bằng những ngôn từ khó nghe và chỉ trích cô vì mặc quần áo đắt tiền.

Trong khi tin đồn nổ ra, dân mạng Trung Quốc tiếp tục bày tỏ ủng hộ với Fukuhara. "Dù 'tiểu Ai' có ngoại tình thật đi nữa, đó cũng có thể do chồng đối xử tệ bạc với cô ấy", một fan hâm mộ bình luận trên Weibo.

Vài năm gần đây, dư luận Trung Quốc dần thay đổi quan điểm về vấn đề ly hôn. Theo đó, chủ đề này không còn mang tính "cấm kỵ" như trước kia, đề cao quyền "tự do ly hôn".

Ngày càng nhiều người, đặc biệt là giới trẻ, cho rằng việc thoát khỏi một cuộc hôn nhân không hạnh phúc là phương án hợp lý hơn việc cố gắng níu giữ vì con cái, hay sợ ảnh hưởng danh tiếng.

Theo Zing

Muốn ly hôn, đọc tin nhắn anh gửi nhầm mà tôi bật khóc hối hận

Muốn ly hôn, đọc tin nhắn anh gửi nhầm mà tôi bật khóc hối hận

Tôi thẫn thờ nhìn nội dung tin nhắn, chưa đầy 2 phút sau chồng nhắn lại bảo rằng anh gửi nhầm, đáng lẽ gửi cho mẹ vợ mới đúng.