Em Nguyễn Đăng Khoa và em Trần Hữu Trọng đều là học sinh lớp 8 ở thành phố Phan Thiết, Bình Thuận. Hai em là bạn thân của nhau, sống ở phường Lạc Đạo.

Sáng ngày 18/3, Khoa và Trọng đi trên đường ở phường Lạc Đạo thì nhìn thấy một chiếc ví của ai đó làm rơi. Mở chiếc ví ra, các em thấy có 30 triệu đồng, các giấy tờ mang tên: Nguyễn Văn Thông, đang sống ở phường Lạc Đạo, Phan Thiết, Bình Thuận. Ngay lập tức, cả hai mang đến công an phường trình báo, nhờ tìm người bị mất để trả lại.

Tiếp nhận thông tin, Công an phường Lạc Đạo đã xác nhận, chiếc ví trên là của anh Thông nên mời anh đến nhận lại tài sản. Anh Thông cho biết, anh bị mất ví, nhưng không biết đã rơi ở đâu.

Ban đầu, anh nghĩ, của đi thay người. Đến khi được nhận lại toàn bộ giấy tờ tùy thân, số tiền, anh rất cảm kích việc làm của bé Khoa và bé Trọng. ‘Hai bé tuy nhỏ nhưng đã làm một việc rất đáng khen’, anh Thông nói.

{keywords}
Anh Thông nhận lại số tiền đã đánh rơi do Khoa và Trọng trao lại. Ảnh: CACC.

Trước hành động đẹp của hai học sinh trung học, UBND phường Lạc Đạo đã cùng với các ban ngành ra quyết định tặng bằng khen, quà cho Khoa và Trọng.

Ngoài ra, Hội đồng Đội TP. Phan Thiết cũng đã chỉ đạo các Liên đội Trường Nguyễn Trãi, Nguyễn Du - nơi Khoa và Trọng đang theo học có hình thức tuyên dương, khen thưởng các em trước cờ khi trường mở cửa trở lại.

{keywords}
Các em nhận bằng khen vì việc làm tốt của mình. Ảnh: CACC.

Câu chuyện nhặt được của rơi, trả người đánh mất của Trọng và Khoa cũng đã nhận được rất nhiều lượt chia sẻ, bình luận thể hiện sự ngưỡng mộ, khen ngợi của nhiều người trên mạng xã hội.

Vị giám đốc nhường khách sạn làm nơi cách ly người từ nước ngoài về

Vị giám đốc nhường khách sạn làm nơi cách ly người từ nước ngoài về

Khi địa phương đang tìm địa điểm để cách ly những người trở về từ nước ngoài, anh Phúc nhường 40 phòng khách sạn để làm thiện nguyện.  

Diệu Thuần