Khi bạn kết hôn, tiền bạc xuất hiện trong mọi khía cạnh của cuộc sống gia đình. Có khi hầu hết các cuộc cãi vã của vợ chồng đều liên quan đến tiền bạc. Nếu cả hai cùng quan điểm về tiền bạc, sẽ dễ dàng hơn cho các bạn trong việc thống nhất được các vấn đề khác.

Nhiều cô gái muốn lấy chồng giàu, nhưng mọi sự lựa chọn chỉ là tương đối, trên đời này đàn ông có phải xếp hàng cho bạn lựa chọn đâu. Cho nên các cô gái hãy nhớ điều này: Không phải đàn ông nghèo thì không lấy được vợ, nhưng hãy cẩn thận với một kiểu đàn ông nghèo...

Vương và Cao đều là những người đàn ông thuộc dạng "phượng hoàng" khi tốt nghiệp các trường đại học danh tiếng. Điểm giống nhau của họ là cả hai cùng có xuất phát điểm nghèo. Khác biệt nằm ở cách họ "đối xử" với tiền bạc khác nhau.

Vương sẽ tiết kiệm cho bản thân, nhưng anh ta nghĩ nhiều hơn đến việc làm thế nào để kiếm về nhiều tiền hơn. Cao lại là người luôn cẩn thận, anh ta lên kế hoạch chi tiết cho mọi khoản chi tiêu, và suy nghĩ về mọi khoản tiền đã tiêu trong một thời gian dài. Cao cho rằng tiền là để tiết kiệm chứ không dễ kiếm, và anh muốn tiết kiệm nhiều hơn.

Nhiều năm sau, cả hai đều mua ô tô. Nghĩ đến chỗ đậu xe, Vương chọn thuê một chỗ đậu, mỗi tháng phải trả thêm tầm 2 triệu đồng. Cao thì không chọn như vậy. Anh ta bỏ ra hơn nửa tiếng đồng hồ để chạy quanh tìm chỗ đậu xe còn hơn bỏ ra 2 triệu mỗi tháng. Anh ta nhẩm tính mỗi tháng kiếm được 2 triệu từ việc không thuê chỗ đỗ ô tô thì một năm mình sẽ kiếm được bao nhiêu tiền.

Thế là mỗi khi Cao mồ hôi nhễ nhại chạy lòng vòng đến nửa tiếng đồng hồ tìm chỗ đậu xe thì Vương đã thoải mái nằm nhà và dành 30 phút đó đi làm việc khác. Rất nhiều khi anh ta kiếm được số tiền lớn hơn nhiều lần 2 triệu từ thị trường tài chính trong thế giới phẳng hoạt động suốt ngày đêm.

Cao luôn chế giễu Vương là kẻ ngốc, "thật là lãng phí, mỗi tháng 2 triệu đồng thì một năm sẽ lãng phí bao nhiêu tiền!". Vương chỉ mỉm cười, không phải chỉ có 24 triệu đồng thôi sao? Chi phí thời gian quan trọng hơn nhiều so với tiền bạc.

Có nhiều Vương và Cao trong cuộc sống này, nhưng không khó để nhận thấy rằng những người như Vương có chất lượng cuộc sống, xu hướng sống tốt hơn. Những người như vậy có tầm nhìn tốt hơn. Có vẻ như anh ta không quan tâm đến tiền bạc vụn vặt và không thể sống chi li được, nhưng trong cùng một chi phí thời gian, anh ta nghĩ được xa hơn người thường.

Vương táo bạo hơn và làm việc chăm chỉ hơn để kiếm tiền. Điều quan trọng là anh ấy đã tìm thấy một người vợ có cùng chí hướng. Vương yêu năm 26 tuổi, mua nhà năm 30 tuổi rồi kết hôn, hiện tại cả gia đình ba người đã ổn định cuộc sống ở thành phố lớn và có một cuộc sống khá tốt đẹp.

Về phần Cao, vì quá keo kiệt nên dù đã tìm hiểu, bắt chuyện với nhiều cô gái nhưng đến nay anh ta vẫn lẻ bóng. Cao tính toán đủ bề, vì sợ rằng mình sẽ bị lỗ. Trên thực tế, bạn càng tính toán, càng ít người tiếp cận bạn.

Một người đàn ông với túi tiền nghèo có thể không có tiền trong một thời gian, nhưng người có trái tim kém cỏi thì nhất định cằn cỗi trong lòng cả đời.

Điều chúng ta sợ không phải là một người trong túi anh ta "nghèo", mà là trái tim anh ta "nghèo". Người như vậy sẽ là người nghèo thực sự trong suốt cuộc đời của họ.

Theo Dân trí

8 năm trả tiền thuê, chồng suy sụp khi phát hiện chủ nhà là vợ mình

8 năm trả tiền thuê, chồng suy sụp khi phát hiện chủ nhà là vợ mình

Khi cảnh sát đến kiểm tra vấn đề cư trú, người đàn ông mới phát hiện ra căn nhà mình đang thuê chính là nhà của vợ.