Thành phố New York, Mỹ đã gỡ bỏ hầu hết hạn chế phòng dịch. Người dân đang hào hứng quay trở lại các nhà hàng và rủ nhau đến các công viên giải trí.

Nhưng việc hẹn hò lại khác. Sau thời gian dài quen với những cuộc gặp online, nhiều người Mỹ cảm thấy dè dặt khi ra đường và gặp gỡ trực tiếp một ai đó.

Logan Ury, giám đốc khoa học của ứng dụng hẹn hò Hinge, đồng thời điều hành nhóm khoa học hành vi của Google, gọi đây là hiện tượng F.O.D.A. (fear of dating again) - sợ hẹn hò trở lại.

"Mọi người lo lắng về các kỹ năng xã hội của mình, e sợ không có gì để nói với nhau", cô nói trên New York Times.

hen ho sau dai dich Covid-19 anh 1

Nhiều người trẻ lo lắng khi hẹn hò trực tiếp trở lại.

Tâm lý chung của nhiều người

Tuy nhiên, Ury cho rằng mọi người không nên quá lo lắng bởi sự bối rối khi giao tiếp hậu giãn cách xã hội là tâm lý chung của nhiều người.

"Sau thời gian giãn cách xã hội, nhiều người sẽ không biết phải làm gì khi hẹn hò. Nhưng tôi khuyên các bạn nên hiểu rằng đây là tâm lý bình thường và rất nhiều người khác cũng đang trải qua điều này", Ury nói.

Một gợi ý được Ury đưa ra đó là hãy thử hẹn hò online trước, mặc dù suốt hơn một năm qua người Mỹ đã chán ngấy những chiếc màn hình.

"Nếu chưa sẵn sàng gặp gỡ trực tiếp, bạn có thể bắt đầu bằng việc trò chuyện online như thời gian giãn cách. Đây là cách để bạn kiểm tra xem mình có thấy thích nói chuyện với nửa kia không, có điều gì tò mò về nhau không.

Tôi cho rằng hẹn hò online là một bước khởi đầu thực sự tuyệt vời thay vì 2 bạn dành thời gian bối rối và nhiều tiền bạc cho các loại cocktail đắt tiền", Ury cho biết.

hen ho sau dai dich Covid-19 anh 2

Nhiều người Mỹ quan tâm đến tình trạng tiêm vaccine của nửa kia trước khi hẹn hò.

Jake Bunger, một nhân viên dịch vụ 27 tuổi ở New York, đã trò chuyện với một cô gái qua FaceTime trước khi hẹn hò ngoài đời. Anh cho rằng cách này sẽ giúp mình đỡ hồi hộp hơn và có được quyết định sáng suốt hơn trước khi gặp gỡ.

"Chúng tôi đã có 2 cuộc nói chuyện qua FaceTime và thấy ổn. Cả 2 quyết định gặp nhau ngoài đời vì chúng tôi đều đã được tiêm vaccine và các quán bar yêu thích đã mở cửa trở lại", Bunger nói với New York Times.

Thay đổi quan điểm chọn bạn đời

Alessandra Conti, người sáng lập của Matchmakers In The City (dịch vụ mai mối tại Beverly Hills, California) cho rằng đại dịch cũng là một cơ hội để mỗi người có được cách yêu đương mới phù hợp hơn.

"Quên cách hẹn hò cũ sẽ mở đầu cho cách hẹn hò mới. Thời gian giãn cách xã hội vừa qua đã là cơ hội để các bạn suy nghĩ về mối quan hệ mà mình muốn có và những gì mình đang tìm kiếm ở một người bạn đời.

Nhiều người đã có tiêu chuẩn khác về người yêu của mình sau đại dịch", Conti nói.

Như Bunger, anh đã thêm tình trạng tiêm chủng vào hồ sơ trên ứng dụng hẹn hò. Anh không ngần ngại chia sẻ rằng mình chỉ thực sự thoải mái khi gặp gỡ tại những địa điểm ngoài trời và mong muốn nửa kia của mình cũng vậy.

Hay Chanelle Gibson, một nhà biên kịch 26 tuổi ở Atlanta, cũng vậy. Trong thời gian giãn cách xã hội, cô đã thử hẹn hò online - việc mà trước đó cô không hề nghĩ tới.

Tuy nhiên, trải nghiệm đó không mấy tốt đẹp với Gibson. Cô cảm thấy khó có thể kết nối với người kia qua màn hình điện thoại. Tuy nhiên, cô cũng rút ra được một số bài học cho riêng mình.

"Tôi thấy rằng những người mà tôi quen online đều chỉ muốn nói chuyện ở mức độ bề nổi, họ không thực sự hiểu tôi một cách nghiêm túc.

Trước đây tôi từng tự hỏi mình 'có thể cách ly nhiều tháng trời cùng anh chàng này không nhỉ?'. Nhưng giờ đây khi hẹn hò với ai đó, kể cả online hay ngoài đời, tôi chắc chắn có nhiều điều hơn để hỏi", Gibson nói.

Theo Zing

Giới trẻ Hàn từ bỏ suy nghĩ nam giới phải trả tiền hẹn hò

Giới trẻ Hàn từ bỏ suy nghĩ nam giới phải trả tiền hẹn hò

Công ty mai mối Duo cho biết xu hướng này khác biệt lớn so với vài năm trước, thể hiện tính công bằng, bình đẳng giữa nam và nữ xứ kim chi trong mối quan hệ yêu đương.

CÙNG VIETNAMNET CHUNG TAY ỦNG HỘ QUỸ VẮC XIN PHÒNG, CHỐNG COVID-19. MỌI ĐÓNG GÓP XIN GHI RÕ ỦNG HỘ MS 2021.VACXINCOVID
1. Chuyển khoản tới tài khoản Vietcombank:
  • - Tài khoản số 0011002643148 , Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội
  • - Bank account: 0011002643148 , Bank for foreign trade of Vietnam - Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam - SWIFT code: BFTVVNVX.
2. Chuyển khoản tới tài khoản Vietinbank
  • - Tài khoản Vietinbank: số 114000161718 , Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam, Chi nhánh Đống Đa.
  • - Bank account Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch, Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội, Swift code: ICBVVNVX126
3. Trực tiếp ủng hộ tại báo VietNamNet:
  • - Toà soạn Báo VietNamNet: Tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội. Điện thoại: 092 345 7788
  • - Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam: số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. Điện thoại: 096 223 7788