1. Mặc màu đen từ đầu đến chân 

Màu đen có thể khiến bạn trông thanh lịch và tinh tế. Nhưng nếu bạn muốn khiến bản thân trở nên trẻ trung và khỏe khoắn, hãy tránh mặc đồ đen từ đầu đến chân. Đặc biệt, màu đen có thể tạo ra sự tương phản sâu sắc với màu da của bạn, do đó làm nổi bật các khuyết điểm như nếp nhăn và quầng thâm. Vì vậy, nếu bạn dự định lựa chọn trang phục để dự tiệc hay đi chơi, hãy đảm bảo bạn sẽ lựa chọn những màu sắc tươi sáng hơn để khiến bạn trông nổi bật hơn giữa đám đông. 

2. Mặc quá rộng 

Vào thời điểm bạn tăng một chút cân, bạn có xu hướng lựa chọn những trang phục rộng rãi nhằm che đi khuyết điểm này. Tuy nhiên bạn cần cân nhắc khi lựa chọn những loại quần áo quá lớn so với thân hình của bạn. Quần áo với kích thước lớn hơn kích thước của bạn có thể khiến bạn trông mập mạp hơn. Vì vậy, hãy chắc chắn bạn luôn chọn quần áo đúng với kích cỡ của mình. 

3. Mặc váy quá dài

Dù yêu thích chúng đến mức nào, hãy xem xét việc không mặc chúng khi bạn bước vào độ tuổi 20. Những chiếc váy dài khiến chân tay bạn trở nên cồng kềnh. Ngoài ra chúng cũng sẽ khiến bạn cộng thêm vài tuổi không cần thiết. Vậy làm sao chúng ta có thể khắc phục điều này? Bạn chỉ cần thay đổi phong cách của mình một chút, bạn có thể lựa chọn những chiếc váy tới bắp chân hoặc chạm tới đầu gối. Chúng sẽ phù hợp với sự trẻ trung năng động của các cô nàng tuổi 20. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

4. Sử dụng mắt kính với gọng kính mỏng 

Bạn thường sử dụng gọng kính mỏng vì bạn nghĩ rằng chúng được thiết kế rất tinh tế và kỹ xảo. Nhưng gọng kính mỏng không phù hợp với tuổi 20. Thay vào đó, bạn nên sử dụng những chiếc kính mắt đậm có màu đen và giúp làm nổi bật đôi mắt một mí.

Vì vậy, nếu bạn đang có ý định mua một chiếc khung viền kim loại mỏng, thì đừng. Đó là dành riêng cho những người già của thế hệ hiện tại. Ngoài ra, trong khi mua gọng cho kính của bạn, đừng chỉ mua cái đầu tiên mà bạn nhìn thấy. Hãy thử một số trong số chúng để bạn có nhiều sự lựa chọn hơn.

5. Mua đồ không phù hợp với tuổi của bạn 

Hầu hết mọi người đều muốn mình trông trẻ hơn so với tuổi thật của chính. Nhưng cố gắng trông trẻ hơn không nên đồng nghĩa với việc mua quần áo dành cho thanh thiếu niên. Khi làm vậy, bạn sẽ trông già hơn so với tuổi thật vì sự tương phản giữa tuổi của bạn và quần áo bạn đang mặc trở nên quá xa.

Hoặc nó sẽ khiến bạn trông thật buồn cười với bộ đồ thiếu niên. Thay vào đó, để trông trẻ hơn, hãy mặc quần áo thực sự phù hợp với lứa tuổi của bạn, hãy tạo cho bạn những phòng cách riêng biệt phù hợp với xu hướng.  

6. Sử dụng giày cao gót không phù hợp 

Sự lựa chọn đôi giày của bạn có thể dễ dàng quyết định trang phục của bạn đẹp hay xấu. Do đó, tốt hơn hết là bạn không nên chọn đôi giày hiện đang thịnh hành ngay bây giờ mà hãy chọn một đôi giày phù hợp với quần áo, độ tuổi và cân nặng của bạn.

Ví dụ, những đôi giày cao gót có khối, mảnh khảnh không hợp với phụ nữ có bàn chân ngoại cỡ. Hay những đôi giày có hình thức quá lớn cũng không phù hợp với những ai có đôi chân nhỏ và mảnh.

Ngoài ra, nếu bạn cảm thấy việc lựa chọn giày cao gót quá khó khăn, bạn có thể chuyển hướng qua việc chọn mua giày thể thao, chúng vừa dễ đi vừa giúp bạn che được khuyết điểm đôi bàn chân của mình. Ngoài ra, lựa chọn giày thể thao cũng rất phù hợp với năng lượng của tuổi 20. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

7. Đội một chiếc khăn mỏng 

Một trong những phụ kiện quần áo phổ biến nhất của những năm 60 là quấn khăn lụa quanh cổ. Tuy nhiên, ngày nay, điều này có thể khiến bạn trông không hợp thời trang và cổ điển một cách kỳ lạ. Tuy nhiên, nếu bạn không thể “chia tay” chiếc khăn lụa yêu thích của mình, hãy cân nhắc sử dụng nó làm dây buộc tóc, vòng tay hoặc làm tua trên túi xách của bạn thay vì sử dụng chúng để trùm đầu quàng cổ.

8. Sử dụng quá nhiều phụ kiện 

Khi bạn đến dự một bữa tiệc, bạn lựa chọn một chiếc váy trắng rất phù hợp với độ tuổi 20. Thêm vào đó, để khiến mình trông thật nổi bật bạn lại sử dụng thêm nhiều phụ kiện như: bông tai, vòng cổ, vòng tay, đồng hồ, lắc tay, nơ… Việc sử dụng quá nhiều phụ kiện khiến bạn trông thật rườm rà. Do đó, bạn chỉ nên sử dụng 1 đến 2 phụ kiện cần thiết cho các loại trang phục.

Theo VOV

Cách đánh bay quầng thâm và mệt mỏi dưới mắt

Cách đánh bay quầng thâm và mệt mỏi dưới mắt

Nếu bạn đã đi ngủ sớm và ngủ đủ giấc mà mắt vẫn trông thâm quầng, mệt mỏi thì hãy thử áp dụng một số lời khuyên của các chuyên gia da liễu dưới đây.