Kể từ khi sinh ra đời, cuộc sống của vị thiếu gia Tyler Huang đã phủ đầy trong nhung lụa. Chỉ cần muốn bất cứ thứ gì, Tyler Huang đều dễ dàng sở hữu chúng chỉ trong nháy mắt. Vị thiếu gia người Singapore này đang có cuộc sống mà biết bao nhiêu người thèm khát, có thể ăn thịt bò hảo hạng wagyu mỗi ngày, tiền tiêu không phải nghĩ.

Trong khi bạn bè cùng trang lứa đang chật vật với gánh nặng cơm áo gạo tiền thì Tyler Huang đã cùng bố tham gia vào thương vụ mua lại một câu lạc bộ bóng đá ở Anh. Tuy nhiên, chẳng ai ngờ rằng, Tyler Huang lại đang chán ghét cuộc sống giàu có này.

"Sự thật là mọi chuyện chẳng tốt đẹp như vậy đâu. Tiền chỉ có thể giải quyết được những vấn đề bên ngoài nhưng không thể khắc phục được những vấn đề bên trong. Mọi người nói tôi may mắn vì có nhiều tiền. Tôi biết mình đang sống một cuộc đời mà nhiều người mơ ước nhưng thật là sai lầm khi đánh giá một con người chỉ dựa vào số tiền dày hay mỏng", Tyler Huang cho biết trong một cuộc phỏng vấn mới đây với tạp chí Vice.

Nỗi thống khổ của chàng trai thừa kế hàng tỷ USD ở tuổi 23: Tiếng thở dài nặng trĩu, tiền nhiều để làm gì? - Ảnh 2.

Cuộc sống vạn người mơ

Vào đầu năm nay, sau khi cha mẹ qua đời, Tyler trở thành tỷ phú ở tuổi 23 khi được thừa kế khối tài sản khổng lồ. Tuy nhiên, nếu như gặp Tyler ngoài đời thì sẽ chẳng ai nhận ra nam thanh niên này lại là một tỷ phú giàu nứt đố đổ vách. Anh ăn mặc như bao bạn bè trang lứa với đôi dép Crocs, trang phục phóng khoáng và chỉ chăm chăm vào điện thoại.

Tyler lớn lên ở Knightsbridge, London trong một căn biệt thự nhìn ra Công viên Hyde. Xung quanh anh là đội ngũ người giúp việc, quản gia và bảo mẫu hùng hậu. Tyler hầu như dành cả tuổi thơ ở trong biệt phủ xa xỉ với máy bay tư nhân, hệ thống camera an ninh khắp nơi và đội vệ sĩ hùng hậu bảo vệ mọi người khỏi nguy cơ bị bắt cóc. Các tài xế của Tyler cũng được huấn luyện để đối phó với bọn tội phạm và cha anh hoàn toàn có thể sắp xếp một đoàn tùy tùng chỉ để đi mua kem cho anh.

Tyler kể lại: "Khi còn nhỏ tôi ít khi chơi đồ chơi. Bố có một bộ sưu tập xe hơi nên tôi hay dành thời gian để chơi với những chiếc xe cổ". Tyler bắt đầu nhận thức được sự khác biệt của mình sau khi biết bố mẹ phải sai người điều tra lý lịch của tất cả những người bạn anh chơi cùng.

Nỗi thống khổ của chàng trai thừa kế hàng tỷ USD ở tuổi 23: Tiếng thở dài nặng trĩu, tiền nhiều để làm gì? - Ảnh 3.

Khi lớn hơn một chút, trong ví của Tyler lúc nào cũng có 2 thẻ AMEX Centurion - loại thẻ tín dụng xa xỉ bậc nhất thế giới. Một chiếc do mẹ anh đưa để dùng trong trường hợp khẩn cấp, chiếc còn lại là do bố cho anh để tiêu vặt. Đây dường như là đặc quyền mà bất cứ người nào cũng thèm khát có được nhưng với Tyler thì không.

"Tôi ước giá như mình không lớn lên với những tấm thẻ đó để biết quý trọng tiền bạc và nhiều thứ khác. Tôi nhớ có một lần khi tôi 16 tuổi, bố gọi tôi dậy vào buổi sáng để trêu tôi về khoản tiền tôi vừa tiêu đêm qua. Tôi không nhớ nhiều về nó vì đã say khướt, sau đó bố kể là tôi vừa thuê một chiếc du thuyền ở tận Bangkok.

Bạn nghĩ rằng khi còn là một đứa trẻ, việc không bao giờ phải nhìn vào bảng giá là điều tuyệt vời. Không đâu, nó thực sự khá đáng sợ", Tyler cho hay.

Nỗi khổ không ai thấu

Sinh ra trong gia đình giàu có, bố mẹ Tyler xác định giá trị của con cái bằng thành tích chúng đạt được ở trường. Ngay từ khi còn nhỏ, Tyler được bác sĩ chẩn đoán mắc bệnh tự kỷ và trầm cảm. Tuy nhiên, mẹ cậu lại nghĩ rằng đây là dấu hiệu của thiên tài chứ không phải vì Tyler gặp tổn thương trong tâm lý.

Sau khi được chẩn đoán tự kỷ, Tyler được gia đình gửi đến học tại ngôi trường tư thục đắt đỏ nhất thế giới Institut Le Rosey ở Thụy Sĩ. Tuy nhiên, cậu không đạt được kết quả như cha mẹ kỳ vọng.

Tyler lại lại bị đưa về học trường nội trú Anglo Chinese School ở quê nhà Singapore - ngôi trường xuất hiện trong phim Crazy Rich Asians. Dựa vào quyền lực và sức mạnh của đồng tiền, Tyler dễ dàng được nhập học mà không cần trải qua kỳ thi hay xét tuyển nào. Dẫu vậy, tình trạng bệnh trầm cảm của cậu vẫn không có dấu hiệu khả quan hơn.

Nỗi thống khổ của chàng trai thừa kế hàng tỷ USD ở tuổi 23: Tiếng thở dài nặng trĩu, tiền nhiều để làm gì? - Ảnh 4.

Nhà tâm lý học Suniya Luthar tại Đại học Columbia (Mỹ) cho biết, rất nhiều gia đình thuộc tầng lớp giàu có có xu hướng che giấu bệnh trầm cảm và các căn bệnh sức khỏe tinh thần của mình. Một phần lý do là họ không muốn tin điều đó, một phần là vì sợ cảm giác xấu hổ.

Sau khi học xong trung học, Tyler đi thực hiện nghĩa vụ quân sự bắt buộc tại Singapore. Nhưng 1 năm sau, bác sĩ phát hiện một khối u ở thùy trán trái của anh và Tyler phải xuất ngũ theo quy định. Khi anh kể việc mình bị khối u có thể di căn thành ung thư cho bạn bè, ai cũng tin rằng đây là cách "lách luật" gia đình anh sử dụng để trốn nghĩa vụ quân sự mà thôi.

Bi kịch của nhà giàu

Sau khi xuất ngũ, Tyler cuối cùng cũng tìm được niềm đam mê của mình trong lĩnh vực kiến trúc. Trong quá trình theo đuổi ước mơ, sức khỏe tinh thần của anh được cải thiện rõ rệt. Đến lúc này, vị thiếu gia mới bắt đầu cảm nhận được ý nghĩa thật sự của hai từ "hạnh phúc", điều mà từ trước đến nay những chiếc thẻ đen chứa một núi tiền cũng không mang lại được cho anh.

Thế nhưng chẳng bao lâu, bi kịch liên tiếp ập đến với Tyler Huang. Năm 2017, anh trai Tyler qua đời sau một tai nạn. Năm 2020, mẹ anh cũng qua đời vì ung thư. Đến tháng 2 năm nay, bố Tyler cũng ra đi vì gặp tai nạn giao thông.

Tyler phải từ bỏ sự nghiệp kiến trúc bởi sức khỏe không cho phép khi bản thân anh cũng đang mang trong mình căn bệnh quái ác. Căn bệnh ung thư của bản thân anh cũng đang ở giai đoạn cuối, dù anh đã sống quá thời hạn 5 năm mà bác sĩ ước tính ban đầu.

Hiện tại, bệnh trầm cảm của vị tỷ phú trẻ này đang trong giai đoạn trầm trọng nhất. Mỗi ngày trôi qua, anh vẫn sống cuộc sống xa hoa với quần áo đẹp, đồ ăn thượng hạng. Nhưng sâu bên trong tâm hồn, chàng trai trẻ ấy luôn cảm thấy khốn khổ, đau đớn, cô đơn và trống rỗng.

Nỗi thống khổ của chàng trai thừa kế hàng tỷ USD ở tuổi 23: Tiếng thở dài nặng trĩu, tiền nhiều để làm gì? - Ảnh 5.

Trong mắt Tyler, mẹ là một người nghiêm khắc luôn đặt ra kỳ vọng với mình, còn bố anh giống như một "cây ATM di động". Đến bây giờ, khi gia đình không còn ai ở bên, anh nhận ra tất cả những gì mình cần hóa ra không phải là những thứ xa xỉ, những tờ tiền giá trị mà là những cái ôm từ bố mẹ và sự quan tâm, ấm áp từ họ. Nhưng đáng buồn thay, anh chưa bao giờ có được.

Suốt quá trình trưởng thành, anh vẫn quen với việc che giấu đi cảm xúc thật của mình, chui vào trong vỏ bọc và cố tìm quên trong những cuộc chơi của con nhà giàu. Nhưng kể từ khi lần lượt mất đi mọi người thân, trái tim Tyler vỡ vụn và thậm chí còn giả vờ như thể bố mẹ mình chỉ đang đi nghỉ dưỡng đâu đó mà thôi.

Nhưng ngay cả đến bây giờ, Tyler cho biết khi tâm sự về bệnh trầm cảm với bạn bè, mọi người đều không tin anh. Không ai tin được rằng một người được sống trên núi tiền, từ nhỏ đến lớn phủ đầy nhung lụa lại có thể thấy buồn bã, trầm uất như vậy.

"Tôi thích những món đồ đắt tiền, nhưng làm sao có thể xây dựng một mối quan hệ có ý nghĩa với chiếc áo Givenchy hay siêu xe chứ? Tôi rất cô độc, lúc nào cũng vậy", tỷ phú trẻ thống khổ nói.

Theo Gia đình và Xã hội

Giới thượng lưu ảo ở Dubai

Giới thượng lưu ảo ở Dubai

Từng là mảnh đất cằn cỗi ở rìa sa mạc, Dubai giờ đây trở thành thỏi nam châm thu hút các ngôi sao mạng xã hội, được mệnh danh là "vùng đất Instagram".