Trần Kim Ngọc, hiện 24 tuổi, quê Tây Ninh có giấc mơ làm ca sĩ từ nhỏ. Ngọc cho biết, mẹ cô có giọng hát hay, từng thích làm ca sĩ, nhưng vì cuộc sống mưu sinh bà không thực hiện được. Cô được thừa hưởng giọng hát của mẹ.

Đến tuổi đi học, cô là lớp phó văn nghệ, tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ ở lớp, ở trường và ở xã. Do điệu kiện gia đình không cho phép, năm 14 tuổi, Ngọc Phải quyết định từ bỏ giấc mơ.

{keywords}
Ngọc kể, cô là đứa trẻ bị nhà nội khước trừ khi mới mấy tháng tuổi. 13 tuổi cô mất mẹ, phải sống cùng bà ngoại. Cũng năm đó, ông ngoại cô qua đời, để lại món nợ lớn cho vợ vì làm ăn thua lỗ.

 

{keywords}
Bà ngoại cô khi đó đã hơn 60 tuổi vẫn phải gồng gánh trả nợ cho chồng. Bà khuyên cháu ngoại nên bỏ ước mơ làm ca sĩ, vì đi theo con đường này không chỉ tốn công sức mà phải có điều kiện. Nghe lời bà, học xong lớp 12, Ngọc đi học ngành dược sĩ ở một trường đại học tại TP.HCM.

 

{keywords}
Cô gái sinh năm 1995 cho biết, hai năm 2013, 2014 là thời điểm cô kiếm được nhiều tiền từ việc bán quần áo, mỹ phẩm Thái Lan, đóng phim, đóng quảng cáo. Ngoài trang trải cho việc học, cuộc sống ở thành phố, Ngọc còn tích góp để tích lũy cho tương lai.

 

{keywords}
Năm 2017, Ngọc mua được hai miếng đất ở quê, giá hơn 400 triệu đồng, dự định sau khi ra trường sẽ về xây nhà, mở tiệm kinh doanh.

 

{keywords}
Đầu năm 2018, Ngọc cùng bạn đi thi hát ở chương trình Tình Bolero 2019 và được ban tổ chức mời vào thử giọng. Sau khi trải qua các vòng thi, cô được nhận tấm vé vào đêm bán kết. ‘Lúc đó, tôi vừa bất ngờ vừa vui’, Ngọc tâm sự.

 

{keywords}
Đang là sinh viên năm 3, Ngọc quyết định tạm hoãn việc học, các công việc đang làm thêm để tập trung cho cuộc thi. ‘Đây là cơ hội tốt để tôi bộc lộ hết khả năng. Tôi chỉ muốn tập trung cho cuộc thi’, cô gái sinh năm 1995 nói.

 

{keywords}
Vì không có tiền dự trữ, lại không thể đi làm thêm và là người chưa được học nhạc, Ngọc quyết định bán hai mảnh đất, giá hơn 1 tỷ để thuê người dạy hát, mua quần áo, giày dép, chi phí ăn uống, đi lại ở cuộc thi. 

 

{keywords}
Cô gái trẻ cho biết, ở đêm chung kết, do sức khỏe không tốt cô phải chích kháng sinh nên phong độ giảm đi rất nhiều. Trước đó, cô luôn được khán giả đánh giá cao vì có giọng hát tốt, truyền được cảm xúc cho người nghe. Đêm chung kết, Ngọc được gọi tên ở giái á quân 1 của cuộc thi.

 

{keywords}
 Trước đây, Ngọc từng có bạn trai cùng tuổi. Cả hai có một tình yêu đẹp. Bạn trai cô đã giúp cô rất nhiều. Tuy nhiên, vì nhiều lý do họ đã chia tay. Hiện bạn trai cô đã lấy vợ. Còn cô, dù có nhiều người để ý, nhưng cô muốn tập trung cho việc ca hát, lo cho ngoại và xây dựng hình ảnh của mình trước người hâm mộ trước. Ngọc cho biết, dù sinh ra trong gia đình không hoàn hảo, nhưng cô thấy biết ơn vì mình được sinh ra, được yêu thương và nhận được sự giúp đỡ của nhiều người. 
Cô gái nghèo Tây Ninh bị nhà nội khước từ trở thành người nổi tiếng

Cô gái nghèo Tây Ninh bị nhà nội khước từ trở thành người nổi tiếng

 Mẹ mất, bố không nhìn nhận, Ngọc (Tây Ninh) bỏ học đi làm công nhân. Hai năm sau, cô quyết tâm đi học lại để vượt qua cái nghèo.  

Diệu Thuần