Sau thời gian dài phải trì hoãn do đại dịch Covid-19, Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam 2021 (AVIFW 2021) đã chính thức quay trở lại từ ngày 21 đến 23 tháng 12 tại TP Hồ Chí Minh. 

Với chủ đề “ShiningLife - Thắp sáng cuộc sống”, AVIFW 2021 hứa hẹn đem lại nhiều điều mới mẻ trên sân khấu của sàn diễn lần này. 

{keywords}
Choáng ngợp với sân khấu đầy ấn tượng của AVIFW 2021.

Nếu như những mùa đầu tiên, nguồn cảm hứng thiết kế sân khấu luôn đến từ những biểu tượng đặc trưng của Việt Nam nhưng vẫn mang đậm nét nghệ thuật và tính thời trang thì càng về những mùa sau, sân khấu của AVIFW 2021 lại chuyển mình theo hướng mang tính chất “mở” hơn và chứa đựng nhiều tầng ý nghĩa. 

{keywords}
 

Bối cảnh chính của sân khấu lần này là hình ảnh của một thành phố tươi trẻ, năng động với điểm nhấn là 3 tòa tháp biểu tượng của TP Hồ Chí Minh hiện đại: Bitexco, Times Square Sài Gòn, The Landmark 81. Đan xen vào đó là những tòa nhà cao tầng khác với nhiều thứ ánh sáng lung linh cùng với đường runway 15 mét sẽ là nơi để các chân dài trình diễn những bộ cánh tâm huyết của các NTK. 

“Đối với tôi, TP.HCM có rất nhiều kỷ niệm đẹp. Đây là thành phố năng động nhất cả nước, nhưng khi trải qua quãng thời gian dịch bệnh, thành phố có phần “tiều tụy” và bình yên hơn so với trước đây. Khi vừa trở lại Việt Nam, tôi đã đến ngay tầng 75 của tòa nhà Landmark 81 để ngắm nhìn toàn cảnh của thành phố. Điều đầu tiên trong mắt tôi đó chính là ánh sáng phát ra từ những tòa nhà chọc trời với nhiều màu sắc khác nhau.

Ánh sáng đó chính là thể hiện sự hồi sinh, thể hiện một thành phố đang vươn mình trỗi dậy sau một giấc ngủ dài. Giờ đây, mọi thứ đang dần trở về quỹ đạo của nó và thời trang cũng vậy. Đây là thời khắc tôi nghĩ mình phải làm một điều gì đó, phải cho thời trang Việt sống lại những ngày tháng huy hoàng mà nó từng có. Đó là lý do tôi quyết định phải tổ chức được AVIFW 2021 với chủ đề “ShiningLife - Thắp sáng cuộc sống” và lấy biểu tượng 3 tòa nhà cao nhất thành phố  để đưa vào sân khấu năm nay”, bà Trang Lê, chủ tịch AVIFW chia sẻ.

{keywords}
 

Đặc biệt, để đảm bảo các quy tắc phòng dịch Covid-19, khách mời tham gia sự kiện được yêu cầu test nhanh trước tại nhà, chụp lại kit test ghi rõ họ tên khách và thời gian test, đồng thời trình thẻ xanh Covid khi check in vào cổng.

Bên cạnh đó, BTC chương trình cũng chuẩn bị sẵn khu vực test nhanh Covid đối với những khách mời chưa test trước để đảm bảo an toàn. 

Linh Anh

Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam không thu phí các NTK tham gia

Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam không thu phí các NTK tham gia

Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam diễn ra từ ngày 21-23/12/2021 tại TP.HCM với sự tham gia của 13 NTK, thương hiệu thời trang trong nước và quốc tế.