Khách mời chia sẻ thành quả đầu tiên của mình được mẹ công nhận:

Trong tập phát sóng thứ 7 của talkshow Tâm sự cùng Thúy Vân với chủ đề “Nỗ lực lớn nhất là để vượt lên chính mình”, khách mời Tuyết Trinh đã mang đến câu chuyện về hành trình vượt qua nỗi sợ của bản thân để chứng minh được giá trị, lan tỏa thông điệp vững tin vào bản thân tới các cô gái trẻ.

Không được nhận an ủi, động viên từ người thân

Tuyết Trinh từng theo học ngành kế toán, cô sớm nhận ra công việc tính toán không phù hợp với bản thân và không thể thành công trong lĩnh vực này.

“Khả năng tính toán của mình không ổn, mình tính chậm và bị sai. Mình từng là kế toán cho một công ty, tới lúc quyết toán thì bị hao hụt vài triệu đồng, mình phải lấy tiền riêng bù vào”, cô chia sẻ.

Sau một thời gian, khách mời không tiếp tục làm việc tại đây. Từ đó, cô làm rất nhiều việc khác nhau để kiếm tiền trang trải cuộc sống như dạy trẻ, nhân viên bán đồ chơi, thu ngân cho nhà hàng thức ăn nhanh.

Tuyết Trinh tâm sự rằng bản thân cảm thấy hoang mang và không định hướng được tương lai. Đồng thời, cô cũng không nhận được lời động viên từ phía gia đình, chính điều này khiến cô khá suy sụp.

"Mẹ của mình hay nói rằng mẹ không biết con có làm nên chuyện gì không, đã hơn 20 tuổi mà chưa có công việc ổn định, cũng không thể phụ giúp gia đình”, Tuyết Trinh nghẹn ngào chia sẻ.

{keywords}
Tuyết Trinh từng làm nhiều công việc để kiếm tiền nhưng chưa thật sự tìm được việc làm phù hợp.

Tuyết Trinh đã chịu đựng khá nhiều lời nói nặng nhẹ từ mẹ ruột, điều này càng khiến cô suy nghĩ tiêu cực. Nữ khách mời cho biết đã nhiều lần cô muốn tâm sự với mẹ với hy vọng mẹ sẽ hiểu hoàn cảnh nhưng cô không được mẹ an ủi, động viên.

Quyết định thay đổi và phút giây hai mẹ con ôm nhau khóc

Không thể tiếp tục kéo dài cuộc sống tiêu cực mãi, cô quyết định thay đổi: “Có lần, mình thấy một trung tâm dạy nhảy tuyển quản lý. Mình không có kinh nghiệm làm quản lý nên phân vân và từng nghĩ sẽ không ứng tuyển. Nhưng suy nghĩ kỹ thì mình quyết định nộp hồ sơ. Mình nghĩ khi vào làm mình sẽ được huấn luyện và được học thêm kĩ năng mới”.

Sau một tuần gửi đơn xin việc, Tuyết Trinh không nhận được thư trả lời nhưng cô vẫn kiên trì chờ đợi. May mắn đã đến, Trinh được tuyển vào vị trí quản lý của trung tâm dạy nhảy. “Mình rất vui nhưng không biết chia sẻ với ai. Mình có nói với mẹ nhưng mẹ nói chắc chỉ làm được vài ngày rồi lại nghỉ”, nữ khách mời tâm sự.

{keywords}
Từ một cô gái không có định hướng trong tương lai, Tuyết Trinh đã nổ lực vươn lên để thay đổi cuộc sống.

Sau một thời gian làm việc chăm chỉ và hiệu quả, nữ khách mời nhận được lời khen từ cấp trên và đã đồng ý tăng lương theo đề nghị của cô.

“Mình cảm thấy mức lương 3-4 triệu chưa thỏa đáng với công việc quản lý. Mình phân vân không biết có nên nói ra hay không nhưng cuối cùng em quyết định đề nghị với cấp trên. Khi nhận được sự đồng ý, mình thật sự rất vui”, Tuyết Trinh bộc bạch.

Á hậu Thúy Vân bày tỏ sự nể phục tinh thần của vị khách mời: “Thật không dễ dàng để đối diện với những khó khăn trong cuộc sống. Các khách mời trước đây khi gặp thử thách đều tâm sự rằng họ rất may mắn vì có được sự động viên từ gia đình. Tuy nhiên với trường hợp của bạn, Vân nghĩ mình sẽ dùng từ chưa may mắn nhưng Vân nghĩ mẹ của bạn sẽ yêu bạn bằng một cách khác”.

Thúy Vân cũng thắc mắc liệu có khi nào Tuyết Trinh và mẹ cùng ngồi xuống để tâm sự với nhau hay không. Tuyết Trinh cho rằng gần đây mối quan hệ giữa cô với mẹ được cải thiện nhiều.

“Mẹ mình nhìn thấy những nỗ lực của mình. Thậm chí mẹ còn đi khoe mình với mọi người. Mẹ mình còn nói con hãy cố gắng làm việc, mẹ sẽ ủng hộ,chia sẻ với con nhiều hơn”, Tuyết Trinh nói thêm.

{keywords}
Á hậu Thúy Vân cho rằng khách mời là cô gái có vẻ ngoài mềm mỏng nhưng tâm hồn ẩn chứa bản lĩnh sống rất mạnh mẽ.

Thúy Vân cho rằng mẹ của nữ khách mời vẫn rất yêu thương con cái nhưng đôi lúc lại quên trau chuốt ngôn từ: “Có khi mình nghĩ mình nói sao cũng được, người trong gia đình chắc không giận nhưng thật ra ai cũng có tự ái”.

Tuyết Trinh không quên kể lại kỷ niệm lần đầu nhận được số lương cô mong muốn và quyết định trao cho mẹ.

“Lúc đưa tiền cho mẹ, mình thấy rất vui vì giờ đây đã phụ giúp được gia đình. Lúc đó hai mẹ con ôm nhau khóc. Mẹ cũng đã xin lỗi vì đã coi thường mình”, khách mời tâm sự.

Thúy Vân lắng nghe những tâm tư của khách mời và cho rằng: “Nếu nhìn lướt qua bên ngoài, mọi người sẽ có cảm giác bạn là cô gái yếu đuối, không có chính kiến một chút. Nhưng khi nghe câu chuyện của bạn, Vân cảm thấy bên trong bạn có một sức sống tiềm tàng”, Á hậu nhận định.

Khách mời Tuyết Trinh và Thúy Vân khuyên các bạn nữ có tính cách hơi chần chừ, rụt rè hãy can đảm vượt qua những khó khăn mà cuộc đời mang lại. Điều quan trọng là chúng ta phải nhận ra giá trị của bản thân và tự lực vươn lên trong cuộc sống.

Ngọc Xuyến

Biến cố của nữ tiếp viên hàng không bỏ nghề vì mê phun xăm thẩm mỹ

Biến cố của nữ tiếp viên hàng không bỏ nghề vì mê phun xăm thẩm mỹ

Thúy Vân đã có cuộc trò chuyện với cô gái trẻ Yến Giang về những biến cố trong cuộc sống và cách giải quyết nỗi lo của mình trong tập 5 chương trình 'Tâm sự cùng Thúy Vân'.