- Ngày 24/10, BS Đặng Thành Khẩn, Phó giám đốc Trung tâm cấp cứu 115 Hà Nội cho biết, đơn vị mới thực hiện một ca cấp cứu hi hữu xảy ra trên phố đi bộ thuộc địa bàn quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin về vụ tai nạn do xe điện cân bằng xảy ra ở phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội), thu hút sự quan tâm của nhiều người dân.

Theo đó, vụ tai nạn xảy ra lúc 22h ngày 23/10. Nạn nhân là nữ, bị ngã xe điện cân bằng dẫn đến chảy máu đầu và co giật. 

Xác nhận với Phóng viên VietNamNet, Bs Đặng Thành Khẩn, Phó giám đốc Trung tâm cấp cứu 115 Hà Nội cho biết, vào khoảng 22h tối ngày 23/10, Trung tâm cấp cứu 115 có nhận được điện thoại của người dân thông báo về vụ tai nạn trên phố đi bộ đường Đinh Tiên Hoàng, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Có mặt kịp thời tại hiện trường, Bs Khẩn cho biết, bệnh nhân là nữ, 18 tuổi. Các bác sĩ của Trung tâm 115 đã sơ cứu và chuyển nhanh bệnh nhân vào cấp cứu tại bệnh viện Việt Đức. 

{keywords}
Bệnh nhân được sơ cứu và đưa đi cấp cứu kịp thời. Nguồn ảnh: Facebook Nguyễn Quyết Thắng

Hiện tại, theo tìm hiểu, bệnh nhân đã tạm ổn định sức khỏe. Tuy nhiên, khi vụ tai nạn xảy ra, rất nhiều người dân đã tỏ ra lo lắng cho sự an toàn của bản thân và con em mình khi dạo chơi ở phố đi bộ, nơi được sử dụng xe điện cân bằng.

Nhiều người bày tỏ, việc những người sử dụng xe điện cân bằng tại phố đi bộ, nếu không cẩn thận, khi xảy ra tai nạn còn ảnh hưởng đến cả những người đang đi dạo khác. 

Bởi đây là một thú chơi mới được giới trẻ ưa thích, nhưng nhiều bạn trẻ đến phố đi bộ không chỉ dùng xe điện cân bằng để trượt mà còn lượn lách và biểu diễn với những màn “xiếc”, gây nguy hiểm cho 
người xung quanh.

Trưa ngày 24/10, trao đổi với PV, ông Phạm Tuấn Long, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm (TP Hà Nội) cũng đã xác nhận thông tin về vụ tai nạn trên. 

Ông Long cho biết thêm, nạn nhân là Nguyễn Thu Tr. (18 tuổi, trú tại đường Trần Khát Trân - Q. Hai Bà Trưng - Hà Nội). Do chưa đi thạo hoặc chưa làm chủ được xe điện cân bằng nên chị Tr. để đã xảy ra tai nạn, bị ngã đập đầu xuống đất. 

Sau khi sự việc xảy ra, lực lượng phản ứng nhanh đã có mặt để hỗ trợ, gọi xe cứu thương và đưa chị Tr. đi cấp cứu tại bệnh viện Việt Đức. Đến 2 giờ sáng ngày 24/10, sau khi chụp chiếu, điều trị, nhận thấy sức khỏe bệnh nhân đã ổn định nên các bác sĩ đã cho xuất viện. 

Các đơn vị chức năng quận Hoàn Kiếm cũng khuyến cáo người dân, để bảo đảm an toàn, thanh lịch, văn minh cho không gian đi bộ quanh hồ Gươm, người dân phải bảo đảm an toàn khi sử dụng xe điện cân bằng.

Minh Anh