Vũ Thạch Dương (sinh năm 2000), sinh viên Cao đẳng nghề Hải Dương, quan tâm tới thú chơi bể thủy sinh từ nhiều năm nay. Do chưa tự lập về kinh tế để chơi những bộ tiểu cảnh đắt tiền, cậu nghĩ cách tự tạo dựng cho mình.

Chia sẻ với PV, Dương cho hay: “Với ý tưởng làm mô hình phù hợp để trang trí cho bể cá, mình nghĩ tới ngôi nhà trên sông nước miền Tây. Tham khảo trên mạng, mình thấy mô hình kiểu này của họa sĩ Lê Xuân Giang nên cover để học hỏi. Sau 4-5 ngày, mình cho ra sản phẩm đầu tiên nhưng còn nhiều thiếu sót”.

Mo hinh nha o mien Tay trang tri cho be ca anh 1

Mô hình nhà ở miền Tây sông nước được Dương tạo nên từ vật liệu đơn giản, dễ kiếm.

Từ mô hình sau, Dương xem hình ảnh những ngôi nhà đơn sơ trên mạng, sau đó tự tưởng tượng rồi làm theo cảm hứng. Nam sinh viên dùng que đè lưỡi gắn lên các thanh formex để cố định sàn và tường. Ở bước này, cậu dùng keo 502 kết hợp giấy ăn mỏng làm chất kết dính giúp các mối nối gắn chặt hơn.

Tiếp đó, Dương dùng bìa carton để tạo lớp giả tôn gắn lên phần mái. Sau khi tô mô hình bằng màu nước sao cho trông giống thật nhất có thể, cậu thiết kế các chi tiết nhỏ.

Gần đây, có nhiều thời gian khi ở nhà mùa dịch, Dương thực hiện tác phẩm thứ 3 là dãy nhà cũng theo phong cách miền Tây.

“Do đang có nhiều hứng thú, mình làm liên tục, có khi thức tới 3h sáng nên chỉ 2 ngày đã hoàn thành. Khi mình đăng hình ảnh lên mạng, một số người chơi thủy sinh thấy đẹp nên chia sẻ, thậm chí xuất hiện trên cả diễn đàn nước ngoài. Mọi người rất thích mô hình của mình. Một số nói được gợi lại kỷ niệm”, Dương cho hay.

Mo hinh nha o mien Tay trang tri cho be ca anh 2
Mo hinh nha o mien Tay trang tri cho be ca anh 3

Mỗi mô hình, Dương chỉ mất vài ngày để hoàn thiện.

Dương cho biết cậu chưa từng học vẽ hay môn nào liên quan tới mỹ thuật. Chàng trai chỉ được khen có trí tưởng tượng và khả năng sáng tạo khá tốt từ nhỏ.

Các mô hình được Dương tạo nên nhờ tận dụng vật liệu đơn giản trong nhà và trí tưởng tượng vì cậu chưa từng có cơ hội đến thăm miền Tây. Nếu chỉ trưng bày trong nhà, mô hình có thể bền 1-2 năm, còn để ngoài trời nắng, mưa sẽ nhanh hỏng.

Theo Dương, công đoạn khó nhất là tô màu sao cho giống thật. Hiện tại, nhiều người hỏi mua mô hình nhà của Dương để làm tiểu cảnh cho bể thủy sinh. Nam sinh viên nói cậu mới làm cho vui chứ chưa có ý định phát triển lâu dài.

Ngoài nhà theo phong cách miền Tây, Dương có ý định tái hiện mô hình nhà dân dã, đơn sơ gắn với sông nước hoặc biển để phù hợp với bể cá.

Mo hinh nha o mien Tay trang tri cho be ca anh 4
Mo hinh nha o mien Tay trang tri cho be ca anh 5

Nhiều người thích thú với sáng tạo của nam sinh Cao đẳng nghề Hải Dương.

Theo Zing

Gia đình phượt bằng 'nhà di động', chuyến đi bắt đầu bằng chữ 'ước' của bố

Gia đình phượt bằng 'nhà di động', chuyến đi bắt đầu bằng chữ 'ước' của bố

"Ngôi nhà di động" được cải tạo từ chiếc xe 4 bánh của vợ chồng anh Sơn (Hà Nội) có chỗ ngủ, bếp ăn, bồn rửa... đủ tiện nghi đáp ứng đam mê du lịch của gia đình 4 người.