Từ khi ra đời, bé Vasilina đã bị khuyết tật với một tay teo nhỏ và một tay cụt hoàn toàn. Tuy nhiên điều đó không ngăn cản bà mẹ Elmira Knutzen dạy con mình học cách xúc thức ăn.

Clip: Bé không tay biết tự xúc ăn bằng chân

Mới đây, một đoạn video về cô bé khuyết tật người Nga đã nhận được nhiều lượt chia sẻ và trở thành chủ đề nóng trên mạng. Theo đó, bé gái trong video tên là Vasilina, sở hữu đôi tay teo nhỏ từ khi mới chào đời. 

Muốn con gái trở thành người “tàn nhưng không phế”, mẹ của cô bé đã quyết định dạy con sử dụng chân trong sinh hoạt hàng ngày.

{keywords}

Dù không dùng tay, bé Vasilina vẫn có thể tự mình xúc thức ăn.

{keywords}

Dù có một chút ngập ngừng…

{keywords}

…nhưng động tác của Vasilina rất gọn ghẽ.

Elmira Knutzen hướng dẫn con giữ dĩa giữa các ngón chân để xiên thức ăn. Dù cô bé phải dùng chân còn lại để đỡ, gặp một chút lúng túng khi đưa dĩa lên gần miệng nhưng cuối cùng, Vasilina cũng tự xúc được thức ăn ngon lành.

{keywords}

Cô bé phải dùng chân còn lại để đỡ thức ăn.

Để con dễ ăn, bà mẹ còn đặc biệt chế biến món khoai tây nghiền vừa tiện lợi vừa bổ dưỡng. Chính Elmira cũng là người quay lại, liên tục cười khúc khích trước thành công của con và đăng tải video lên mạng.

{keywords}

Mẹ cô bé chính là người quay video.

Hiện tại, video đã có hơn 45 triệu lượt xem, 300.000 lượt thích và hàng triệu lời bình luận. Đa phần mọi người đều tỏ ra thán phục trước sự nỗ lực cũng như kĩ năng dùng chân tuyệt vời của cô bé. Nhiều người còn khẳng định nhờ video của bé Vasilina mà cảm thấy yêu đời và có thêm động lực sống hơn.

(Theo DM/ Dân trí)