Sách

Tùy theo sở thích của con, bạn có thể lựa chọn những món quà tết Thiếu nhi cho con. Chẳng hạn như bé thích đọc sách thì món quà hợp lý hơn cả là các cuốn truyện mang tính giáo dục.

Đọc sách vừa giúp trẻ hoàn thiện khả năng ngôn ngữ, kích thích trí tưởng tượng vừa tăng cường khả năng ghi nhớ, sáng tạo...

{keywords}
Ảnh: VietNamNet

Với các bạn lớn, có khả năng tự đọc, truyện thiếu nhi, sách khoa học… là món quà ý nghĩa và mang nhiều giá trị. Nếu các bạn nhỏ chưa thể đọc, bố mẹ có thể chọn các quyển truyện nhiều tranh, màu sách đa dạng… để cùng đọc cho con nghe.

Xem phim, kịch

Ngày Quốc tế Thiếu nhi, các phụ huynh có thể đưa con đi xem các bộ phim dành cho trẻ hoặc các vở kịch vui nhộn phù hợp lứa tuổi.

Vào dịp này, các nhà hát, rạp chiếu phim luôn có những chương trình đặc biệt dành cho thiếu nhi với giá vé cực kì ưu đãi. Đây chắc chắn sẽ là món quà khiến các bé mê mẩn trong ngày này.

Đồ chơi

Bất kỳ đứa trẻ nào cũng đều yêu thích đồ chơi. Đồ chơi cho trẻ em ngày nay cũng rất phong phú, đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã. Ngoài các đồ chơi thông thường, nhiều món đồ chơi còn giúp trẻ phát triển trí tuệ, cảm xúc.

Các phụ huynh nên lựa chọn đồ chơi có xuất xứ rõ ràng, an toàn và phù hợp với tuổi của các con.

Nếu không đủ điều kiện mua quà, phụ huynh có thể tự tay tạo ra cho con sự bất ngờ bằng các món quà tự làm. Hiện nay, trên mạng có nhiều video hướng dẫn cách làm đồ chơi cho trẻ bằng các nguyên liệu đơn giản trong nhà như giấy, bìa các tông… Dù món quà không cao về giá trị nhưng sẽ là một bất ngờ chứa đầy tình cảm bố mẹ dành cho các bé.

Quần áo

Bạn có thể nhân dịp này đưa con đi đến các cửa hàng chọn cho bé  những bộ quần áo theo ý thích và kích cỡ phù hợp. Đặc biệt, các bé gái sẽ thích mê những bộ váy công chúa, nhiều màu sắc. Ngoài quần áo, bố mẹ có thể tặng con các phụ kiện như kẹp tóc, đồng hồ, hay một đôi giày xinh xắn…

Đi dã ngoại, đi công viên, sở thú…

Ngoài các món quà, việc được cùng bố mẹ ra ngoài trời, khám phá thế giới bên ngoài cũng là một ý tưởng phù hợp dành cho các bé. Bé sẽ được bố mẹ đưa đi xem thú, đi bơi, chơi các trò chơi… Đây cũng là dịp để bạn gắn kết tình cảm gia đình, cho con cảm nhận trọn vẹn tình cảm của bố mẹ.

Người giàu dạy con khác biệt như thế nào?

Người giàu dạy con khác biệt như thế nào?

Những người giàu có và thành công đều phải trải qua lao động. Bởi thế, con cái của họ cũng phải thấm nhuần nhiều bài học khắt khe ngay từ khi còn nhỏ.

Lê Phương