Một bà mẹ người Mỹ đã gặp vô vàn khó khăn khi phải nuôi nấng cậu con trai tự kỉ và không thể ngờ rằng con mình cũng có ngày chạm được vào một cơ thể sống khác như đứa trẻ bình thường.

Dù mới 5 tuổi nhưng Kainoa Niehaus đã mắc chứng tự kỉ nặng và không thể tự mình thực hiện các công việc sinh hoạt hàng ngày cũng như động chạm vào người khác. 

Mẹ của cậu bé là Shanna Niehaus từng cố gắng chữa trị nhiều lần cho con nhưng không thành. Người phụ nữ còn phải nhìn Kainoa khóc hàng đêm đến khi kiệt sức suốt nhiều tháng liền bởi chính cậu bé cũng cảm thấy bất lực trong việc giao tiếp với thế giới bên ngoài.

{keywords}

Shanna ôm mặt khóc khi thấy con trai nằm cạnh chó Tornado mà không sợ hãi

{keywords}

Kainoa từng không thể chạm vào mẹ

May mắn thay, Shanna phát hiện ra một chương trình tên Tornado chuyên cung cấp chó để giúp chữa bệnh cho trẻ em tự kỉ. Những chú chó dịch vụ ở đây được huấn luyện đặc biệt để có thể giúp đỡ trẻ trong sinh hoạt hàng ngày cũng như tìm kiếm khi trẻ bị mất tích.

{keywords}

Chó Tornado được nuôi dạy bằng phương pháp đặc biệt

“Bạn nhìn thấy chứ, tôi chưa bao giờ nghĩ rằng khoảnh khắc này có thể xảy ra. Còn đây chính là bức ảnh chụp lại khuôn mặt của một người mẹ đang ngắm nhìn con trai mình, đứa con mà tôi không thể ôm, tắm rửa, thay đồ, lại gần hay chạm vào một cách thoải mái”, Shanna nói về bức ảnh ngồi khóc nhìn con trai nằm bên thú cưng.

{keywords}

Gia đình đã phải chờ đợi 2 năm để nhận được một chú chó Tornado

Shanna tiết lộ nhờ có chó Tornado mà cậu con trai đang dần dần hòa nhập với thế giới. Bây giờ Kainoa đã có thể chạm vào, thậm chí ôm mẹ. Cậu bé cũng trở nên vui vẻ và bớt sợ hãi mọi người xung quanh.

{keywords}

Chó Tornado đang giúp cậu bé kết nối với thế giới bên ngoài

(Theo NN/ Dân trí)