Trong lúc điều khiển xe tự cân bằng tại khu vực phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm, một em nhỏ đã bị ngã đập đầu xuống đường, chảy nhiều máu và phải đưa đi bệnh viện cấp cứu.

{keywords}
Khoảng 21 giờ ngày 28/10, tại khu vực phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội đã xảy ra một vụ tai nạn khi một em nhỏ trong lúc điều khiển xe tự cân bằng đã chạy với tốc độ cao, lao vào vỉa hè và bị thương nặng.

{keywords}
Do xe chạy với vận tốc quá nhanh lao thẳng vào vỉa hè, bé gái lại không mặc đồ bảo hộ nên đã bị thương nặng ở vùng đầu và mặt chảy nhiều máu, chân tay cũng bị nhiều vết xước. Do quá đau đớn, em nhỏ này liên tục kêu khóc.

{keywords}
Cha mẹ bé gái này sau đó đã nhanh chóng đưa em đi cấp cứu ở bệnh viện trong tình trạng chảy máu nhiều ở vùng đầu và mặt. Đây là lần thứ hai trong vòng 1 tuần qua ghi nhận trường hợp người dân bị thương nặng trong lúc điều khiển xe tự cân bằng.

{keywords}
Trước đó, khoảng 22 giờ ngày 23/10, cũng tại khu vực này, Trung tâm cấp cứu 115 TP Hà Nội đã sơ cấp cứu thành công một cô gái bị thương nặng do ngã đập đầu xuống đường trong khi đang điều khiển xe tự cân bằng.

{keywords}
Mặc dù rất nhiều người chứng kiến bé gái bị thương nặng trong lúc điều khiển xe tự cân bằng thế nhưng, nhiều bậc phụ huynh vẫn bất chấp nguy hiểm, cho con em mình điều khiển loại xe này chạy với tốc độ cao trên phố đi bộ.

{keywords}
Việc ngã, xây xước chân tay, mặt mũi vì chưa thạo điều khiển loại phương tiện này không phải là chuyện hiếm ở phố đi bộ.

{keywords}
Theo quan sát của PV, dọc khu vực phố đi bộ quanh bờ hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội) có tới hàng chục cơ sở cho thuê xe điện hai bánh này và mỗi người sở hữu từ 4 tới 5 chiếc. Một chủ cơ sở cho thuê xe tự cân bằng cho biết: "Nhu cầu khách chơi trò này ngày một nhiều, chủ yếu là thanh niên và trẻ em, có những hôm cuối tuần, thậm chí không đủ xe để cho thuê."

{keywords}
Mỗi chiếc xe tự cân bằng được cho thuê với giá từ 50.000 đồng tới 60.000 mỗi giờ, khách không cần đặt cọc mà người chủ sẽ tự động ghi giờ vào sổ và nhắc khách khi đã hết giờ thuê.

{keywords}
Những cơ sở cho thuê xe tự cân bằng tự phát chỉ hướng dẫn qua loa cho du khách cách điều khiển mà không hề trang bị đồ bảo hộ hay bất kỳ khuyến cáo an toàn nào.

{keywords}
Bên cạnh những mối họa mang tên "xe tự cân bằng" còn có nhiều trò chơi nguy hiểm khác như trượt patin hay ván trượt. Những em nhỏ trượt patin với tốc độ cao không hề mang theo đồ bảo hộ không chỉ gây nguy hiểm cho bản thân mà còn rất dễ gây tai nạn cho những người xung quanh.

(Theo Dân Việt)