Con gái lớn của vợ chồng tôi năm nay học lớp 6. Mấy năm qua, con luôn là học sinh khá giỏi. Con ngoan, thích đọc sách, khám phá thiên nhiên và đã biết phụ mẹ việc nhà như: nấu cơm, rửa chén bát, lau nhà, phơi quần áo, có khi đi chợ cho mẹ.

Con thường tâm sự với tôi chuyện ở lớp, tình bạn giữa con và bạn học. Sau đó, con sẽ hỏi tôi là con làm như vậy có đúng không, con phải làm như thế nào để bạn không giận, hoặc con phải giúp bạn như thế nào? Tôi đã thật tự hào khi được làm bạn của con, giúp con giải quyết được những khúc mắc ở tuổi mới lớn.

{keywords}
Ảnh: N.H.

Hôm rồi, đi học về, vừa đặt chiếc cặp xuống ghế, con nói với tôi: 'Mẹ, có hai bạn nam để ý con. Các bạn cứ nhìn con. Các bạn còn viết thư tay tỏ tình với con nữa'. 

Rồi con kể, cả hai bạn nam kia đang học lớp 8, chơi thân với nhau. Lớp con và lớp hai bạn kia ở cạnh nhau, vì thế, cả ba thường nói chuyện. Con chỉ xem hai anh là bạn. Khi nhận được hai lá thư tỏ tình của hai anh, con rất bối rối.

Vì yêu cùng người nên hai bạn nam kia đã mâu thuẫn đến mức không nhìn mặt nhau. Con sợ từ chối sẽ mất tình bạn nên cầu cứu mẹ.

Tôi đã đọc rất nhiều thông tin về tình yêu học trò, cả tin tích cực và tin tiêu cực. Thật sự, tôi có một chút lo lắng và không biết nên khuyên con thế nào. Tôi tâm sự chuyện của con là mong tìm được những lời khuyên bổ ích để có thể giúp con có cách từ chối khéo mà vẫn giữ được tình bạn với hai bạn nam kia.

Anh em không nhìn nổi mặt nhau chỉ vì một cây vàng

Anh em không nhìn nổi mặt nhau chỉ vì một cây vàng

Bảy năm trước, tôi cưới vợ. Sau khi cưới hai vợ chồng có một khoản tiền và một cây vàng (trong đó mẹ tôi cho con dâu 1 chỉ, còn lại là của bên ngoại).

P.Đ