Có rất nhiều cuộc tranh luận về việc bạn nên đánh răng trước hay sau bữa sáng - bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Vì vậy, chúng tôi đã thực hiện nghiên cứu và quyết định kết thúc cuộc tranh luận kéo dài này.

Thời điểm tốt nhất để đánh răng

{keywords}
 

Thời gian để đánh răng mỗi ngày phổ biến nhất là mỗi sáng sau khi thức dậy và mỗi tối trước khi đi ngủ. Nhưng vào buổi sáng, bạn nên đánh răng trước hay sau bữa ăn? Các chuyên gia khẳng định rằng, bạn nên đánh răng trước ăn sáng.

Ưu điểm của đánh răng trước khi ăn sáng

Khi bạn ngủ, vi khuẩn trên miệng sẽ sinh sôi. Chính vi khuẩn này là nguyên nhân tạo ra mảng bám và khiến bạn luôn thức dậy với hơi thở có mùi.

Nếu bạn đánh răng ngay sau khi thức dậy, răng của bạn sẽ được phủ một lớp florua trước khi ăn, điều này giúp bạn tránh mảng bám và vi khuẩn xâm nhập vào thức ăn sáng mà bạn sắp ăn.

Nhược điểm của việc đánh răng sau khi ăn sáng

{keywords}
 

Bạn không nên đánh răng ít nhất 30 phút sau khi vừa tiêu thụ thứ gì đó có tính axit như bánh mì nướng, cà phê và nước cam - những món ăn sáng phổ biến.

Đánh răng sau khi tiêu thụ thức ăn có thể ảnh hưởng đến men răng của bạn và đó là lý do tại sao các nghiên cứu cho rằng, đánh răng trước khi ăn sáng sẽ tốt hơn. Vì vậy, bạn hãy ghi nhớ điều này khi thức dậy vào ngày mai.

Lời khuyên cho những ai vẫn thích đánh răng sau bữa sáng:

{keywords}
 

Nếu bạn vẫn muốn đánh răng sau khi ăn, hãy làm theo những lời khuyên sau để giữ gìn sức khỏe răng miệng của mình:

- Bạn nên đánh răng sau khi ăn từ 30 phút đến một giờ.

- Để làm sạch răng và có hương vị thơm hơn trong miệng, bạn hãy uống một cốc nước hoặc nhai kẹo cao su không đường.

- Khi ăn thức ăn và đồ uống có tính axit (bánh mì, bánh ngọt, trái cây sấy khô, trái cây như cam, quýt và nước cam) trong bữa sáng, bạn nhớ đợi thêm một lúc trước khi đánh răng.

8 mẹo đơn giản tránh rắc rối trong cuộc sống hằng ngày

8 mẹo đơn giản tránh rắc rối trong cuộc sống hằng ngày

Đôi khi, những rắc rối nhỏ như thất lạc hành lý, say tàu xe có thể khiến một ngày của chúng ta trở thành thảm họa. Những mẹo nhỏ sau đây sẽ giúp cuộc sống của bạn trở nên dễ dàng hơn.  

Ngọc Trang (Theo Bright side)