1. Dùng quạt chĩa thẳng vào người sẽ gây khô miệng và đường mũi

{keywords}
 

Các nghiên cứu cho thấy rằng, việc bật quạt có thể làm bay hơi mồ hôi và độ ẩm từ cơ thể, dẫn đến mất nước, làm khô miệng và đường mũi.

Nếu bạn sống ở một khu vực khô hạn, điều này cần đặc biệt chú ý, vì những hậu quả này có thể xuất hiện nhanh hơn. Bạn nên khôi phục lượng nước bạn cần bằng một cốc nước lọc.

3. Một trong những nguyên nhân gây ra chuột rút

Nhiệt độ vào ban đêm có xu hướng giảm nhanh. Quạt có thể khiến bạn tiếp xúc với không khí mát mẻ hơn và liên tục, thổi trực tiếp vào bạn. Trong khi đó, tiếp xúc với lạnh là một trong những nguyên nhân gây ra hiện tượng chuột rút cơ bắp.

Mặt khác, nếu bạn đang trải qua những đêm nóng nực, không khí thổi từ quạt có thể làm tăng nhiệt độ bên trong bạn, dẫn đến các bệnh liên quan đến nhiệt như buồn nôn hoặc đau đầu.

Đây là những gì bạn có thể làm thay vì bật quạt:

1. Ngủ khi mở cửa sổ

{keywords}
 

Một giải pháp đơn giản cho những đêm nóng nực là bạn chỉ cần để cửa sổ mở vừa phải. Những cơn gió se lạnh lúc sáng sớm sẽ giúp không khí dịu mát. Nếu sợ muỗi, bạn có thể lắp lưới hoặc màn chắn trong cửa sổ.

2. Đặt một chiếc khăn ướt hoặc xô nước gần giường của bạn

Để phòng của bạn không bị mất nước, hãy đặt một chiếc khăn ướt bên đầu giường hoặc đổ đầy nước vào xô và để cạnh giường, trên sàn nhà. Những giải pháp này sẽ giúp tăng độ ẩm trong phòng ngủ của bạn.

3. Xoay quạt theo hướng khác

{keywords}
 

Nếu bạn không thể ngủ mà không có quạt, hãy thử quay nó sang hướng khác. Bằng cách này, luồng gió sẽ không thổi thẳng vào bạn.

Bạn cũng có thể thử đặt nó cạnh cửa sổ để nó có thể đón không khí bên ngoài và thổi vào phòng.

Những mẹo hữu ích giúp cuộc sống của bạn trở nên dễ dàng

Những mẹo hữu ích giúp cuộc sống của bạn trở nên dễ dàng

Bạn có thể tận dụng những vật đã cũ hoặc không còn sử dụng để tái chế thành những đồ hữu ích cho gia đình. 

Ngọc Trang (Theo Bright side)