{keywords}
Những cành hoa mai, đào phục vụ Tết Kỷ Hợi 2019 bằng vải được bày bán từ khá sớm trên đường 3/2 (Quận 10, TP.HCM).
{keywords}
Theo ghi nhận của PV, ngày 22/11, hàng chục cửa hàng nằm cạnh nhau trên con đường này đều tấp nập khách ra vào mua hoa mai, đào giả chơi Tết.
{keywords}
Theo anh Dương Xuân Đô, chủ một cửa hàng trên đường 3/2, giá trung bình mỗi cây mai giả là 6-7 triệu đồng. 
{keywords}
"Khách hàng tìm đến đây mua chủ yếu là các hộ gia đình, các cửa hàng, khách sạn, doanh nghiệp. Khách hàng gia đình sẽ chọn những chậu loại nhỏ hoặc trung bình với chiều cao chưa đến 1 m, giá khoảng 3-3,5 triệu đồng. Trong khi đó, cửa hàng, doanh nghiệp lại chọn những cây cỡ lớn, giá lên đến hơn chục triệu", anh Đô cho biết.
{keywords}
Tùy theo nhu cầu của khách hàng, anh có thể cung cấp những cây mai, đào giả kích cỡ lên đến 5-6 m, giá mỗi cây này khoảng 30 triệu đồng. Từ đầu tháng 1 đến giờ, anh đã có nhiều đơn hàng giá chục triệu.
{keywords}
Do số lượng đơn hàng nhiều nên những ngày này anh Đô cùng nhân viên phải liên tục kết hoa từ sáng đến tối khuya. Người chủ này trực tiếp bắc ghế đứng gắn hoa giữa phố. 
{keywords}
Các cây gỗ nhập về sau đó sẽ được kết theo các kiểu, dáng khác nhau. 
{keywords}
Theo chủ cửa hàng hoa này, việc kết hoa đòi hỏi phải tỉ mỉ, cẩn thận để cây trông đều và đẹp, giống như hoa thật. Tùy theo kích cỡ mỗi cây mà số cành hoa mai được kết lên cũng khác nhau. Trung bình mỗi cây phải mất vài giờ mới hoàn thành. 
{keywords}
Chị Đào, chủ một quán ăn ở quận 11, chọn một cây mai giả ngang tầm chiều cao người với giá hơn 8 triệu đồng. Chị cho biết, năm nay chị mua hoa giả để sử dụng được nhiều năm. 
{keywords}
Những cây hoa mai, đào giả được trang trí thêm hình Thần Tài hoặc phong bao lì xì đẹp mắt cùng những lời chúc ý nghĩa trong năm mới Kỷ Hợi 2019.
{keywords}
 
{keywords}
Màu vàng rực rỡ của hoa mai và hồng đặc trưng của hoa đào đã rợp trên một đoạn con phố 3/2.  Theo tìm hiểu, nhiều loại cây giả khác như đu đủ, mãng cầu... trĩu quả cũng được khách hàng lựa chọn chơi Tết.
Không khí náo nức ở làng hoa ven Sài Gòn dịp cận Tết

Không khí náo nức ở làng hoa ven Sài Gòn dịp cận Tết

Hàng trăm hộ nông dân trồng hoa ở vùng ven TP HCM đang tất bật chăm sóc cho những vườn hoa để kịp cung ứng cho thị trường Tết Kỷ Hợi 2019.

Hoàng Tuân