Sử dụng quạt trần

Quạt trần khá hiệu quả trong việc giảm nhiệt. Với khả năng làm mát diện rộng cũng như tốn ít chi phí nên thiết bị này phổ biến trong các hộ gia đình.

Quạt trần cũng giúp cho không khí lưu thông trong phòng dễ dàng hơn. Trong những trường hợp không có điều kiện lắp điều hòa hay muốn tiết kiệm lâu dài thì quạt trần là một lựa chọn đáng được cân nhắc.

Đặt chậu nước đá trước quạt

Nếu bạn chưa đủ kinh tế mua điều hòa, hãy lấy 1 chậu nước và đặt khay đá nhỏ vào bên trong, sau đó đặt chúng trước quạt. Hơi lạnh từ đá phả ra sẽ được phát tán, giúp nhiệt độ trong phòng hạ bớt. 

Lưu ý: Bạn không nên đặt gần thiết bị điện tử, tránh hỏng hóc nhé. 

Làm mát không gian bằng hệ thống rèm và cửa gỗ

Cửa sổ giúp nhà thoáng mát hơn nhưng vào mùa hè, đây cũng là nơi ánh nắng hắt vào. Việc cần thiết là bạn cần che kín cửa sổ để không khí nóng không thể xâm nhập vào bên trong.

{keywords}
 

Cách để hạ nhiệt trong nhà, giảm bớt ánh nắng mặt trời là bạn dùng tấm rèm có công dụng cản nắng.  Với nhà chung cư, nhà cao tầng bạn dùng rèm 2 lớp, vì chúng có tác dụng ngăn hấp thụ nhiệt tốt. 

Hạn chế sử dụng các thiết bị điện

Hạn chế sử dụng các thiết bị điện như: Bóng đèn, tivi... cũng là một trong những giải pháp giúp căn nhà đỡ nóng hơn nhờ giảm sự tỏa nhiệt.

Sử dụng vải mịn mát cho nội thất

Những vật dụng bằng vải như: Vỏ gối, đệm ghế, ga giường bằng vải mịn mát chính là việc làm vô cùng cần thiết vào mùa nóng.

Bạn có thể sử dụng chất liệu như satin, đũi, lanh để làm vỏ bọc cho chúng nhé. 

Giữ nhà cửa sạch sẽ gọn gàng

Vệ sinh nhà cửa giúp tránh được tình trạng bừa bộn, tạo không gian thoáng đãng. Khi nhà sạch, thì không khí sẽ trong lành, tạo nên sự dễ chịu và thoải mái tối ưu.

{keywords}
Nhà cửa thoáng khí, sạch sẽ giúp không gian dễ chịu, mát mẻ hơn.

Sử dụng vật liệu nguồn gốc tự nhiên

Mành tre, gỗ, gạch bông, gạch đất nung là một trong những vật liệu tạo được sự thông thoáng và tránh ánh nắng mặt trời hiệu quả.

Ứng dụng xây dựng lâu dài

Sử dụng mái ngói, mái bằng là cách tốt nhất để giảm bớt lượng nhiệt mà bạn nên áp dụng  cho ngôi nhà.

Bên cạnh đó, những vật liệu xây dựng cách nhiệt vào mùa hè được khuyên dùng như sơn cách nhiệt, gạch cách nhiệt hoặc vật liệu cách nhiệt cho mái nhà.

Trồng nhiều cây xanh

Trồng cây xanh là phương pháp hiệu quả  vì cây xanh có khả năng giảm khí CO2, hút bụi và thanh lọc không khí trong lành.

Bạn hãy trồng vài chậu cây nhỏ ở trong nhà, làm giàn leo đơn giản ở ban công để ngăn chặn bớt ánh nắng mặt trời.

{keywords}
Phủ xanh nhà bằng cây cối. 

40 con rắn làm tổ trong điều hòa phòng ngủ

40 con rắn làm tổ trong điều hòa phòng ngủ

Một người đàn ông Ấn Độ đã nhìn thấy có vài con rắn nhỏ trong nhà nên mở nắp máy điều hòa không khí trong phòng ngủ kiểm tra, bất ngờ tìm thấy khoảng 40 con rắn nhỏ đang bò lổm ngổm bên trong.

Diệu Bình

Ảnh: Lê Anh Dũng