Mới đây, nữ ca sĩ Phương Thanh đăng hình ảnh chuyên gia ẩm thực Nguyễn Dzoãn Cẩm Vân trước và sau khi xuống tóc kèm dòng trạng thái: ‘Chúc mừng bà, cả nhà có thấy nhìn bà quen lắm không. Buông bỏ xuống tóc áo nâu sòng, bà đẹp quá ạ. Xuống tóc cũng là một hạnh phúc của người ngộ đạo - người có duyên đạo’.

Ngay lập tức đoạn chia sẻ nhận được hàng ngàn lượt thích, bình luận về sự lựa chọn của chuyên gia ẩm thực nổi tiếng.

{keywords}
Bà Vân khi xuống tóc. Ảnh Face book: Phương Thanh.

Theo thông tin từ báo Giác Ngộ, chuyên gia ẩm thực Cẩm Vân xuất gia ngày 21/5/2019 tại một ngôi chùa ở quận 12, TP.HCM. Trước đó, bà đã quy y Phật với pháp danh Diệu Tịnh và ăn chay trường.

Trước khi làm lễ xuất gia, phật tử Nguyễn Dzoãn Cẩm Vân chia sẻ trên trang cá nhân: 'Và rồi tôi đã chạm vào ước nguyện từ lâu lắm rồi, không nghĩ suy.

Khi nhát dao cuối cùng lướt trên da đầu. Tôi được dội nước, lau khô. Và khi mở mắt ra, tất cả trong tôi nhẹ tênh. Từ nay hoan hỷ trên con đường mình đã chọn. Không chút phân vân. Dù một mình trong căn nhà nhỏ hay ở ngôi nhà nào lớn hơn. Có bạn đồng tu… thì tôi biết mình đã đúng đã chạm vào ước nguyện cuối cùng’.

{keywords}
Đầu bếp nổi tiếng Nguyễn Dzoãn Cẩm Vân. 

Bà Vân sinh năm 1954, quê gốc Hà Nội. Trước khi xuống tóc, bà sống tại huyện Bến Cát, Bình Dương.

Trước đây, bà là giáo viên nhưng sau đó chuyển sang làm đầu bếp. Bà được nhiều người biết đến vì là người đầu bếp nổi tiếng, có khuôn mặt phúc hậu trong chương trình dạy nấu ăn 'Khéo tay hay làm' của Đài Truyền hình TP.HCM

Ngoài ra, bà còn được mời sang Mỹ, Australia, Trung Quốc… để giảng dạy các món ăn Việt Nam, đặc biệt là món ăn chay thuần túy. Tính đến nay, bà đã xuất bản được gần 50 cuốn sách dạy nấu ăn, trong đó có một cuốn bằng tiếng Anh.

Đại đức Thích Trúc Thái Minh chùa Ba Vàng xin lỗi phật tử cả nước

Đại đức Thích Trúc Thái Minh chùa Ba Vàng xin lỗi phật tử cả nước

Đại đức Thích Trúc Thái Minh gửi lời xin lỗi lãnh đạo các cấp, ngành, phật tử, nhân dân cả nước sau lùm xùm chùa Ba Vàng.

Diệu Thuần