Mới 22 tuổi, song Nicole Chong hiện là một trong những người trẻ nhất tại Singapore chuyên chăm sóc các thi hài.

Cô gái chia sẻ về nghề chăm sóc người đã khuất Nicole Chong (22 tuổi) hiện là một trong những người trẻ nhất tại Singapore chuyên chăm sóc thi hài của người quá cố.

Bất chấp định kiến từ nhiều người cùng nỗi sợ hãi của bản thân, 3 năm nay, Nicole Chong (22 tuổi) vẫn dồn mọi tâm huyết để chăm sóc những người đã qua đời.

Theo đó, cô dùng hóa chất để làm chậm quá trình phân hủy các thi thể, với mong muốn người đã khuất có thể ra đi với diện mạo đẹp nhất.

{keywords}
Sau 3 năm làm việc, Nicole đã chăm sóc cho hơn 500 thi hài.

Dù chỉ đang học việc, Nicole đã chăm sóc cho hơn 500 người chết dưới sự giám sát của các bậc tiền bối.

Theo The Straits Times, 9X vốn không được đào tạo để làm công việc khó khăn này. Cô học việc và trau dồi kinh nghiệm từ những lần trực tiếp chăm chút cho các thi hài.

Nicole hiện làm việc cho Serenity Casket and Funerals - công ty tang lễ của anh trai. Chị dâu cô - Sarah Ang (32 tuổi) - từng tới New Zealand để học cách bảo quản cơ thể của người quá cố nên Nicole sớm hứng thú, đam mê với công việc này.

Đây là nghề đòi hỏi người làm phải thực sự dũng cảm, đặc biệt khi phải đối mặt với thi hài của người họ quen biết. Năm 2015, Nicole từng tự tay chăm sóc cho đồng nghiệp Lim Swee Huat (62 tuổi). Ông qua đời vì bệnh tim.

9X nói rằng nhiều bạn bè phản đối công việc của cô. Một số người mê tín cũng không thích thiếu nữ theo đuổi đam mê khác thường này.

"Nhưng tôi sẽ cố gắng chia sẻ niềm đam mê của mình với họ", 9X khẳng định.

Hiện nay, Nicole luôn nỗ lực để ngày càng lành nghề. Thiếu nữ hy vọng sau khi tích lũy đủ kinh nghiệm, cô có thể tới New Zealand học và được công nhận năng lực giống chị dâu.

{keywords}
Chân dung cô gái dũng cảm

Kiếm nửa tỷ đồng bằng việc nằm bất động trên giường 2 tháng

Kiếm nửa tỷ đồng bằng việc nằm bất động trên giường 2 tháng

Chỉ cần ăn rồi nằm ngủ, không cần làm bất cứ việc gì khác, bạn sẽ được trả 16,000 bảng (hơn 450 triệu đồng) trong 2 tháng.

Chuyện tình sau ngôi mộ cổ của con trai người 'giàu nhất trời Nam'

Chuyện tình sau ngôi mộ cổ của con trai người 'giàu nhất trời Nam'

Ngày cưới của Hoàng hậu Nam Phương, ông Lê Phát An gửi mừng cháu gái một triệu đồng bạc Đông Dương. Số tiền này tương đương với 20.000 lượng vàng bấy giờ.

(Theo zing)