- Làm nghề lái xe taxi, tài xế không ít lần phải đối mặt với chuyện bị lợi dụng, quỵt tiền, quấy rối...

Câu chuyện của tài xế Trần Văn Bộ (30 tuổi, quận Hoàng Mai, Hà Nội) dưới đây là một điển hình. 

“Làm nghề dịch vụ taxi, điều quan trọng nhất của tài xế là không chỉ phải lái xe an toàn mà còn là thái độ phục vụ khách hàng chu đáo, niềm nở. Tuy nhiên, một số vị khách được đà, lợi dụng điều này để làm những việc không hay với các tài xế”, anh Bộ chia sẻ.

Anh Bộ từng là nạn nhân bị khách hàng nữ gạ tình. Lần đó vào năm 2011, anh chở một phụ nữ khoảng 35 - 36 tuổi từ quán bar về nhà. Chị này lên xe có chút hơi men trong người nhưng giọng nói và hành động vẫn rất tỉnh táo.

{keywords}

Anh Bộ chở khách di chuyển về đến phố Võng Thị, Tây Hồ, Hà Nội. Đến ngõ người phụ nữ này vẫn không chịu xuống mà liên tục kêu say rồi bất ngờ chạm vào lái xe.

Anh Bộ kể: “Lúc đó tôi cũng lịch sự đề nghị khách có thái nghiêm túc và bảo khách thanh toán tiền để tôi còn đi nhưng chị này lại nằm luôn ra ghế sau. Khách kêu: “Chị say quá, em dìu chị vào nhà với”.

Tôi bảo: “Chị đưa số điện thoại người nhà, em gọi họ ra đưa chị vào. Em còn phải đi làm tiếp”. Chị ta nhất quyết không đưa, bảo chị ta sống một mình, rồi cứ thế vuốt vai, dùng những cử chỉ thiếu nghiêm túc với tôi. Đồng thời, khách nằng nặc bắt tôi đưa vào nhà. 

Khi tôi từ chối, chị ta còn đe dọa sẽ gọi về hãng báo tôi có thái độ bất lịch sự với khách hàng. Bực quá, tôi đành phải nói: "Nếu chị say quá, em đưa chị vào công an phường nằm nghỉ, bao giờ tỉnh chị tự về”.

Nghe thấy thế, chị ta liền dậy, thanh toán tiền rồi xuống xe lẩn mất vào trong ngõ. Lúc khách đi vào trông vẫn tỉnh táo lắm, chứ không có vẻ gì là say bí tỉ như chị ta nói”.

Cũng theo lời anh Bộ, gần đây nhất, vào khoảng 11 giờ đêm, anh đang chạy xe ở khu vực Thường Tín, Hà Nội cũng gặp trường hợp tương tự. Vị khách nam (khoảng 45 tuổi) vẫy xe yêu cầu được đưa về Ngọc Hồi, Thanh Trì, Hà Nội.

Vừa lên xe, khách "thẳng thắn" đề cập với tôi: “Đi xe là phải cho người ta thoải mái, tự nhiên đấy nhé”.

{keywords}
Tài xế taxi Trần Văn Bộ.

Tài xế thắc mắc thì người này dùng tay vuốt ve người anh rồi nói: “Thoải mái là như thế này này”. Đoán chắc gặp khách đồng tính và thiếu nghiêm túc nên anh Bộ đã kiên quyết mở cửa và mời xuống.

Bị đuổi xuống, vị khách nam vô cùng bức xúc. Anh ta lớn tiếng gọi cho Tổng đài tố cáo lái xe thô lỗ, có thái độ không tốt với khách hàng. 

Anh Bộ tâm sự tiếp: "Tôi từng gặp nhiều trường hợp như thế. Thậm chí là những khách Tây có hành vi thiếu đứng đắn với lái xe. Họ đề nghị nếu tôi đồng ý sẽ "boa" thêm tiền. 

Tôi tôn trọng người đồng tính bởi nhiều người trong số họ rất tử tế, đứng đắn nhưng nếu khách hàng thiếu tôn trọng, giở trò với lái xe thì là điều không chấp nhận được".

Người phụ nữ bên đường và chuyến xe 'toát mồ hôi' của lái taxi

Người phụ nữ bên đường và chuyến xe 'toát mồ hôi' của lái taxi

Nghĩ đến câu chuyện của vị khách, anh Huy vừa thấy hài vừa thấy thương. Anh bảo, nếu kể câu chuyện này ra, ít người tin được rằng nó là sự thật, tuy nhiên, kết cục của nó khiến anh bất ngờ hơn.

Bí mật của cô gái ở căn biệt thự khiến tài xế taxi bất ngờ

Bí mật của cô gái ở căn biệt thự khiến tài xế taxi bất ngờ

"Tắt máy, cô bé lôi trong ba lô ra bộ quần áo học sinh và thay đồ luôn trên xe. Cô lấy khăn ướt lau sạch lớp phấn son tô vẽ cầu kỳ, không quên giục tôi đi nhanh hơn"...

Nửa đêm, lái taxi hốt hoảng đỡ đẻ cho người yêu cũ

Nửa đêm, lái taxi hốt hoảng đỡ đẻ cho người yêu cũ

Nhận được cuộc gọi ra trạm y tế đón khách chuyển dạ đẻ khó lên bệnh viện huyện, anh H. vội vàng lái xe đi. Đến nơi, anh không ngờ, vị khách chuyển dạ đang chờ xe chính là người yêu cũ của mình...

Lái xe taxi bất ngờ khi khách nữ đòi 'trả phí bằng tình'

Lái xe taxi bất ngờ khi khách nữ đòi 'trả phí bằng tình'

Cô gái lại đẩy ghế phụ ra, chân đặt lên vô lăng lái với dáng điệu mời gọi rồi đáp: “Giờ cháu không có tiền, người cháu đây, chú muốn làm gì thì làm cũng được, coi như bù lại”...

(Còn nữa)

Diệu Bình