Tôi hiện 50 tuổi, lập gia đình được hơn 25 năm, có hai con trai. Năm 35 tuổi, tôi mở một công ty hoạt động về lĩnh vực xây dựng. Vợ tôi chịu tránh nhiệm thu chi tài chính, quản lý nhân sự. Tôi mở rộng mối quan hệ, làm việc ở ngoài công trình, đi gặp gỡ, ký hợp đồng với khách hàng.

Thời gian đầu, công ty hoạt động tốt, mang lại lợi nhuận mỗi năm. Cuộc sống của vợ chồng tôi cũng khấm khá. Từ một cô gái chân quê, vợ tôi thay đổi cách ăn mặc, thích đi spa, hút mỡ bụng, chỉnh sửa mặt, mũi, cằm, nâng ngực. Trông cô ấy đẹp lên nhưng không tự nhiên.

Ba năm trước, công việc làm ăn của tôi bị ngưng trệ. Các hợp đồng ký kết với khách hàng cứ thưa dần. Nguồn thu không có, trong khi đó tôi phải nuôi bộ máy nhân sự, rồi chi phí thuê mặt bằng, các vật dụng sử dụng trong công việc. 

Khi không còn nguồn thu, tôi phải vay ngân hàng, người quen để duy trì công ty, trả lương cho nhân viên, công nhân, chi phí thuê mặt bằng. Đầu năm 2019, tôi phải tuyên bố phá sản. Số nợ lúc đó là hơn 15 tỷ, nếu tôi chậm trả, lãi sẽ ngày càng tăng thêm. Tôi quyết định bán tất cả tài sản, trong đó có căn nhà vườn rộng gần 300 m2 để trả nợ.

Bán nhà xong, trả hết tất cả số nợ đã vay, tôi còn dư 2 tỷ, dự tính sẽ mua một căn chung cư cho vợ con ở. Tôi đưa vợ giữ 1,8 tỷ, còn mình giữ 200 triệu đồng để giải quyết những công việc khác.

Cầm tiền tôi đưa được mấy hôm, vợ tôi bỏ đi. Đến nay, cô ấy đã đi được hơn 4 tháng mà không tin tức, lời nhắn. Tôi liên hệ với bố mẹ, anh chị em, tất cả bạn bè để tìm kiếm nhưng không có tin tức.

Hiện tôi đang làm việc cho một công ty xây dựng, thu nhập khá tốt. Cuộc sống của ba cha con tôi cũng tạm ổn. Tuy nhiên, tôi luôn căng thẳng, buồn chán về việc làm ăn thua lỗ, chuyện vợ bí mật bỏ đi. Có độc giả nào rơi vào trường hợp như tôi không?

Tổng thu nhập có 20 triệu mà vợ cứ đòi mua nhà Sài Gòn

Tổng thu nhập có 20 triệu mà vợ cứ đòi mua nhà Sài Gòn

 Thấy bạn bè, đồng nghiệp đều có nhà thành phố, vợ tôi nóng lòng muốn mua mà không nghĩ đến tài chính gia đình mình như thế nào.  

 H.Mạnh