Vợ chồng em kết hôn được 3 năm. Anh là người đàn ông hiền lành, chịu khó. Trước khi quen em, anh từng có mối tình sâu đậm với người cũ. Nghe nói, họ quen và yêu nhau khi cùng đi xuất khẩu lao động ở nước ngoài.

Ở bên kia, họ còn thuê chung phòng trọ để ở với nhau. Nhưng không hiểu vì lý do gì, họ chia tay. Anh cũng chưa từng đưa cô ấy về ra mắt gia đình. Những điều này em được nghe bố mẹ chồng kể lại. Những lần em hỏi về chuyện cũ, anh đều gạt đi.

{keywords}
Ảnh: Đức Liên

3 năm kể từ ngày làm đám cưới, anh rất quan tâm chăm sóc vợ, đặc biệt là gần đây chúng em có tin vui. Tuy nhiên em cảm nhận, những việc anh làm cho em đều là trách nhiệm của người chồng, tình cảm của anh không quá sâu sắc.

Khi em nói những điều trên, anh đều cho rằng, em quá nhạy cảm, bầu bí nên suy nghĩ linh tinh.

Mới đây, em trai chồng em cưới vợ. Em dâu khá xinh xắn và khéo léo, gia đình chồng rất tự hào về em. Mọi chuyện đều diễn ra suôn sẻ nhưng em có cảm giác kỳ lạ mỗi khi chồng em chạm mặt với em dâu. Em chỉ nghĩ rằng, họ là những người mới về chung một nhà nên chưa thoải mái với nhau.

Tuy nhiên mọi chuyện không dừng lại ở đó, một lần tình cờ cầm điện thoại của chồng, em mới hoảng hồn. Em phát hiện anh có chat với em dâu nhưng họ không hề kết bạn trên Facebook. Trong tin nhắn mới nhất anh chưa kịp xóa, họ có những lời trách móc nặng nề về đối phương.

Em dâu em nói rằng, ngày xưa anh tệ bạc, vì anh mà cô ấy mất đứa con đầu tiên. Còn chồng em thì đáp trả rằng, vì tính ngang bướng của cô ta mà tất cả mới thành ra bung bét như bây giờ.

Những dòng tin nhắn đó làm em ngã quỵ. Bị phát giác, chồng em quỳ sụp xuống xin lỗi. Hóa ra, anh và em dâu em từng có thời gian yêu đương mặn nồng. Cô ấy chính là cô gái mà gia đình chồng từng kể cho em nghe.

Họ từng có con chung nhưng vì sai lầm của tuổi trẻ nên bỏ con. Sau đó, họ cũng chia tay nhau. Anh về nước một thời gian và quen rồi lấy em. Em dâu cũng về nước không lâu sau đó. Duyên số thế nào, cô ta lại yêu đúng em trai của chồng em.

Ngày em trai đưa cô ta về ra mắt, cô ta và chồng em đã bàng hoàng khi gặp nhau. Nhưng vì hèn nhát, họ đều im lặng. Vì chưa từng gặp mặt “con dâu hụt” nên cả nhà chồng em không hay biết. Cuối cùng cô ta kết hôn với em trai chồng em.

Đoạn chat em đọc được là lúc hai người nhắn tin để trách móc, đổ lỗi cho nhau về những sai lầm của tuổi trẻ. Em biết, họ còn hận là còn nghĩ tới nhau nên rất đau lòng.

Chồng em lại khẳng định, chuyện kia đã là quá khứ. Vợ và con của anh mới là hiện tại. Anh không còn vương vấn gì tình cũ. Anh xin lỗi vì đã không nói thật ngay từ đầu với em.

Từ ngày xảy ra chuyện đó, chồng ngày càng quan tâm em hơn. Thấy em suy sụp, anh đề nghị, 2 vợ chồng em ra ngoài thuê trọ để tư tưởng em thoải mái hơn.

Nhưng cái thai của em cũng đã sang tháng thứ 8, chỉ chờ ngày sinh nở, việc chuyển nhà sẽ mệt mỏi và mất thời gian. Trong khi đó, nếu ở lại, hằng ngày đối mặt với em dâu cũng là tình cũ của chồng, em không thể thoải mái được.

Xin độc giả cho em lời khuyên để tư tưởng em được bình yên ơn. Em xin cảm ơn!

Chồng làm đám cưới tiền tỷ với vợ mới nhưng kỳ kèo từng đồng nuôi con

Chồng làm đám cưới tiền tỷ với vợ mới nhưng kỳ kèo từng đồng nuôi con

Chồng cũ của tôi hào phóng với tình mới nhưng lại tính toán từng đồng với vợ cũ và con gái…

Độc giả Vũ T.L.