Nhà chồng tôi cũng có nhà cửa nhưng từ khi tôi sinh con trai, vợ chồng tôi về ở hẳn nhà ngoại ở. Gia đình nhà chồng có 3 anh em, 2 trai và 1 chị gái, chồng tôi là con út trong nhà. Chị gái anh đi lấy chồng, gia đình khá giả. Anh trai chồng cũng đã lập gia đình nhưng sinh được 2 cháu gái nên con tôi là cháu đích tôn của nhà chồng.

Tôi là một người phụ nữ yếu đuối. Vừa kết hôn, tôi biết anh dính vào ma túy nhưng tôi vẫn nghĩ lấy nhau xong sẽ khuyên bảo được anh. Nhưng không những nghiện, anh còn thường xuyên rượu chè với bạn bè. Sau mỗi cuộc nhậu, anh lại về nhà, nôn mửa hết ra giường chiếu. Có những đêm tôi vừa dọn vừa khóc, nghĩ sao đời mình khổ quá. Khi tôi nói chuyện ly hôn, anh đe dọa là sẽ đưa con đi nên tôi chỉ biết chấp nhận tiếp tục chung sống.

Ngày tháng trôi đi, cứ tuần 2 lần, anh lại 1 trận say xỉn. Chồng tôi cũng cặp bồ với những cô gái khác. Anh đã từng đến ở hẳn với cô ấy nhưng hiện giờ 2 người họ đã chia tay. Vợ chồng tôi mới ly thân, chua ly hôn, tôi chỉ sợ nhỡ tôi ly hôn, con tôi lại không được hưởng gì từ gia đình chồng. Đặc biệt, lỡ như anh lấy người khác, lại sinh con trai, con tôi sẽ chẳng có gì…

Từ ngày chúng tôi ly thân, chồng tôi còn dính vào lô đề cờ bạc và vay nặng lãi của xã hội đen. Thỉnh thoảng, tôi lại nhận được những cuộc gọi báo chồng đang vay nợ. Vợ chồng chị gái cũng đã cho anh vay số tiền lên đến cả tỉ đồng để trả nợ nhưng anh vẫn cứ hết lần này đến lần khác không thay đổi. Hiện giờ, gia đình chồng tôi đã phải họp bàn và tính đến chuyện bán nhà đất để mua 1 căn chung cư cho mẹ anh, còn lại cho anh trả nợ.

Tôi không biết nên làm gì bây giờ, liệu con tôi có còn được hưởng chút nào từ việc bán nhà đó hay không? Hay sau này con tôi lại gánh cả nợ của bố nó?  Xin cho tôi lời khuyên?

Độc giả giấu tên

Mẹ chồng đòi giữ thẻ lương khiến con dâu ấm ức và cái kết bất ngờ

Mẹ chồng đòi giữ thẻ lương khiến con dâu ấm ức và cái kết bất ngờ

"Hai đứa còn trẻ, tiêu pha là dễ quá tay, nếu có ý định mua nhà thì đưa mẹ giữ hộ thẻ lương của Thanh (tên chồng tôi) và các con không được động tới nó dưới bất kỳ hình thức nào".