Câu chuyện của anh chàng như sau:

Tán em ấy hơn nửa năm nay, 2 lần tỏ tình đều bị từ chối nhưng lần nào rủ đi ăn, đi uống nước, đi xem phim cũng đi… À tất nhiên là lúc em ấy có thời gian mà muốn dành cho mình.

Cơ mà cũng thấy lạ, chúng mình đi chơi với nhau 11 lần rồi mà chưa một lần nào em ấy móc hầu bao ra, lần nào mình cũng trả. Mà số tiền có ít đâu, ăn uống đơn giản thì 200k (200 ngàn đồng - PV) đổ lại, nhưng có lần ăn lẩu nướng, buffet, đi xem phim combo bỏng nước cũng 400-500k còn đòi mua cái bình nước có hình gì gì ấy… Chưa kể thi thoảng mình còn mua quà cho em, đơn giản như cái son, đôi guốc, chiếc váy… cả 500k đến một triệu.

Mình hiểu là mình đang tán, mình nên chịu thiệt hay gọi là tình phí nhưng ít ra là con gái, phải biết giữ ý tứ chút chứ nhỉ, kiểu hôm nay mình trả thì hôm sau em trả, không cần trả nhiều chỉ cần mời nước là được.

Mình tặng em quà thì em nên tặng lại mình quà.

Và quan trọng nhất là mình đối xử với em như người yêu thì em cũng nên như vậy, chứ có bao giờ có cái kiểu cứ đói là gọi mình, xong mình gọi đi ăn đi uống là đi ngay rồi mình trả toàn bộ.

Hơn nửa năm tán, cái nắm tay cũng chưa có, đã mất 9,8 triệu tiền quà cáp ăn uống rồi. Tự dưng thấy tiếc tiền vào một mối quan hệ không tên.

{keywords}
 

Tâm sự của chàng trai thu hút hàng ngàn bình luận của cư dân mạng. Tưởng rằng các ý kiến sẽ bênh vực chủ thớt và chê trách "con gái thời này" sống vật chất, vô duyên, không yêu thì "trả dép anh về" chứ ai lại tranh thủ lợi dụng ăn uống, quà cáp của người ta như thế, nhưng trái lại, đa phần ý kiến bình luận lại tỏ ý chê trách chàng trai quá tính toán khi theo đuổi một cô gái.

"Khiếp cô gái mà trường mỏ thì bạn nam chắc cũng chuyên ngành kế toán, tính đúng 9 triệu 8", "Nếu em tính toán như thể đây là một món đầu tư thì cũng nhớ đầu tư thì có rủi ro mất trắng nhé. Ngay từ đầu không thấy có cơ hội thì lẽ ra không nên đầu tư. Nhưng tính nhau từng đồng một thế này khó sống lắm em ơi. Khi nào em không sống với người ta bằng tiền thì người ta mới sống với em bằng tình được..." là những ý kiến "nắn chỉnh" chàng trai của cư dân mạng.

Có người còn phân tích rạch ròi: "Một lần đi ăn, đi xem phim. Tiêu 9 triệu 8, lại còn mua bình nước thì tôi chia ra phần ông 4 triệu 8 còn bé kia 5 triệu nhé. Ông cũng ăn chứ mỗi em ấy à? Nhiều khi ông lại ăn nhiều hơn ấy chứ. Trung bình mỗi tháng một triệu cũng không nhiều đến nỗi lên đây cay cú đâu. Cua gái mà keo vậy cha nội".

Bạn đọc cho rằng bạn trai này chưa hiểu thế nào là tình yêu, và cũng chưa hề yêu cô gái. Sự theo đuổi của anh chàng không hiểu bắt nguồn từ mục đích nào, nhưng chắc chắn một điều, khi người ta yêu một ai đó, thì việc được ở bên người ấy, đi chơi, trò chuyện, ăn uống, thấy sự hiện diện của người ấy đã đủ để con tim hạnh phúc rồi. Mọi trái tim đang yêu đều chấp nhận, vui vẻ trả "tình phí" để đổi lại những khoảng thời gian hạnh phúc vô giá như thế bên người mình thích, bên người mình yêu, chứ không ai "cay cú" tính toán thiệt hơn chuyện tiền nong như anh chàng này.

"Đây không gọi là tình yêu rồi. Vì yêu là tự nguyện. Tự nguyện bạn hiểu chưa. Vì thích bạn ấy nên mình thích làm mọi thứ cho bạn ấy. Vì thích bạn ấy mà bạn thích gặp mặt, trò chuyện đưa đi chơi đi ăn đi xem phim. Và vì thích nên bạn tự nguyện. Cơ mà có vẻ bạn thuộc típ nhân vật trao đổi, tính toán chi li và không hề yêu bạn nữ kia. Tán chơi và muốn nhận lại một cái gì đó như tiền, quà, tình cảm và thậm chí là thể xác ấy...", một thành viên bình luận.

Theo Dân Trí

Bao nhiêu công tán tỉnh ra đi sau 'vỏn vẹn gần 2 phút'

Bao nhiêu công tán tỉnh ra đi sau 'vỏn vẹn gần 2 phút'

"Lần yêu đầu" là cửa ải khó khăn và... khó nói với không ít đàn ông, bởi áp lực vô hình của việc "thiếu kinh nghiệm" dễ đưa tới màn trình diễn không mấy vẻ vang khiến họ bị đánh giá sai về "bản lĩnh".