Tôi năm nay ngoài 60 tuổi, là giáo viên nghỉ hưu. Con trai tôi 20 tuổi, đang là sinh viên năm hai một trường cao đẳng nghề.

Vợ chồng tôi cùng là người miền Trung, vào Sài Gòn lập nghiệp. Trước đây, vợ tôi từng gây ra một khoản nợ lớn, tôi phải bán nhà để trả nợ thay.

Sau đó, vì xấu hổ với việc làm của vợ, tôi quyết định nghỉ hưu sớm, cùng vợ đi bán rau củ ở chợ.

{keywords}
 

Khi kiếm được ít vốn, tôi mở một tiệm tạp hóa. Vợ tôi đi bán cá, bán rau ở chợ, khi lại mở tiệm cơm. Nhưng cô ấy bán gì cũng chỉ được dăm bữa nửa tháng là kêu lỗ vốn, bán không được nên chuyển sang kinh doanh cái khác.

Tôi ban đầu nghĩ, cô ấy có ý chí phấn đấu như vậy là tốt nên bán tạp hóa được bao nhiêu, tôi đưa hết cho vợ. Vừa rồi, sau khi mở quán cơm ế khách, cô ấy quay lại bán cá ở chợ. Bán được mấy hôm, cô ấy nói về quê chơi mấy ngày rồi vào làm việc tiếp.

Cô ấy đi được hai hôm thì có mấy người đến chỗ trọ đe dọa, yêu cầu tôi phải trả 1 tỷ đồng mà vợ đã vay. Họ có cả giấy vay nợ, chữ ký, cam kết sẽ trả như thế nào. Tôi bàng hoàng, gọi cho cô ấy thì không liên lạc được. Tôi gọi về quê thì ai cũng nói, cô ấy không về đó.

Bây giờ, các chủ nợ ngày nào cũng đến nhà, yêu cầu tôi phải trả nợ thay vợ, nếu không họ sẽ phá đồ đạc, gọi giang hồ đến xử tôi. Tôi đã già rồi mà vẫn phải đi ở trọ, bán từng chiếc bánh, gói kẹo mưu sinh, tiền đâu mà trả. 

Số tiền cô ấy vay, tôi không hay biết. Tôi cũng không biết cô ấy vay để làm gì, hiện đang trốn ở đâu. Tôi phải làm thế nào để mình không phải có trách nhiệm với khoản nợ đó.

Hiện tôi rất mệt mỏi với cuộc sống này. Mong mọi người cho tôi lời khuyên.

Vay 2 triệu đi chữa bệnh cho con, cô giáo tiểu học phải trả 90 triệu đồng

Vay 2 triệu đi chữa bệnh cho con, cô giáo tiểu học phải trả 90 triệu đồng

 Mấy tháng qua, tôi liên tục bị bên cho vay gọi, nhắn tin đòi tiền. Chẳng còn cách nào khác, tôi phải vay chỗ này đắp chỗ kia.  

T.N