Sau 25 năm hôn nhân, vợ chồng tôi đã tích góp xây được một ngôi nhà 3 tầng mặt phố, 2 suất đất cho các con.

Chồng tôi làm trưởng phòng kế hoạch công ty xây dựng, tôi làm công nhân giày da. Mấy năm gần đây, tôi bị bệnh tiền đình, viêm đa khớp nên cơ thể luôn mệt mỏi, rệu rã. Chuyện vợ chồng, tôi cũng không còn hứng thú.

{keywords}
 

Tính tôi giản dị, không thích sắm sửa váy áo, son phấn mà chỉ chú tâm vào việc bếp núc phục vụ chồng con.

Chồng tôi 50 tuổi, luôn ăn mặc chỉn chu, ham thể thao nên nhìn anh trẻ hơn tuổi. Anh lại khéo ăn nói, tâm lý nên được mọi người xung quanh quý mến.

Thấy thế, ai cũng công kích tôi nên tân trang làm đẹp để giữ chồng kẻo có ngày hối không kịp. Tôi chỉ cười xòa, mình tận tâm tận lực chăm sóc gia đình, làm sao có chuyện chồng trăng hoa, phụ bạc.

Chồng tôi cũng nói, giờ chỉ phấn đấu sự nghiệp, lo cho vợ con sung sướng là đến tuổi về hưu chứ sức đâu mà cơi nới.

1 năm trở lại đây, thấy tôi khó ngủ, anh chủ động đề nghị hai vợ chồng nằm riêng vì anh hay phải hội họp, liên hoan, bia rượu liên miên, anh ngáy to sẽ khiến tôi càng mất ngủ. Tôi thực sự cảm động vì anh luôn nghĩ và làm mọi điều tốt nhất cho vợ.

Chỉ đến khi đứa em họ làm cùng công ty chồng tôi gọi điện thông báo việc chồng tôi cặp với cô chủ quán cà phê tên Hà gần chỗ làm thì tôi mới bàng hoàng, đau đớn. Em họ kể, anh cặp bồ phải mấy tháng nay, vì trưa nào cũng ăn nghỉ tại quán. Cô ta còn phi xe tới tận cổng công ty để đón anh.

Tôi xin nghỉ phép, quyết tâm theo dõi chồng ngoại tình để làm cho ra nhẽ. Tôi tìm hiểu mấy nhà hàng xóm xung quanh thì biết cô chủ quán mới 33 tuổi, đã ly dị chồng, nuôi con trai 8 tuổi. Chồng tôi là khách quen của quán, rồi sau đó phải lòng cô chủ xinh đẹp. 

Tôi uất ức đến mức chỉ muốn xông vào quán cà phê ấy để bắt tại trận chồng tôi ngoại tình, chửi bới cho hả cơn ghen ngùn ngụt trong lòng. Nhưng nghĩ đi nghĩ lại thì chồng tôi rất sĩ diện, nếu bị mất mặt anh có thể sẵn sàng li dị vợ, đến với nhân tình.

Tôi đánh liều nhờ người quen liên hệ với mấy anh chị xã hội, xăm trổ đầy người. Sau đó tôi lên kế hoạch chi tiết, không để bất cứ chuyện gì rắc rối liên quan đến pháp luật.

Một chiều cuối tuần, chồng tôi về quê thăm họ hàng, tôi cùng 2 đứa con và 3 thanh niên tới quán cà phê đó. Tôi nói thẳng với Hà, nếu Hà còn dan díu với chồng tôi thì sẽ gặp kết cục bi đát. Nhìn mấy thanh niên đầu gấu dữ tợn ngồi cùng bàn, Hà vội vàng xin lỗi tôi, thề thốt sẽ chấm dứt bồ bịch với chồng tôi.

Cô người tình nóng bỏng biến mất, chồng tôi như người mất hồn. Anh không hề hối lỗi với vợ con. Anh lên án tôi là người độc ác, không đáp ứng nhu cầu của chồng, anh có quyền ra ngoài tìm thú vui.

Mấy hôm nay, tôi lại phát hiện anh đang qua lại với một phụ nữ trẻ, là công nhân khu công nghiệp. Anh còn ngang nhiên qua đêm ở nhà người tình khiến tôi rất đau khổ.

Có người khuyên tôi nên đến đánh ghen để chồng xấu hổ quay về với vợ con. Nhưng tôi bỗng thấy chán ngán.

Liệu ly hôn ở lứa tuổi này thì có nên không? Mong mọi người cho tôi lời khuyên. 

Người phụ nữ lao tâm khổ tứ vì muốn được con chồng thờ cúng sau này

Người phụ nữ lao tâm khổ tứ vì muốn được con chồng thờ cúng sau này

Chỉ vì tâm nguyện của bố, muốn chăm lo cho con trai để có người thờ cúng sau này mà mẹ phải lao tâm khổ tứ, nhịn ăn nhịn mặc suốt bao năm nay. 

Độc giả N.T.K (Thái Bình)