Mấy nay dư luận xôn xao câu chuyện đánh ghen giữa phố ở Hà Nội. Người cổ vũ, hả hê, kẻ chê bai, dè bỉu nhưng chỉ người trong cuộc, mới thấu rõ sự tình. Cũng chính người trong câu chuyện đó mới thấm thía được nỗi đau xót của vấn nạn ấy.

Tôi là một phụ nữ từng rơi vào hoàn cảnh như vậy.

Người ta nói, phụ nữ ngoại hình kém, không khéo léo lại phụ thuộc kinh tế vào chồng mới bị như vậy nhưng quan điểm đó hoàn toàn sai lầm. Bản thân tôi ngày trẻ được đánh giá là có nhan sắc ưa nhìn, tính tình ôn hòa và cũng có một công việc riêng, ổn định dù lương không quá cao. Nhưng bấy nhiêu không đủ giữ chân chồng tôi.

{keywords}
Ảnh: Đức Liên

Chúng tôi yêu nhau, cưới vội khi cả hai chưa kịp tìm hiểu kỹ về nhau. Vừa kết hôn chưa được nửa năm, anh ta đã ngoại tình. Nhưng chuyện này tôi không hề hay biết.

Anh ta về nhà vẫn là người đàn ông chỉn chu, lo lắng đầy đủ về kinh tế cho gia đình. Chồng tôi là chủ một doanh nghiệp nên gia đình tôi chẳng thiếu thốn bất cứ thứ gì. Khi tôi sinh con gái đầu lòng được 8 tháng, mọi chuyện mới vỡ lở.

Anh ta là dân làm ăn vì vậy bạn không ít mà kẻ thù cũng nhiều. Vụ việc phơi bày cũng nhờ vào một trong số những người ghét, hận anh ta nhúng tay vào.

Đó là một ngày đi làm ở công ty, tôi nhận được những tin nhắn lạ từ một tài khoản Facecbook. Người này nói tôi “có mắt như mù”, chồng làm điều tệ hại sau lưng mà không biết.

Mặc dù không phản hồi tin nhắn đó nhưng tôi cũng bắt đầu nghi ngờ.

Ba hôm sau, tài khoản đó lại tiếp tục gửi đến cho tôi những hình ảnh chồng tôi và một người phụ nữ khác đang vui vẻ đi ăn ở một nhà hàng ở ngoại thành.

Tôi nhờ người âm thầm điều tra thì mới ngã ngửa ra rằng, chồng tôi ngoại tình đã lâu. Đau đớn hơn, anh ta không chỉ say mê một người mà cùng lúc quan hệ với ít nhất 3 cô khác nhau.

Các cô ấy là nhân viên công ty, bạn làm ăn thậm chí là sinh viên. Cô nào cũng trẻ, đẹp và phóng khoáng, cá tính. Đương nhiên chồng tôi không thể tiếc tiền với các người đẹp vây quanh anh.

Phát hiện chồng phản bội, tôi đau đớn vô cùng. Tôi về nhà làm ầm ĩ mọi chuyện rồi quyết tâm dọn đồ về nhà mẹ đẻ. Nhưng anh ta ra sức níu kéo, vỗ về.

Anh nói, dân làm ăn kinh doanh không thể không đi “ngoại giao” và rằng, những kẻ xấu đang cố dìm anh xuống. Nếu tôi kiên quyết bỏ đi, chúng lại càng được dịp hả hê. “Em không nên rơi vào bẫy mà chúng đang giăng ra hại anh”, chồng nói và hứa chấm dứt nên tôi mềm lòng.

Mười năm hôn nhân sau đó, chồng tôi vẫn tiếp tục phản bội vợ. Tuy nhiên, trước đây, anh ta lén lút thì càng về sau anh càng thản nhiên. Anh ta nói rằng, bạn bè của anh đều như vậy. Mười người đàn ông thì 9 người ngoại tình, 1 người còn lại là chưa bị phát hiện.

Thậm chí những lần trên bàn nhậu, bạn bè anh ta còn lấy tiêu chí “có bồ trẻ đẹp” ra để đánh giá, thách đố nhau. “Rượu và phụ nữ (ngoài vợ) là 2 thứ để thể hiện bản lĩnh phái mạnh”, chồng tôi hét vào mặt tôi như vậy trong một cơn say.

Những lần sau phát hiện, lòng tôi chai sạn, mệt mỏi, không còn đủ sức để đánh ghen.

Tôi dành thời gian đó để nuôi 2 con. Nếu ly hôn, cuộc sống các con tôi sẽ thiếu thốn hơn và cha mẹ tôi không bao giờ chấp nhận chuyện đứa con gái ông bà hi vọng, tin tưởng nhất lại bỏ chồng.

Nhưng không làm gì không có nghĩa là không đau đớn, tổn thương. Cách đây 3 năm, nước đã tràn ly, tôi đơn phương ra tòa ly hôn bởi chồng tôi dù cặp bồ nhưng không bao giờ muốn bỏ vợ.

Ba năm sau đó, chồng tôi làm ăn ngày càng thành đạt. Đương nhiên như chim sổ lồng, anh qua lại không biết bao nhiêu nhân tình. Tôi nghe nói, anh có đưa một người đàn bà anh yêu nhất về sinh sống tại căn nhà của chúng tôi. Họ không đăng ký kết hôn hay làm đám cưới nhưng anh rất yêu chiều cô ta.

Tuy nhiên, điều đó không còn ý nghĩa gì với tôi. Mẹ con tôi đã chuyển đến một căn hộ khác, chấm dứt cuộc hôn nhân 13 năm mà hơn 12 năm chồng ngoại tình.

Dù cuộc sống vất vả hơn nhưng lòng tôi thanh thản, không còn những nước mắt, tổn thương vì một người chồng không xứng đáng. 

Bạn nghĩ sao về vấn đề ngoại tình? Hãy gửi cho chúng tôi ý kiến của bạn dưới phần bình luận, hoặc gửi bài viết về email: bandoisong@vietnamnet.vn. Trân trọng cảm ơn!
'Đàn ông tử tế không ngoại tình'

'Đàn ông tử tế không ngoại tình'

Đàn bà không hơn nhau ở tấm chồng - Đàn bà hơn nhau ở việc tin vào bản thân nhiều hay ít. Chồng không phải thứ định giá các chị. Chồng là bạn cùng giường, bạn đồng hành...

Độc giả L.V.M (42 tuổi)