{keywords}
 

Tôi là con thứ 2 trong gia đình có 2 anh em. Anh trai tôi lấy vợ từ lâu và đã có nhà riêng nên sau khi kết hôn, vợ chồng tôi ở với bố mẹ.

Bố mẹ tôi đều có lương hưu, sức khỏe vẫn còn tốt nên 2 con của tôi được ông bà bế ẵm và chăm sóc rất chu đáo. Tuy vậy, vì không hợp mẹ chồng nên vợ tôi liên tục giục tôi ra ở riêng. 

Tôi lần lữa nhiều năm, phần vì các con còn bé, phần vì chúng tôi cũng chưa tiết kiệm được nhiều tiền. Đến đầu năm 2019, con thứ hai của tôi được 4 tuổi, tôi mới xin bố mẹ cho ra sống riêng. Bố mẹ tôi không vui nhưng vẫn cho chúng tôi 500 triệu để mua nhà. 

Hai vợ chồng lùng sục tìm được mảnh đất 400 triệu. Sau đó, chúng tôi xây một căn nhà 2 tầng bằng tiền tiết kiệm và vay mượn được.

Lúc dọn về nhà mới, hai vợ chồng đều rất hạnh phúc. Tuy nhiên, niềm vui ấy ngắn chẳng tày gang khi gần đây, vì vợ tôi nằng nặc đề nghị một điều không tưởng.

Chẳng là, nhà vợ tôi có 2 chị em gái. Vợ tôi là cả. Bố mẹ cô ấy đã qua đời từ lâu. Hai chị em sống cùng ông bà nội.

Khi ông bà qua đời, căn nhà ông bà ở được để lại cho người chú. Người chú này đảm nhiệm việc thờ cúng bố mẹ và vợ chồng anh trai (tức bố mẹ vợ tôi). Mỗi năm, vào ngày giỗ bố mẹ, ông bà, vợ chồng tôi và vợ chồng cô em vợ vẫn mang tiền về đưa chú và cùng chú làm giỗ. Mọi chuyện diễn ra tốt đẹp. 

Vậy mà, sau đợt nghỉ lễ về quê thăm mộ và thắp hương cho bố mẹ, vợ tôi trở lại với khuôn mặt rầu rĩ. Sau đó, cô ấy nói với tôi rằng, sẽ bốc bát hương bố mẹ và thờ trong nhà của hai vợ chồng. 

Tôi thấy đây là chuyện ngược đời nên ngay lập tức phản bác. Tôi nói với cô ấy, từ trước đến nay, tôi chưa thấy ai làm như vậy. Trong gia đình, việc thờ cúng bố mẹ là của con trai.

Nhà vợ tôi không có con trai nhưng chú của cô ấy đã làm việc đó bao nhiêu năm nay. Hơn nữa, căn nhà chú đang ở vốn có phần của bố mẹ vợ tôi. Chú ở đó thì chuyện thờ cúng anh chị là chuyện phải làm. 

Vợ chồng tôi đã có nhà riêng nhưng một nửa tiền mua đất xây nhà là của bố mẹ tôi cho. Giờ bố mẹ tôi còn sống, chúng tôi chưa báo đáp được bố mẹ mà tôi đã đưa bố mẹ vợ về thờ, chắc chắn bố mẹ tôi sẽ rất giận. 

Tuy nhiên, tôi nói thế nào vợ tôi cũng không đồng ý. Cô ấy cãi đủ lý lẽ, đủ giọng điệu, nhẹ nhàng có, cáu kỉnh có. Thậm chí, cô ấy còn đòi ly hôn nếu tôi không đồng ý với cô ấy. 

Bây giờ tôi không biết phải nói và làm như thế nào để cô ấy từ bỏ ý nghĩ đó. Mong mọi người cho tôi lời khuyên. Tôi xin cảm ơn. 

Bài viết thể hiện quan điểm của tác giả. Bạn nghĩ gì về quan điểm này? Hãy gửi ý kiến của bạn cho chúng tôi bằng cách viết bình luận phía cuối bài hoặc gửi về địa chỉ mail : bandoisong@vietnamnet.vn. Trân trọng cảm ơn.
Vừa mua nhà, mẹ chồng đã đề nghị điều bức xúc

Vừa mua nhà, mẹ chồng đã đề nghị điều bức xúc

Gần 5 năm ôm con đi ở trọ 2 vợ chồng mới mua được căn nhà nhỏ. Vậy mà dọn về được 4 tháng mẹ chồng lại đề nghị điều bức xúc.

Độc giả M.B (Hưng Yên)