{keywords}
 

Tôi xác định, một khi bố mẹ chồng không ưng thì cảnh làm dâu sẽ vô cùng vất vả, nhưng đến tận bây giờ tôi cũng không ngờ vì quá gian nan như vậy. Hồi mới yêu nhau, vì bố chồng không thích cho con trai lấy vợ ở xa, nên cấm đoán chúng tôi đủ các kiểu.

Tôi còn nhớ, lần đầu người yêu dẫn tôi về ra mắt bố mẹ, tôi có mua một chiếc khăn quàng cổ rất đẹp và một bó hoa để tặng mẹ người yêu vì bà là nhà giáo. Lúc đó, mẹ anh ấy khiên cưỡng nhận quà, còn bố anh ấy không ngại ngần mà cầm túi đồ và hoa ném ra ngoài đường. Tôi rất sốc, nhưng cũng không biết phải làm gì lúc đó.

Nhưng vì chúng tôi yêu nhau đậm sâu, hơn nữa cảnh nhà con một, bố mẹ lại đang tuổi về già, phần cũng xót con trai cứ đi xa vất vả để thăm người yêu nên bố mẹ người yêu tôi đành phải chấp nhận cho con trai lấy tôi. Đúng là không thích, nên mọi điều liên quan đến tôi và nhà tôi đều bị bố mẹ chồng không quan tâm, thậm chí là ghét.

Vì chồng tôi là con trai duy nhất nên chúng tôi sau khi cưới phải ở lại nhà chồng. Tôi cũng lo lắm, nhưng cũng tự an ủi sau này có tiền sẽ mua nhà ở gần bố mẹ chồng để đỡ phải sống chung nhà. Nhưng đó chỉ là suy nghĩ trong tôi mà thôi, thực tế lại hoàn toàn khác xa mơ mộng ban đầu của tôi.

Về làm dâu nhà chồng, tôi cố gắng để tìm công việc cho thật bận rộn để tránh phải ở nhà nhiều "giáp mặt" bố mẹ chồng suốt ngày bị "hành" làm cái này, làm cái kia… Tôi không lười nhác, lẩn tránh, nhưng tôi làm gì cũng không vừa lòng bố mẹ chồng. Tôi nấu ăn cố gắng hết mức để ngon, nhưng bố mẹ chồng không hài lòng, vẫn có cái để chê bai tôi. Bố chồng nhiều lần hất cả bát canh ra mâm chỉ vì ông không thích…

Vào dịp Tết, tôi cũng cố gắng dọn dẹp, mua sắm, trang trí nhà cửa cho sạch sẽ, đẹp đẽ. Nhưng mua gì về bố chồng cũng bắt mang đi vì ông không thích, còn tôi không mua thì lại nói tôi vô trách nhiệm, ở nhà chồng mà như ở trọ, không có tí ý thức đóng góp cho gia đình vào dịp Tết.

Cách đây 2 năm, tôi có mua một cành đào to đẹp trị giá mấy triệu đồng, vì là đào rừng nên chỉ có nụ bé, vào đúng Tết mới nở hoa đẹp và ra lộc nữa. Hí hửng cho cành đào vào bình, sắp đặt vào một góc đẹp, chăng đèn nháy… đang loay hoay chụp ảnh thì bố chồng tôi đi ra ngoài về thấy thế liền mắng tôi: "Tết nhất lôi củi khô về nhà làm gì, muốn trù ẻo cho cái nhà này héo hon như thế à?". Mặc cho tôi giải thích là vài hôm nữa sẽ ra hoa, lá nhưng bố chồng tôi kiên quyết bắt tôi phải mang ra khỏi nhà.

Dịp Tết, tôi cũng muốn quan tâm đến bố mẹ chồng, nhưng mua quà gì mẹ chồng đều chê, có nhận nhưng lại không dùng lần nào. Năm ngoái, tôi tặng bố chồng một chai rượu ngoại xịn, rất đẹp và đắt tiền. Để bố trưng bày trong tủ rượu, mang ra dùng khi có khách quý đến. Vậy mà, bố chồng tôi nói là tôi nhà quê, biết gì về rượu mà mua lung tung. Nói xong ông ném thẳng ra ngoài sân vỡ toang.

Ngày Tết, tôi có lòng hiếu thảo với bố mẹ chồng, muốn gia đình yên tấm, vui vẻ… Vậy mà, mong muốn này sao mà khó quá. Tết này, tôi phải mua quà gì cho vừa lòng bố mẹ chồng? Tôi phải làm thế nào để bố mẹ chồng không còn ác cảm với tôi nữa?

Theo Gia đình & Xã hội

5 cách đơn giản đối phó với chồng ngoại tình của phụ nữ mạnh mẽ

5 cách đơn giản đối phó với chồng ngoại tình của phụ nữ mạnh mẽ

Khi kết hôn chẳng ai nghĩ đến việc một lúc nào đó mình sẽ bị phản bội. Vậy nên khi nó xảy ra hầu hết đều bị bất ngờ, lúng túng dẫn đến mất phương hướng không biết xử lý như thế nào?