{keywords}
 

Nhà chồng tôi có 3 anh em, trong đó cô út lấy chồng dân buôn bán nên giàu nhất. Chú hai không học hành đến nơi đến chốn, lấy vợ con nhà lao động nên cuộc sống làng nhàng. Vợ chồng tôi là công chức nhà nước, gia đình cơ bản, không nghèo nhưng cũng chẳng giàu, chỉ đủ ăn và dư ra một ít tiền tiết kiệm.

Không giàu có nhưng chồng tôi rất thảo, hay quan tâm giúp đỡ các em. Chú hai thường xuyên gửi con sang nhà tôi những lúc vợ chồng chú ấy đi làm, tôi trưa về nấu cơm cho con ăn thì nấu luôn cho cả cháu. Đồ ăn có gì ngon chồng cũng nhắc tôi thỉnh thoảng mua cho hai nhà, lúc con gà, lúc con ngan hay chim, hoặc vài chục trứng. Được cái vợ chồng chú hai rất biết điều. Vợ chú ấy mùa Đông nào đan len cho con cũng đan tặng các con tôi khi thì cái khăn, khi thì cái áo.

Cô út tuy giàu có nhưng ít khi ngó ngàng đến các anh. Cô ấy có 3 cái nhà trên phố, một mảnh đất ngoại ô làm nhà xưởng nhưng lúc nào cũng kêu đang kẹt tiền. Lúc nào sang nhà tôi cô ấy cũng nói vợ chồng đang dồn tiền làm cái này cái kia, rồi hỏi anh chị có dư ít nào chưa dùng đến không cho vợ chồng cô ấy vay, xoay vòng vốn xong cô ấy trả.

Vài lần đầu nghĩ muốn giúp em nên chúng tôi lấy tiền ra cho mượn. Nhưng cô ấy vay tiền không bao giờ trả đúng hẹn, cứ phải gọi điện lần khất vài lần. Đến khi thương vụ đầu tư có lời cô ấy cũng chẳng nghĩ ra lộc gì cho anh chị. Vợ chồng cô ấy đúng là dân làm ăn, chỉ nghĩ sao cho có lời nhất. Vợ chồng tôi nhiều khi như "nhà đầu tư thiên thần" của cô ấy, đầu tư nhưng không sinh lời.

Tôi bảo với chồng, cô út như vậy là tính "của người phúc ta", không nên không được, sau này cô ấy nói chuyện vay mượn nữa tôi sẽ không cho vay. Nhưng mới đây cô ấy lại sang, lại nói khó việc cần tiền gấp để chốt hợp đồng, vẫn thiếu một ít nên tôi không từ chối nổi. Chồng tôi thì bảo thôi dù gì cô ấy cũng là em, anh em không giúp nhau thì còn chờ ai giúp. Song tôi chính vì thế mà không muốn cho cô ấy vay bởi cô ấy chẳng giúp ai bao giờ.

Tôi nên nói thế nào vừa khéo léo không mất lòng, vừa để cô ấy từ giờ đừng vay tiền vợ chồng tôi nữa?

Theo Dân Trí

Anh trai nhờ tôi nuôi ‘con rơi’ để che giấu chuyện ngoại tình

Anh trai nhờ tôi nuôi ‘con rơi’ để che giấu chuyện ngoại tình

Không muốn vợ phát hiện ra việc có con ngoài giá thú, anh trai tôi quỳ sụp, nhờ cậy tôi nuôi dưỡng đứa trẻ giúp anh.