- Liên tiếp mấy ngày qua tôi không ngủ được vì gặp chuyện bế tắc không biết cách giải quyết thế nào. Bồ nhí của chồng tôi liên tục nhắn tin vào máy, mong được hỗ trợ để tiền mua căn nhà, lấy chỗ cho mẹ con cô ta chui ra chui vào.

Nhưng thời điểm này tôi chẳng còn tiền để chu cấp nữa. Những gì 2 vợ chồng tích cóp được bao năm qua, gần như đã rơi vào tay cô ta cả rồi. Dù đã nói hết nước hết cái, cô ta vẫn khăng khăng là “anh chị phải có trách nhiệm với mẹ con em”, “nếu không em phải nhờ đến sự can thiệp của bên thứ ba để đòi lại công bằng cho con em”. Ý của cô ta chính là đến cơ quan chúng tôi để báo cáo sự việc.

Tôi không còn nước mắt để rơi, không còn cảm thấy shock mỗi khi nghĩ đến chuyện chồng có bồ nữa. Tôi chỉ còn có duy nhất đứa con gái và vì nó mà chấp nhận cảnh 1 chồng 2 vợ này.

{keywords}
Ảnh minh họa

Chồng tôi đã cặp kè với 1 cô gái chỉ hơn con gái mình có 7 tuổi trong suốt một thời gian dài. Tận khi cặp già nhân ngãi non vợ chồng này có với nhau 1 đứa con trai riêng tôi mới biết. Đó cũng là lúc tôi phát hiện ra chồng tôi đã rút gần như hết tiền đầu tư kinh doanh của 2 vợ chồng để đưa cho cô ta. Đến khi chồng tôi làm ăn thất bại, mối quan hệ này rơi vào cảnh cơm không lành, canh chẳng ngọt thì 1 ngày cô ta nhắn tin cho tôi “xin phép” đến chào hỏi tôi mới ngớ ra.

Chồng tôi lúc đó đã rối rít xin lỗi, tìm mọi cách biện minh cho lỗi lầm của mình, nào là vì phút nông nổi nên bị cuốn vào mối quan hệ này, đến khi muốn rút ra thì đã muộn. Cô ta có thai mà bào thai đó lại là bé trai. Một đứa con trai luôn là mong ước của anh ta bao năm nay. Trong khi tôi thì không còn khả năng sinh nở sau khi có đứa con đầu. Tôi đã đau đớn, gục ngã hàng tháng trời, tưởng như không gượng dậy được.

Khi đó, tôi đã một mực đòi ly hôn nhưng anh ta tha thiết muốn níu giữ. Nghĩ đến con gái đang tuổi chớm dậy thì, dễ suy nghĩ bồng bột nếu biết tin bố mẹ chia tay nên tôi thôi. Tôi đến cơ quan anh ta để cam kết rằng anh ta không có chuyện cặp kè với cô gái kia, rồi lại lặng lẽ đến gặp cô bồ nhí để giải quyết êm đẹp. Bản thân cô ta cũng hứa lên hứa xuống rằng chỉ cần chồng tôi chu cấp nuôi con hàng tháng thì sẽ không dính líu gì đến anh ta nữa.

Chồng tôi hứa sẽ chỉ chu cấp tiền cho con trai hàng tháng, không “qua lại” gì với cô gái kia nữa nhưng bản năng của người phụ nữ cho tôi biết họ vẫn còn qua lại với nhau sau lưng tôi. Nhưng tôi đã xác định tư tưởng, tôi chẳng còn yêu thương gì anh ta nữa, tôi chỉ đang giữ mái nhà này vì con gái.

Tôi muốn sống yên để lo cho con nhưng không được. Giờ cô ta lại nhắn tin cho tôi, yêu cầu được giúp đỡ. Chồng tôi giờ không có nhiều tiền chu cấp như lúc trước do làm ăn khó khăn nhưng chắc cô ta nghĩ do tôi quản lý tiền chặt hơn nên định gây áp lực với tôi để đòi tiền. Tôi không có nhiều tiền để giúp cô ta mua 1 căn nhà mới, nhưng cũng không thể để cô ta 1 lần nữa đến gây chuyện ầm ĩ ở cơ quan bởi vì danh dự của tôi, sự nghiệp của tôi sẽ bị ảnh hưởng. Hơn nữa, con gái tôi cũng sắp thi đại học, tôi không muốn cháu bị ảnh hưởng. Mong mọi người tư vấn giúp tôi giải quyết ổn thoả chuyện này!

Bạn đọc giấu tên!

Bạn đọc có thể chia sẻ tâm sự của mình về các vấn đề gặp phải trong cuộc sống cho chuyên mục Chuyện chung, chuyện riêng. Bài viết gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn